Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

8 cách chăm sóc da nhạy cảm, bạn nên biết

Phái đẹp 25/01/2023 - 03:43

Da nhạy cảm vô cùng yếu ớt và dễ bị kích ứng với sự thay đổi của môi trường hay các thành phần có trong mỹ phẩm. Vì vậy, làn da nhạy cảm cần có chế độ chăm sóc đặc biệt. Bạn có thể tham khảo những cách chăm sóc được chia sẻ dưới đây

Kiểm tra sản phẩm trước khi dùng

ADVERTISEMENT

Trước khi thoa kem lên mặt, bạn lấy một lượng nhỏ thoa lên mu bàn tay hoặc vùng da phía sau tai. Hãy đợt ít nhất 24 tiếng để xem da có các triệu chứng kích ứng như rát da, mẩn đỏ hay nổi sần không. Nếu không có biểu hiện gì bất thường thì bạn có thể yên tâm dùng sản phẩm.

8 cách chăm sóc da nhạy cảm, bạn nên biết - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da

Làn da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng khi sử dụng mỹ phẩm. Do đó, để chăm sóc da nhạy cảm đúng cách, bạn hãy lưu ý đến thành phần của mỹ phẩm mình đang dùng.Khi chọn mua, nên ưu tiên những loại mỹ phẩm lành tính, dịu nhẹ với các thành phần chiết xuất từ thực vật, thân thiện với hệ vi sinh trên da.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên như nha đam, lựu đỏ, nghệ, hoa cúc… có thể giúp bạn chăm sóc da một cách khoa học, nhẹ nhàng, an toàn và hiệu quả.

Rửa mặt đúng cách

Việc lựa chọn sản phẩmsữa rửa mặt cho da nhạy cảmthích hợp cũng là một thách thức thật sự. Hãy hình thành thói quen đọc và nghiên cứu kỹ các thông tin về sản phẩm khi mua sữa rửa mặt nói riêng và khi mua bất kỳ mỹ phẩm, dược mỹ phẩm nào nói chung. Nên tránh xa những dòng sản phẩm có chứa nước hoa tổng hợp hoặc màu tổng hợp. Sữa rửa mặt tốt nhất cho da nhạy cảm là những loại không chứa hương thơm tổng hợp, không chứa paraben. Bạn vẫn nên đọc kỹ thành phần sản phẩm thay vì chỉ dựa vào các từ “tự nhiên” hoặc “hữu cơ” trên bao bì sản phẩm.

ADVERTISEMENT

Dưỡng ẩm thường xuyên cho da

Vai trò dưỡng ẩm da thường xuyên để ngăn ngừa khô da, tình trạng vốn sẽ làm tăng kích ứng da đối vớida nhạy cảmhơn các loại da khác.

Theo đó, việc dưỡng ẩm cho da thường xuyên là điều cần thiết, đây là bước quan trọng trong mọi quy trình chăm sóc da. Kem dưỡng ẩmcó cơ chế khóa nước trong da, cải thiện độ ẩm, làm dịu da, phục hồi lipid da và cải thiện hàng rào độ ẩm của da.

Video đang HOT

Tuy nhiên, cần chọn kem dưỡng ẩm một cách cẩn thận, một loại phù hợp với làn da của mình. Ưu tiên các sản phẩm hữu cơ hơn những sản phẩm chứa nhiều hóa chất, màu nhân tạo và hương thơm. Theo đó, hãy chọn các sản phẩm có chứa các thành phần có lợi như dầu tự nhiên từ thực vật, như dầu dừa (thay vì dầu khoáng), dầu ô liu và dầu hạnh nhân, giúp kiểm soát việc sản xuất dầu và làm dịu da.

Tránh chạm tay lên mặt

Rất nhiều bạn gái có thói quen đưa tay lên mặt mà không biết rằng hành động này ảnh hưởng xấu đến làn da. Bàn tay chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn nên khi chạm vào da bạn đã vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập khiếnda dễ nổi mụn và viêm nhiễm, nhất là đối với làn da nhạy cảm. Vì thế, hãy hạn chế “tật xấu” có hại cho da này nhé.

Sử dụng kem chống nắng

Dưới tác động của ánh sáng mặt trời, da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng hơn so với da thường. Khi ra ngoài, đừng quên thoa kem chống nắng với chỉ số SPF 30 trở lên để bảo vệ da khỏi các loại tia độc hại.

