Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

7 quốc gia ít khách du lịch ghé thăm nhất

Chuyện lạ 16/08/2022 - 22:00

Những quốc gia trong danh sách đều có lượng khách ghé thăm hàng năm ở mức thấp. Hơn nữa, phương tiện di chuyển đến các địa điểm này cũng còn hạn chế.

Tạp chí du lịch Wanderlust mới đây đã liệt kê danh sách 7 điểm đến ít du khách ghé thăm nhất thế giới. Trong danh sách là những quốc gia xa xôi ở quần đảo Thái Bình Dương, đất nước nhỏ bé giữa lòng châu Âu hay một quốc gia châu Phi ít nổi tiếng trên bản đồ....

1. Nauru

Lượng du khách hàng năm: 200 người
Phương tiện di chuyển: Hãng hàng không Nauru hoạt động ở Brisbane (Australia) hoặc Suva (Fiji) hay các đảo xung quanh.

7 quốc gia ít khách du lịch ghé thăm nhất - ảnh 1

Ảnh: Unsplash.

Quốc gia nhỏ nhất ở Thái Bình Dương cũng là nơi ít khách ghé thăm nhất trên thế giới. Nauru rộng vỏn vẹn 21 km2. Du khách chỉ cần dành 30 phút để lái xe quanh hòn đảo hình hạt đậu. Du khách có thể đi bộ khám phá đảo Nauru trong vòng một ngày.

Hiện, hòn đảo có hơn 10.000 cư dân sinh sống. Ngoài cảnh biển, nơi đây cũng sở hữu nền ẩm thực hấp dẫn.

Du lịch tại Nauru chưa phát triển nên không có quá nhiều hoạt động vui chơi tại đây. Theo Wanderlust, lý do hòn đảo này chưa được đầu tư du lịch vì diện tích quá nhỏ. Tuy nhiên, đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích thiên nhiên hoang sơ. Du khách tới Nauru có thể tới đầm phá Buada, vịnh Anibare.

Ngoài ra, hòn đảo có một số di tích từ thời Thế chiến II hấp dẫn du khách muốn tìm hiểu văn hóa, lịch sử.

2. Tuvalu

Lượng du khách hàng năm: 3.000 người
Phương tiện di chuyển: Fiji Airways khai thác một chuyến bay Fiji - Tuvalu mỗi tuần. Kiriabti Airways cũng khai thác một vài chuyến bay đến đây, số lượng chuyến bay không đáng kể.

7 quốc gia ít khách du lịch ghé thăm nhất - ảnh 2

Ảnh: Mario Tama.

Tuvalu được xem là vùng đất hẻo lánh với số lượng dân cư chỉ khoảng 12.000 người. Mặc dù được đánh giá là hòn đảo thiên đường, khách du lịch lại ít đến Tuvalu bởi chuyến bay quốc tế đến đây chỉ được khai thác một lần mỗi tuần.

Vì thế, người dân địa phương chủ yếu sử dụng khu vực sân bay như một công viên công cộng. Một số người thậm chí điều khiển xe máy trên đường băng.

Wanderlust đánh giá du khách đến quốc gia vùng Thái Bình Dương này là những người mạo hiểm. Tại đây có nhiều hoạt động du lịch hoang dã hấp dẫn như lặn hang động, khám phá bằng chứng về sự sống của con người từ hơn 8.000 năm trước, thăm Cục Philatelic trên Fongafale và xem bộ sưu tập tem bưu chính khổng lồ của Tuvalu.

Nếu muốn tìm hiểu văn hóa địa phương, du khách có thể cùng người dân thuê một chiếc xe máy khám phá những địa điểm chưa ai đặt chân đến.

3. São Tomé và Príncipe

Lượng du khách hàng năm: 34.000 người
Phương tiện di chuyển: TAP Air Portugal khai thác các chuyến bay đến São Tomé & Príncipe từ Lisbon (Bồ Đào Nha) và Accra (Ghana).

7 quốc gia ít khách du lịch ghé thăm nhất - ảnh 3

Ảnh: Unsplash.

Một thập kỷ trước, São Tomé & Príncipe là cái tên xa lạ trên bản đồ du lịch. Tuy nhiên, hòn đảo nhỏ bé trên vịnh Guinea này ghi nhận lượng khách du lịch tăng lên nhanh chóng trong 10 năm qua.

Năm 2010, São Tomé & Príncipe chỉ có 8.000 du khách ghé thăm. Hiện tại, con số này tăng gấp bốn lần. Hòn đảo nhỏ ngày càng chứng tỏ sức hút du lịch mạnh mẽ.

Hòn đảo được phát hiện bởi người Bồ Đào Nha vào thế kỷ 15. Nơi đây từng được biết đến là mảnh đất trồng cacao trù phú. Với sự đa dạng về cảnh quan, du khách đến đây có thể tận hưởng kỳ nghỉ hòa mình thiên nhiên trong những khu rừng rậm hoặc một chuyến nghỉ dưỡng ven biển.

