Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

7.085 người yêu cầu cấm Harry đến gần Vua Charles

Xã hội 25/01/2023 - 22:27

Sau cuốn hồi ký Spare, 86% người dân ký vào đơn yêu cầu Hoàng tử Harry không nên dự lễ đăng quang của Vua Charles diễn ra ngày 6/5.

Theo The Sun, thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh lo ngại cuộc gặp gỡ giữa Harry và Vua Charles tại lễ đăng quang ngày 6/5 diễn ra theo chiều hướng xấu. Họ lo lắng những gì nói trong buổi lễ bị Harry "bóp méo" và đưa vào phần sau của loạt hồi ký.

Trong cuộc khảo sát với 8.283 người tham gia, có đến 7.085 người (chiếm 86%) yêu cầu cấm Harry đến gần Vua Charles tại lễ đăng quang. Họ cho rằng Công tước xứ Sussex đánh mất lòng tin của hoàng gia khi tiết lộ các cuộc trò chuyện riêng tư.

"Lễ đăng quang là sự kiện trọng đại. Harry và Meghan không có vai trò gì. Họ không nên đến đó. Hai vị trí đó nên trao cho người có tư cách hơn, nhất là những người hành động vì lợi ích xã hội", một người cho ý kiến.

7.085 người yêu cầu cấm Harry đến gần Vua Charles - ảnh 1

Nhiều khả năng Harry và Meghan chỉ theo dõi lễ đăng quang của Vua Charles từ xa.

Người khác lại cho rằng họ không tin tưởng Harry trong bất kỳ cuộc trò chuyện bình thường nào nữa. Người này lo lắng hoàng tử Anh bóp méo, lợi dụng điều đó để làm hỏng ngày trọng đại.

"Ngoài sự căm ghét cả gia đình, giờ đây Harry còn là mối nguy về an ninh. Anh ấy không nên đến gần người thân", người khảo sát khác cho ý kiến.

Song, vẫn có hơn 13% đồng ý nên để Harry xuất hiện tại lễ đăng quang của Vua Charles: "Hoàng tử Harry vẫn là một phần của gia đình. Anh chưa bao giờ thề từ bỏ quyền thừa kế. Harry không phải người đầu tiên bày tỏ sự thất vọng với Hoàng gia Anh".

Một ý kiến khác lại cho rằng Harry là con trai của vua, dù vị trí thừa kế thấp, ngày nào đó Harry vẫn là em trai (nếu William lên ngôi), chú của vua (nếu sau này con trai William kế thừa vương vị) tương lai, việc xuất hiện tại lễ đăng quang là phải làm.

Nguồn tin từ Mirror cho biết trong trường hợp Harry được xuất hiện tại lễ đăng quang, nhà Sussex không xuất hiện trước công chúng, bao gồm khoảnh khắc vẫy người dân từ ban công trên cao truyền thống.

Trước đó, The Times đưa tin Vua Charles loại con trai khỏi danh sách khách mời. Theo nguồn tin, Vua Charles ra quyết định loại con trai út ra khỏi buổi lễ là những gì Harry kể trong tự truyện. Nhà vua buồn và phẫn nộ khi con trai nói William là kẻ bắt nạt, từng tấn công khiến anh bị thương. Harry còn gọi William là kẻ thù không đội trời chung.

"Với tình hình căng thẳng như hiện tại, Harry mất vai trò trong lễ đăng quang. Harry chỉ là khán giả đứng từ xa theo dõi ông chứ không góp mặt vào nghi lễ quan trọng", nguồn tin tiết lộ.