ADVERTISEMENT

Hạn chế sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chếtquá mạnh

Chỉ nên tẩy da c.hết nhẹ nhàng một lần mỗi tuần. Lạm dụng tẩy tế bào c.hết không tốt cho da, đặc biệt là với những tình trạng da nhạy cảm.

Chăm sóc da mặt đúng cách

Đối với làn da nhạy cảm, điều quan trọng là bạn cần giữ các bước chăm sóc da càng đơn giản càng tốt. Thay vì sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau, khiến da dễ bị kích ứng thì bạn hãy tập trung vào những bước chăm sóc da cơ bản để giúp da nhận được dưỡng chất cần thiết.

Vào buổi sáng, hãy rửa mặt, sau đó thoa serum hoặc kem dưỡng ẩm, cuối cùng là kem chống nắng. Cuối ngày, đừng quên tẩy trang, rửa mặt và sau đó là dưỡng ẩm trước khi ngủ.

Cách chăm sóc các loại da nhạy cảm, dễ nổi mụn và tổn thương

Vậy bạn nên chọn các sản phẩm phục hồi chuyên sâu thế nào?

Trước khi tìm kiếm dòng sản phẩm phục hồi chuyên sâu, bạn cần thấu hiểu được làn da của mình đang gặp phải những "nỗi khổ" gì để có cách chăm sóc phù hợp.

Các loại da cần được chăm sóc phục hồi đặc biệt

Có 3 loại da đòi hỏi chế độ chăm sóc phục hồi đặc biệt chính là da nhạy cảm, da dễ nổi mụn và bị tổn thương.

ADVERTISEMENT

Da nhạy cảm: Bạn thậm chí có thể không biết mình có làn da nhạy cảm cho đến khi có dấu hiệu dị ứng với một số sản phẩm, chẳng hạn như xà phòng, kem dưỡng ẩm hoặc trang điểm. Nguyên nhân khiến cho làn da của bạn trở nên nhạy cảm có thể là do da khô hoặc mắc các bệnh lý da liễu như chàm, viêm da dị ứng...

Da nổi mụn: Bụi bẩn tích tụ quá nhiều trên bề mặt có thể gây tắc nghẽn nang lông, giữ lại bã nhờn, mồ hôi và tế bào da c.hết. Do đó, với da dễ nổi mụn thì bước làm sạch lại càng phải được chú trọng hơn để giúp bạn có làn da sáng màu và mịn màng.

Da bị tổn thương: Làn da có thể bị tổn thương do thói quen nặn mụn hoặc sau khi thực hiện các liệu pháp thẩm mỹ xâm lấn như lăn kim, b.ắn laser... Đây là những phương pháp hiện đại mang lại những lợi ích nhất định, nhưng vẫn gây tổn thương hàng rào bảo vệ da như da sưng, ửng đỏ, kích ứng, khô và bong tróc, ngứa.

Trong số 3 loại da trên, da bị tổn thương cần được chú ý chăm sóc nhất để nhanh chóng phục hồi lấy lại vẻ đẹp khỏe mạnh. Đặc biệt, các loại da sau đây lại càng nên được chăm sóc phục hồi chuyên sâu: da mụn sau điều trị, da có tổn thương nông không rỉ dịch, vết thương vừa lành miệng và làn da sau khi đã trải qua các liệu pháp thẩm mỹ như lăn kim, b.ắn laser...

Vậy làm sao để bạn có thể chăm sóc loại làn da "đỏng đảnh" khó chiều này đây?

Nếu bạn lựa chọn đúng các sản phẩm chuyên sâu phục hồi dành cho da bị tổn thương thì sẽ chăm sóc và bảo vệ da khỏe đẹp hơn. Theo xu hướng làm đẹp hiện nay, nhiều người tìm đến các sản phẩm có công thức sinh học giúp hệ sinh thái của làn da dần quay trở về trạng thái cân bằng.

ADVERTISEMENT

8 cách chăm sóc da nhạy cảm, bạn nên biết - ảnh 2

Các sản phẩm có công thức sinh học sẽ giúp hệ sinh thái của làn da dần quay trở về trạng thái cân bằng để khỏe mạnh hơn

Tiêu chí lựa chọn sản phẩm chuyên sâu phục hồi cho da tổn thương

Trước khi quyết định lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào, bạn nên cân nhắc kỹ độ uy tín của thương hiệu và nguồn gốc tự nhiên đảm bảo an toàn cho da tổn thương. Hơn nữa, sản phẩm phải đảm bảo tiêu chí minh bạch về thành phần, nguồn gốc và công nghệ sản xuất, giúp người dùng có thể dễ dàng tra cứu thông tin.

