Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

7 thói quen giúp phụ nữ Indonesia trẻ lâu, chậm lão hóa nàng nên học theo ngay

Phái đẹp 07/08/2022 - 10:17

Phụ nữ Indonesia mặc dù phải phơi nắng nhiều nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài lộng lẫy. Cùng tìm hiểu các phương pháp chăm sóc sắc đẹp của họ bạn nhé!

1. Uống một thức uống đặc biệt của Indonesia

ADVERTISEMENT

7 thói quen giúp phụ nữ Indonesia trẻ lâu, chậm lão hóa nàng nên học theo ngay - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Jamu là một thức uống truyền thống của Indonesia được làm từ các nguyên liệu tự nhiên. Nó đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để duy trì sức khỏe. Hiện nay, Jumu có ở các nhà hàng và quán cà phê ở Indonesia. Chỉ cần cho 125g nghệ, 20g gừng, một nhúm hạt tiêu đen, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh mật ong và 4 cốc nước dừa là bạn đã có lý nước Jamu rồi.

2. Sử dụng kỹ thuật tẩy da chết toàn thân cổ xưa

7 thói quen giúp phụ nữ Indonesia trẻ lâu, chậm lão hóa nàng nên học theo ngay - ảnh 2

Người Indonesia có một nghi lễ đặc biệt để làm sạch, làm mềm và thanh lọc làn da. Nó được gọi là điều trị bằng rượu và ban đầu là một nghi lễ đám cưới. Quy trình này có 4 bước:

Làm sạch chân và tẩy da chết toàn thân bằng hỗn hợp bột gạo, lá dứa, quế và nghệ.Massage toàn thân với dầu dừa nguyên chất và dùng lòng bàn tay ấn nhẹ.Bôi hỗn hợp để cân bằng độ PH trên da.Sau đó ngâm mình trong bồn hoa thơm ngát.

Tất nhiên, bạn không thể tự mình thực hiện massage toàn thân, nhưng ít nhất bạn có thể thử cách tẩy da chết này tại nhà. Công thức này có hiệu quả qua nhiều thế kỷ.

3. Áp dụng cách quấn Boreh truyền thống của Bali

7 thói quen giúp phụ nữ Indonesia trẻ lâu, chậm lão hóa nàng nên học theo ngay - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Quấn Boreh là một nghi lễ truyền thống và lâu đời của Bali (Indonesia). Đây là một loại mặt nạ hoặc khăn quấn làm ấm cơ thể có thể giảm đau cơ đồng thời kích thích lưu thông máu. Ngoài ra, nó còn được sử dụng để làm sạch lỗ chân lông và thải độc tố. Bạn có thể quấn toàn bộ hoặc chỉ thử trên một vùng nhất định, chẳng hạn như tay. Để chế biến loại mặt nạ này, người Bali trộn gừng, quế, cà phê, đinh hương, nghệ, gạo, bột gạo và hạt tiêu đen.

Video đang HOT

4. Sử dụng mặt nạ căng da bụng

7 thói quen giúp phụ nữ Indonesia trẻ lâu, chậm lão hóa nàng nên học theo ngay - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Có một nghi lễ phổ biến được thực hiện đối với bà bầu Indonesia. Đắp mặt nạ đặc biệt cho vùng bụng được làm bằng gạo xay và “kencur” – một loại củ giống như củ gừng. Mặt nạ sẽ thúc đẩy độ đàn hồi của da và giúp ngăn ngừa các vết rạn da. Sau khi sản phụ sinh nở, nữ hộ sinh sẽ massage hậu sản rồi đặt túi chườm thảo dược này lên bụng.

5. Áp dụng phương pháp điều trị hàng ngày của Indonesia

7 thói quen giúp phụ nữ Indonesia trẻ lâu, chậm lão hóa nàng nên học theo ngay - ảnh 5

Ngoại trừ những nghi lễ làm đẹp đặc biệt, người Indonesia cũng có một cách điều trị hàng ngày. Một trong những quy trình này được gọi là bedak dingin (bột nguội). Đó là một loại mặt nạ mà ngay cả các hoàng gia đã sử dụng trong thời cổ đại. Thành phần chính là bột gạo, có chứa vitamin B và thiamine. Mặt nạ giúp duy trì độ ẩm và giúp da mặt không bị bắt nắng. Ngày nay, bạn có thể mua mặt nạ sẵn ở các cửa hàng mỹ phẩm hoặc có thể tự làm. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nước vo gạo như một loại toner. Lấy một nửa chén gạo và đổ đầy nước. Ngâm trong vài phút cho đến khi nước chuyển sang màu đục. Đổ nước vào một ly khác. Bạn có thể bảo quản toner này trong tủ lạnh.

