Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

7 nhân vật phản diện không những chất lại còn ngầu của vũ trụ điện ảnh Marvel

Game 01/07/2022 - 06:39

Dưới đây là những phản diện vừa có tiếng vừa có miếng, khiến fan MCU nhớ mãi không quên. 7 nhân vật phản diện không những chất lại còn ngầu của vũ trụ điện ảnh Marvel

Trong thể loại siêu anh hùng, phản diện đóng một vai trò vô cùng quan trọng khi không chỉ đối đầu mà còn là động lực để nhân vật chính phát triển tính cách. Và Marvel Studios chính là hãng phim thành công nhất trong việc đưa những siêu ác nhân từ truyện tranh bước lên màn ảnh rộng.

Sắp tới đây, Gorr the God Butcher (Christian Bale) trong Thor: Love and Thunder (Tựa Việt: Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét) sẽ gia nhập hàng ngũ ác nhân cực ngầu và chất lượng của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).

Loki

Cho đến thời điểm hiện tại, Loki (Tom Hiddeston) vẫn là một trong những nhân vật được yêu mến bậc nhất MCU. Marvel Studios đã thành công trong việc xây dựng một phản diện có chiều sâu và đóng vai trò quan trọng trong cả quá trình phát triển của Thor (Chris Hemsworth) lẫn nhóm Avengers. Vốn dĩ đã bỏ mạng sau Thor (2011) nhưng vì tình cảm của khán quá lớn mà Loki được hồi sinh thành phản diện chính của The Avengers (2012) và sở hữu một mini-series cùng tên vô cùng ăn khách.

7 nhân vật phản diện không những chất lại còn ngầu của vũ trụ điện ảnh Marvel - ảnh 1

Thứ khiến Vị thần Lừa lọc này trở nên độc đáo chính là tính cách nửa chính nửa tà khiến người xem khó lòng đoán trước sẽ theo phe nào, hành động ra sao. Thế nhưng, đằng sau sự kiêu ngạo của Loki là một trái tim tan vỡ vì bị Odin (Anthony Hopkins) lừa dối về thân phận từ khi còn bé. Sâu thẳm trong tâm hồn, anh chàng vẫn hết mực yêu thương Thor, Odin và nhất là Frigga (Rene Russo) cũng như sẵn sàng hy sinh vì gia đình.

Thanos

Thanos (Josh Brolin) xứng đáng là ác nhân đáng sợ nhất MCU khi đóng vai trò "trùm cuối" của Trường ca Vô cực (Infinity Saga). Tất cả những bộ phim thuộc Kỷ nguyên anh hùng IV (Phase 4) trở về trước đều chỉ để dẫn đến trận đại chiến với tên "Titan điên" này. Sự đáng sợ của Thanos nằm ở sức mạnh bá đạo khi dễ dàng đánh bại cả bộ ba Iron Man/Tony Stark (Robert Downey Jr.), Captain America/Steve Rogers (Chris Evans) và Thor.

7 nhân vật phản diện không những chất lại còn ngầu của vũ trụ điện ảnh Marvel - ảnh 2

Hắn nhẫn tâm tàn sát một nửa dân số của tất cả hành tình mà mình đặt chân đến chỉ đến mang tới "sự cân bằng hoàn hảo". Xuyên suốt các phần phim, Thanos muốn tập hợp đủ 6 viên Đá Vô cực và Găng tay Vô cực để xóa sổ một nửa sinh vật sống trong vũ trụ.

Tuy nhiên, mục đích hành động của phản diện xuất phát từ việc chứng kiến quê nhà Titan tan hoang vì bùng nổ dân số. Thanos cũng đau lòng khi phải hy sinh Gamora (Zoe Saldana) để hoàn thành mục đích. Hành động của gã là đúng hay sai vẫn còn khiến nhiều fan tranh cãi.