ADVERTISEMENT

Đặc biệt, bạn nên lưu ý 3 thành phần sau đây nếu đang tìm kiếm sản phẩm chăm sóc đặc biệt cho làn da bị tổn thương:

Acid Hyaluronic: Đây là dưỡng chất quan trọng giúp làn da khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Acid Hyaluronic giúp dưỡng ẩm và tạo môi trường ẩm cho da tổn thương mau hồi phục. Nhờ đó, Acid Hyaluronic tạo thành lớp màng sinh học, như một lớp da thứ hai có tác dụng che phủ vết thương, ngăn ngừa nhiễm khuẩn.

Antalgicine: Antalgicine chính là thành phần thứ hai nên có trong sản phẩm chăm sóc da giúp tác động trực tiếp lên giai đoạn lành thương. Nhờ vậy, sản phẩm giúp giảm cảm giác đau ngứa và bứt rứt khó chịu khi lên da non.

Chiết xuất từ cây rau má: Thành phần này cũng chính là nguyên liệu không thể thiếu của sản phẩm dành cho da tổn thương, có tác dụng làm dịu kích ứng, mẩn đỏ. Chất asiatica trong rau má giúp kích thích tái tạo tế bào da mới, đồng thời hỗ trợ làm lành sẹo.

Ngoài 3 thành phần chủ đạo trên, bạn cũng cần chú ý đến các thành phần khác giúp hồi phục và chăm sóc da khỏe mạnh hơn như Glycerin, Sodium Hyaluronate, Copper Sulfate, ZinC Sulfate, ZinC Oxide... Trong khi Glycerin dưỡng ẩm, làm mềm da thì Sodium Hyaluronate làm nhiệm vụ duy trì độ ẩm cho làn da, kết hợp với Copper Sulfate, ZinC Sulfate và ZinC Oxide có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, làm lành và điều trị các tổn thương ngoài da.

8 cách chăm sóc da nhạy cảm, bạn nên biết - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Bioderma Cicabio Creme được xem như dòng sản phẩm chuyên dụng giúp phục hồi làn da bị tổn thương

Đối với những vùng da thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn nên dùng kem phục hồi có khả năng chống nắng cao để ngăn ngừa nguy cơ tăng sắc tố sau viêm.

Theo đó, bạn nên lựa chọn kem phục hồi da có chỉ số chống nắng SPF50 , nhằm giúp vết thương nhanh lành, làm dịu da, đồng thời ngăn ngừa tăng sắc tố trên da nhờ các màng lọc chống nắng hóa học giúp lọc tia UVA và UVB có cho da. Ngoài ra, sản phẩm không sử dụng hoạt chất chống nắng Octocrylene để giảm thiểu tối đa khả năng kích ứng trên làn da bị tổn thương.

8 cách chăm sóc da nhạy cảm, bạn nên biết - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Bộ đôi Bioderma Cicabio Creme và Cicabio SPF50 là giải pháp chăm sóc dành cho làn da dễ nổi mụn, da nhạy cảm và da bị tổn thương

Khi tìm kiếm sản phẩm chăm sóc cho làn da tổn thương, bộ đôi Bioderma Cicabio Creme và Cicabio SPF50 là những sản phẩm có thể đáp ứng các tiêu chí khắt khe trên. Đây cũng chính là lý do tại sao bộ đôi này ngày càng được ưa chuộng trên thị trường.

Chẳng những chăm sóc da an toàn, Bioderma Cicabio Creme và Cicabio SPF50 còn được xem như dòng sản phẩm giúp phục hồi làn da bị tổn thương do sẹo mụn, trầy xước, bỏng nhẹ, da sau khi thực hiện thủ thuật xâm lấn (lăn kim, phi kim, laser, peel)...

Chăm sóc da đúng cách thời kỳ mãn kinh Thời kỳ mãn kinh bạn cần có cách chăm sóc da hiệu quả để hạn chế bị lão hóa. Những vấn đề về da thường gặp ở thời kỳ mãn kinh Bạn cần chú ý chăm sóc da thời kỳ mãn kinh. Nguồn ảnh: Internet Thời kỳ mãn...

Chia sẻ