ADVERTISEMENT

6. Uống nước dừa mỗi ngày

7 thói quen giúp phụ nữ Indonesia trẻ lâu, chậm lão hóa nàng nên học theo ngay - ảnh 6

Phụ nữ Indonesia thường uống nước dừa mỗi ngày. Nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất, không có chất béo, tăng cường sự trao đổi chất và ngăn ngừa da khô.

7. Cho bơ tươi vào dầu dưỡng tóc

7 thói quen giúp phụ nữ Indonesia trẻ lâu, chậm lão hóa nàng nên học theo ngay - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Người Indonesia ủ tóc bằng “tắm ủ” truyền thống. Nếu bạn có mái tóc khô, bạn nên thêm bơ tươi vào dầu xả. Sau đó mát xa và hấp tóc trong vài phút trước khi gội sạch.

7 sản phẩm chống lão hoá "đắt xắt ra miếng", giúp bạn chặn đứng mọi dấu hiệu tuổi già

Lão hoá là nỗi sợ của hầu hết các chị em bởi lúc này, làn da đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của tuổi tác như nếp nhăn, vết chân chim, thâm sạm, tàn nhang,... Chính vì vậy, việc đầu tư cho một sản phẩm có công dụng chống lão hoá chuyên biệt là điều hết sức cần thiết để da căng mịn và trẻ trung hơn. Dưới đây là một số loại sản phẩm ngừa lão hóa với chất lượng đi cùng với giá thành mà bạn nên tham khảo ngay.

Estee Lauder Advanced Night Repair

Chai tinh chất dưỡng da thần thánh đến từ thương hiệu Estee Lauder sở hữu công thức đột phá và cải tiến giúp da được trẻ hoá mạnh mẽ, đồng thời ngăn ngừa lão hoá và bảo vệ da khỏi các tác động từ bên ngoài. Sản phẩm sử dụng công nghệ tín hiệu nguồn ChronoluxTM độc quyền từ quy trình lên men các peptide và thành phần dẫn xuất từ thực vật sẽ giúp da sản sinh collagen tự nhiên để thêm săn chắc và trẻ trung. Cuối cùng không thể kể đến thành phần Hyaluronic Acid đóng vai trò dưỡng ẩm giúp da được căng mọng và phục hồi. Em serum này không chỉ chất lượng mà còn có vẻ ngoài siêu sang trọng và hiện đại nên được nhiều chị em cực kỳ ưa chuộng.

ADVERTISEMENT

7 thói quen giúp phụ nữ Indonesia trẻ lâu, chậm lão hóa nàng nên học theo ngay - ảnh 8

SkinCeuticals Serum C E Ferulic

Các tín đồ đam mê làm đẹp chắc không còn mấy xa lạ với chai serum chống lão hoá đình đám này. Em này được nhiều mỹ nhân Vbiz lựa chọn bởi công dụng ''chống già'' đỉnh cao và cực kỳ đáng mong đợi. Nổi bật trong thành phần của em này là 15% Vitamin C tinh khiết, 1% Vitamin E và 0.5% Ferulic Acid với công dụng làm sáng da, cải thiện tình trạng lão hoá da như nếp nhăn, da thâm sạm, không đều màu và kém săn chắc. Kết cấu em này mỏng nhẹ nên bạn hoàn toàn có thể kết hợp với các sản phẩm chống nắng, trang điểm khác vào ban ngày.

7 thói quen giúp phụ nữ Indonesia trẻ lâu, chậm lão hóa nàng nên học theo ngay - ảnh 9

Laneige Time Freeze Essence EX

Thêm một gợi ý đến từ Hàn Quốc mà bạn có thể bổ sung vào chu trình chống lão hoá của mình, đó chính là tinh chất Laneige Time Freeze Essence EX. Sản phẩm có bảng thành phần vàng giúp đẩy lùi 5 dấu hiệu đặc trưng khi da lão hoá như: giảm săn chắc, nếp nhăn, da khô,da thô sần, da xỉn màu. Nổi bật phải kể đến thành phần Dynamic CollagenTM có tác dụng sắp xếp lại hệ thống collagen mới được sản sinh để da thêm đàn hồi và trẻ trung. Em serum đến từ nhà Laneige chắc chắn sẽ giúp làn da của bạn được phục hồi để lấy lại vẻ trẻ trung, tươi trẻ hơn.