Baron Zemo

So với những phản diện còn lại, Baron Zemo (Daniel Brühl) là người gây ra nhiều "sát thương" nhất cho nhóm Avengers. Xuất hiện trong phần phim Captain America: Civil War (2016), gã chính là người lợi dụng Winter Soldier/Bucky Barnes (Sebastian Stan) để gây ra mâu thuẫn trong nội bộ nhóm siêu anh hùng. Những hành động của Zemo khiến Avengers xảy ra nội chiến và tan rã cho đến tận thời điểm Trái Đất thất thủ sau Avengers: Infinity War (2018).

7 nhân vật phản diện không những chất lại còn ngầu của vũ trụ điện ảnh Marvel - ảnh 3

Vốn là một điệp viên của Sokovia, Zemo là bậc thầy trong việc lẩn trốn, ám sát và truy tìm mục tiêu. Gã còn sở hữu một trí tuệ bậc thầy để gài bẫy con mồi cùng mối quan hệ rộng khắp thế giới ngầm. Song, mọi hành động và lòng hận thù của Zemo cũng xuất phát từ bi kịch khi cả gia đình gã bỏ mạng trong cuộc chiến của nhóm Avengers với Ultron (James Spader) trong Avengers: Age of Ultron (2015).

Killmonger

Thành công vang dội của Black Panther (2018) đến từ nhiều yếu tố, trong đó nổi bậc nhất chính là phản diện Erik Killmonger (Michael B. Jordan). Vốn là cựu binh đặc chủng SEAL của Mỹ, gã sở hữu khả năng cận chiến lẫn sử dụng vũ khí bá đạo. Bằng chứng là Killmonger đã đánh bại T’Challa (Chadwick Boseman) trong trận đánh tay đôi để trở thành Black Panther mới. Ngoài ra, tên phản diện còn có đầu óc chiến lược trong việc lật đổ hoặc thao túng các chính trị gia.

7 nhân vật phản diện không những chất lại còn ngầu của vũ trụ điện ảnh Marvel - ảnh 4

Killmonger cũng là một kẻ máu lạnh khi sẵn sàng hợp tác với Ulysses Klaue (Andy Serkis) để tấn công Wakanda rồi lại trở mặt hạ sát đồng đội nhằm chứng tỏ sự trung thành. Mục đích gã chính là giải phóng người da màu chịu cảnh phân biệt chủng tộc trong lòng nước Mỹ hiện đại. Hành động này khiến Killmonger trở thành phản diện hiếm hoi có thể thay đổi nhân vật chính khi T’Challa quyết định mở cửa Wankanda hỗ trợ quyền lợi của người da màu.

The Mandarin

Trong Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (2021), Văn Vũ (Lương Triều Vỹ) là một tay trùm thế giới ngầm tàn bạo với đủ các hoạt động tội ác và giết người không gớm tay. Nhờ tìm được Thập Luân từ hàng nghìn năm trước mà gã sở hữu sức mạnh vô song và khả năng bất tử. Từ đó, Văn Vũ trở thành The Mandarin, lập nên Thập Luân Hội và liên tục đánh chiếm nhiều vương quốc xuyên suốt chiều dài lịch sử.

7 nhân vật phản diện không những chất lại còn ngầu của vũ trụ điện ảnh Marvel - ảnh 5

Nhưng về sau, bộ phim dần tiết lộ sự thật bi thương về ác nhân này. Hóa ra, Văn Vũ sẵn sàng rửa tay gác kiếm, từ bỏ mọi quyền lực có cuộc sống êm đềm bên cạnh Ánh Lệ (Trần Pháp Lai) và các con. Sau khi vợ bị sát hại, gã lại chịu sự thao túng của The Dweller-in-Darkness mà trở lại con đường tội lỗi. Trên thực tế, Văn Vũ chỉ là một người chồng, người cha sẵn sàng hy sinh mọi thứ cho gia đình mình. Diễn xuất của Lương Triều Vỹ đã mang đến một nhân vật nửa tốt, nửa xấu đầy cảm xúc.