4. Djibouti

Lượng du khách hàng năm: 53.000
Phương tiện di chuyển: Phần lớn du khách đều lựa chọn chuyến bay đến Djibouti từ Ethiopia. Du khách có thể lựa chọn chuyến bay khác từ các hãng hàng không quốc tế hoạt động ở Paris (Pháp), Dubai (UAE), Doha (Qatar) và Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

7 quốc gia ít khách du lịch ghé thăm nhất - ảnh 4

Ảnh: Unsplash.

Tạp chí Wanderlust ví Djibouti như một viên ngọc quý bị lãng quên ở châu Phi. Quốc gia này nằm giữa Ethiopia, Eritrea và Somalia trên vùng Sừng Châu Phi, sở hữu nhiều cảnh quan đẹp.

Một trong những điểm du khách không thể bỏ qua khi đến đây là vùng nước mặn Lac Assal. Đây là nơi thấp nhất ở Châu Phi và thấp thứ ba trên thế giới. Ngoài ra, khi đến Djibouti, du khách còn có thể chiêm ngưỡng núi lửa, suối nước nóng và nhiều hẻm núi đá mang cảnh sắc choáng ngợp, Wanderlust miêu tả.

5. Dominica

Lượng du khách hàng năm: 75.000 người
Phương tiện di chuyển: Du khách sẽ phải bay đến một hòn đảo thuộc vùng Caribe (thường là Barbados), sau đó bắt chuyến bay hoặc phà nối chuyến tới Dominica.

7 quốc gia ít khách du lịch ghé thăm nhất - ảnh 5

Ảnh: Travel addicts.

Dominica được mệnh danh là viên ngọc ẩn của vùng biển Caribbean nổi tiếng. Trái với sự nhộn nhịp của các hòn đảo lân cận trong vùng, Dominica ít được du khách chú ý tới.

Theo Wanderlust, nguyên nhân do cảnh quan chủ yếu ở Dominica là núi lửa được bao quanh bởi rừng nhiệt đới hoang sơ. Sự hoang sơ này khiến du lịch tại Dominica chưa được khai thác mạnh. Tuy nhiên, đây lại là vùng đất thiên đường cho những ai không ưa những điểm đến ồn ã, đông đúc.

Tới Dominica, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời. Đi bộ đường dài trong rừng, lặn với ống thở để chiêm ngưỡng cá nhiệt đới ở rạn san hô Champagne, ghé thăm hồ nước sôi bất thường và gặp gỡ người Kalinago bản địa... là những hoạt động du lịch được gợi ý tại hòn đảo vùng Caribe này.

6. Liechtenstein

Lượng du khách hàng năm: 99.000 người
Phương tiện di chuyển: Liechtenstein không có sân bay riêng, du khách phải bay đến các nước láng giềng như Thụy Sĩ và Áo và đến đây bằng xe bus.

7 quốc gia ít khách du lịch ghé thăm nhất - ảnh 6

Ảnh: Unsplash.

Nằm giữa Áo và Thụy Sĩ, Liechtenstein đón lượng khách du lịch hàng năm còn nhiều hơn cả số cư dân sinh sống tại đây. Quốc gia châu Âu nhỏ bé này là nơi cư trú của 38.000 người.

Chỉ rộng vỏn vẹn 160 km2 nhưng Liechtenstein có nhiều điều để khám phá. Du khách có thể tìm thấy những lâu đài hoặc nằm rải rác trên các dãy núi, những con đường mòn nối liền các thị trấn và làng mạc cổ kính phù hợp để trekking hoặc đạp xe...

Ngoài ra, nơi này cũng có nhiều điểm tham quan văn hóa như bảo tàng hoặc phòng trưng bày nghệ thuật đương đại tại thủ đô Veduz.

7. Guyana

Lượng du khách hàng năm: 315.000 người
Phương tiện di chuyển: Du khách có thể chọn các chuyến bay đến Georgetown, thủ đô của Guyana, thường trung chuyển trước tại Bridgetown (Barbados).

7 quốc gia ít khách du lịch ghé thăm nhất - ảnh 7

Ảnh: call__me__mat.

Mặc dù thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch mỗi năm, Guyana vẫn là quốc gia Nam Mỹ ít khách ghé thăm nhất tính đến thời điểm hiện tại. Địa điểm này đang được nhiều công ty lữ hành nhắm đến, lượng khách theo đó cũng trên đà tăng trưởng dần đều.

Đến Guyana, du khách có thể ghé thăm thủ đô Georgetown, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn thuộc địa. Ảnh hưởng của vùng Caribbean khiến nơi này sở hữu nền văn hóa đa dạng.

Ra khỏi thành phố, thiên nhiên ở Guyana cũng tạo dấu ấn riêng biệt. Nơi đây sở hữu thác Kaieteur - thác nước một nguồn lớn nhất thế giới. Ngoài ra, số lượng động vật hoang dã của Guyana cũng đa dạng, từ rái cá sông khổng lồ đến 900 loài chim nhiệt đới.