ADVERTISEMENT

7 thói quen giúp phụ nữ Indonesia trẻ lâu, chậm lão hóa nàng nên học theo ngay - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Obagi 360 Retinol 0.5% Cream

Retinol là thành phần có công dụng chống lão hoá ''thần sầu'', được coi là ''thần dược'' chống già mà nhiều chị em lựa chọn. 0.5% Retinol tinh khiết có trong sản phẩm này sẽ giúp thúc đẩy quá trình thay mới tế bào, giảm thiểu nếp nhăn, rãnh sâu và đem lại kết cấu mịn màng như mong muốn. Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng Retinol thì hàm lượng 0,5% sẽ là sự khởi đầu phù hợp nhất.

7 thói quen giúp phụ nữ Indonesia trẻ lâu, chậm lão hóa nàng nên học theo ngay - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Shiseido Benefiance Wrinkle Smoothing Cream

Nếu lựa chọn kem dưỡng thì sản phẩm Benefiance Wrinkle Smoothing Cream của Shiseido cũng là một gợi ý chuẩn sang xịn cùng hiệu quả vô cùng tuyệt vời cho làn da của bạn. Kết cấu siêu mềm mượt của chất kem sẽ giúp bạn lấp đầy những rãnh nhăn trên da và điều chỉnh làn da chỉ sau 2 tuần sử dụng. Ngoài ra còn các thành phần đặc biệt như chiết xuất Mukurossi, Chlorella, Gambir, củ nghệ hay hoạt chất Yuzu Seed Extra sẽ tăng cường độ ẩm, ngăn ngừa sự xuất hiệu của nếp nhăn và làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

7 thói quen giúp phụ nữ Indonesia trẻ lâu, chậm lão hóa nàng nên học theo ngay - ảnh 12

SK-II R.N.A Power Radical New Age Essence

SK-II vốn nổi tiếng là thương hiệu sở hữu nhiều sản phẩm chống lão hoá bán chạy và chất lượng nhất. Trong đó phải kể đến chai serum R.N.A Power Radical New Age Essence với công dụng giúp da thêm mềm mại, đàn hồi, các lỗ chân lông được thu nhỏ và làm đầy các rãnh nhăn trên da. Em serum này luôn được đánh giá cao về hiệu quả mang lại và còn đạt nhiều giải thưởng quan trọng như "Sản phẩm của năm" của Prestige Skin Care 2016, "Tinh chất của năm" của Nylon Beauty Hit List 2016.

7 thói quen giúp phụ nữ Indonesia trẻ lâu, chậm lão hóa nàng nên học theo ngay - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Clé de Peau Beauté Wrinkle Smoothing Serum Supreme

Được lấy cảm hứng từ bốn công nghệ da liễu tiên tiến nhất, Clé de Peau Beauté Wrinkle Smoothing Serum Supreme mang đến công dụng các nếp nhăn sâu và dai dẳng trên da, đồng thời làm săn chắc và giúp da đàn hồi hơn. Đặc biệt, sản phẩm có chứa phức hợp Illuminating Complex EX với ngọc trai và kén tơ vàng bạch kim quý giá sẽ giữ ẩm, phục hồi và cải thiện da. Hiệu quả của sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng và cho thấy hiệu quả rõ rệt trên da.

7 thói quen giúp phụ nữ Indonesia trẻ lâu, chậm lão hóa nàng nên học theo ngay - ảnh 14

7 sai lầm phổ biến khi xăm hình có thể khiến bạn phải ân hận Vô cùng phổ biến, 7 sai lầm sau đây có thể khiến quyết định xăm hình của bạn trở thành một nỗi thất vọng lớn. Giảng viên Midu gây tranh cãi khi mặc gợi cảm, lộ hình xăm ngay vòng 1 Nghệ sĩ xăm sẹo Hà Nội lọt...

Chia sẻ