Hela

Nếu như có người cha nào "tệ" nhất MCU thì đó hẳn là Odin khi ông đã tạo ra đến hai phản diện cho Thor là Loki và Hela (Cate Blanchett). Trong Thor: Ragnarok (2017), Odin qua đời khiến bùa phép giam giữ biến mất giúp Hela thoát ra ngoài. Việc đầu tiên ả làm chính là phá nát cây búa Mjolnir, đánh bại cả Thor lẫn Loki và đẩy họ đến hành tinh Sakaar. Sau đó, Hela còn quay về Asgard để giành lấy ngôi báu, đồng thời giết chết toàn bộ kẻ nào dám chống đối, trong đó có cả bộ ba chiến binh.

7 nhân vật phản diện không những chất lại còn ngầu của vũ trụ điện ảnh Marvel - ảnh 6

Do là con cả của Odin, Hela có sức mạnh vượt trội hẳn Thor. Chiếc mũ thần giúp ả phóng ra vô số dao nhọn và đánh bại cả đội quân Valkyrie hùng mạnh. Không những thế, nữ ác nhân này còn có thể hồi sinh những chiến binh đã tử trận về phe mình. Giống với Loki, nỗi hận thù của Hela cũng đến từ cách đối xử sai lầm của Odin. Ông từng cùng Hela chinh phục nhiều thế giới. Nhưng khi Thor ra đời, vị vua Asgard lại muốn cuộc sống yên bình nên chọn giam cầm Hela vì bản tính hiếu chiến.

Gorr the God Butcher

Sắp tới đây, Gorr the God Butcher sẽ là phản diện tiếp theo bước chân vào MCU qua Thor: Love and Thunder. Gã xuất hiện lần đầu trong đầu truyện Thor: God of Thunder #1 (2013). Hành tinh của Gorr là một nơi đầy thảm họa thiên nhiên, ác thú và cạn kiệt nguồn nước. Người dân nơi đây vẫn luôn tin tưởng và cầu nguyện các vị thần nhưng không một ai đáp lời họ. Đến khi cả gia đình Gorr mất mạng trong một tai nạn, gã cho rằng thần linh không tồn tại và bị đuổi khỏi bộ lạc.

7 nhân vật phản diện không những chất lại còn ngầu của vũ trụ điện ảnh Marvel - ảnh 7

Một ngày nọ, Gorr phát hiện ra thánh thần thật sự tồn tại nhưng bỏ mặc dân tộc mình. Từ đó, gã đã thề sẽ giết toàn bộ các vị thần. Nhờ thanh All-Black the Necrosword của Knull, Gorr đã sát hại không ít thần linh. Thông qua nguồn gốc truyện tranh, khán giả dễ dàng nhận ra Gorr là một ác nhân có quá khứ và nội tâm phức tạp. Đồng thời, hắn sở hữu sức mạnh đến cả Thor cũng khó lòng đánh bại. Nhờ diễn xuất của Christian Bale - ngôi sao từng nhận 3 đề cử cùng một tượng vàng Oscar - Gorr hứa hẹn sẽ là một ác nhân xuất sắc khác của MCU.

7 nhân vật phản diện không những chất lại còn ngầu của vũ trụ điện ảnh Marvel - ảnh 8

Gorr của Christian Bale sẽ có dịp đối đầu với Thần Sấm Thor điển trai trong Thor: Love and Thunder vào tháng 7 tới.

Thor: Love and Thunder (Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét) có suất chiếu sớm từ 07.07 trên toàn quốc.

https://gamek.vn/7-nhan-vat-phan-dien-khong-nhung-chat-lai-con-ngau-cua-vu-tru-dien-anh-marvel-20220629143505948.chn
Theo Trí Thức Trẻ Copy link
Link bài gốc Lấy link