Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

7 sai lầm phổ biến nhất trong phòng tập thể dục có thể ngăn bạn đạt được mục tiêu của mình

Sức khoẻ 07/02/2023 - 20:23

Có rất nhiều sai lầm mà một người có thể mắc phải trước, trong và sau khi tập luyện đến mức khó có thể nghĩ rằng một người có thể biết hết mọi thứ. Ví dụ, một số người quên khởi động trước khi bắt đầu tập thể dục, điều này có thể dẫn đến chấn thương.

Ngoài ra, điều quan trọng là phải biết nên đi giày gì, tùy thuộc vào các bài tập sẽ được thực hiện. Do đó, trước khi tham gia phòng tập thể dục, bạn nên nghiên cứu trước khi quyết định tham gia và trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến quý bạn đọc một số sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải trong phòng tập thể dục khiến họ không đạt được kết quả như mong muốn.

1. Đặt sai áp lực chân bằng cách ngồi xổm

7 sai lầm phổ biến nhất trong phòng tập thể dục có thể ngăn bạn đạt được mục tiêu của mình - ảnh 1

Khi bạn ngồi xổm, có ba điểm trên bàn chân mà bạn nên tác dụng lực nhiều nhất. Chúng là điểm ngay trước ngón chân cái, điểm ngay trước ngón chân út và gót chân. Nếu cảm thấy khó biết liệu bạn có đang ấn đúng lực vào những điểm này hay không, bạn chỉ cần tháo giày ra. Điều này sẽ cho phép bạn cảm thấy áp lực dễ dàng hơn nhiều, từ sàn nhà đến bàn chân.

2. Đi nhầm giày

7 sai lầm phổ biến nhất trong phòng tập thể dục có thể ngăn bạn đạt được mục tiêu của mình - ảnh 2

Tất nhiên, đôi giày tốt nhất để mang khi cử tạ là giày cử tạ, giống như giày của các vận động viên chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn không có chúng hoặc không thể chi thêm tiền để mua chúng, giày đế bệt cũng sẽ phù hợp với bạn. Ngoài ra, nâng tạ bằng chân trần gần đây đã trở nên rất phổ biến, vì những người theo dõi nó nói rằng nó giúp đạt được sự ổn định và cân bằng.

Mặt khác, bạn sẽ không muốn đi giày chạy bộ trong khi nâng tạ. Chúng rất phù hợp để đi bộ và chạy, nhưng đế gel hoặc đế không khí sẽ không giúp giữ thăng bằng cho bạn.

3. Cầm thanh đòn không đúng cách

7 sai lầm phổ biến nhất trong phòng tập thể dục có thể ngăn bạn đạt được mục tiêu của mình - ảnh 3

Có 6 cách khác nhau để nắm thanh tạ trong bài bench press, nhưng một trong số đó đơn giản là sai và nguy hiểm. Đó là cách đặt ngón tay cái được dưới thanh ngang cùng phía với các ngón tay. Điều này khiến thanh trượt dễ dàng trượt và chạm vào mặt hoặc ngực của bạn hơn và có thể gây thương tích. Và mặc dù cách cầm này có một số lợi ích, nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng nó.

Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn có thể chọn giữa các tay nắm chính xác trên thanh, quyết định tại từng thời điểm xem bạn muốn nó hẹp hơn, trung bình hay mở. Nó phụ thuộc vào phần nào của cánh tay mà bạn muốn tập trung nhất. Hai cách cầm khác mà bạn có thể thử là cách cầm ngược và trung tính, thường được sử dụng trên xà đơn kiểu Thụy Sĩ.

4. Tập xà đơn sai cách

7 sai lầm phổ biến nhất trong phòng tập thể dục có thể ngăn bạn đạt được mục tiêu của mình - ảnh 4

Một sai lầm lớn mà bạn có thể mắc phải trong bài tập này là để vai lăn về phía trước và cằm ở trên thanh. Điều có thể xảy ra ở đây là chấn thương cơ quay của vai, vì trong trường hợp này có quá nhiều căng ở vùng đó. Thay vào đó, bạn có thể đẩy ngực ra xa hơn về phía trước và cố gắng chạm tới thanh xà. Điều này sẽ giúp giữ cho vai của bạn hướng ra sau và tạo cho lưng bạn một đường cong đẹp mắt, đồng thời giữ cho cằm của bạn ngang với thanh.

5. Tư thế sai khi tập plank

7 sai lầm phổ biến nhất trong phòng tập thể dục có thể ngăn bạn đạt được mục tiêu của mình - ảnh 5

Plank là một bài tập yêu thích hoặc ghét, nhưng hầu hết các chương trình đào tạo đều bao gồm nó. Một trong những sai lầm mà bạn có thể mắc phải là luôn nâng mông lên và hóp bụng xuống. Điều này thường đi kèm với việc người đó ngẩng đầu lên và nhìn về phía trước thay vì nhìn xuống.

Do đó, điều quan trọng là bạn phải cúi đầu xuống và giữ tư thế thẳng đứng. Đừng cong lưng vì điều này sẽ gây căng thẳng quá mức cho cột sống của bạn. Chỉ cần hóp mông vào một chút và bóp chúng.

6. Không tận dụng tối đa các khoản tăng tỷ giá

7 sai lầm phổ biến nhất trong phòng tập thể dục có thể ngăn bạn đạt được mục tiêu của mình - ảnh 6

Nếu bạn nghĩ rằng cơ thể và cánh tay của bạn phải hoàn toàn thẳng thì bạn đã nhầm 100%. Khuỷu tay của bạn nên uốn cong trong khoảng từ 20 đến 30 độ và bạn không nên nâng tạ cao hơn vai. Đầu gối của bạn cũng phải hơi cong và thân mình hơi cong. Bạn nên tránh nâng tạ cao hơn vai và gần đầu, vì điều này sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi.

Một mẹo hữu ích khác là tạm dừng một chút khi bạn đến đỉnh của chuyển động. Chi tiết nhỏ này sẽ giúp bạn chuyển trọng tâm từ cơ thang của lưng trên sang vai.

7. Chống đẩy sai cách

7 sai lầm phổ biến nhất trong phòng tập thể dục có thể ngăn bạn đạt được mục tiêu của mình - ảnh 7

Bài tập này khá phổ biến và hầu như tất cả mọi người, bất kể họ có tập luyện hay không, đều biết về nó. Tuy nhiên, có nhiều cách để làm hỏng nó và thậm chí gây thương tích. Sai lầm phổ biến nhất là giữ cánh tay của bạn quá xa so với phần còn lại của cơ thể, điều này có thể gây căng cơ và khớp. Vị trí tốt nhất cho khuỷu tay là ở góc 45 độ so với thân.