Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh

Xe 07/08/2022 - 19:35

Không chỉ có công dụng mở khóa xe từ xa, chiếc chìa khóa thông minh còn giúp bạn nhiều hơn thế nữa. Dưới đây là 8 công dụng không ngờ tới của chiếc chìa khóa thông minh này

1. Hạ cửa kính xe

ADVERTISEMENT

8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Dễ dàng hạ cửa kính xe chỉ với hai lần bấm khóa thông minh (Ảnh: Getty Images)

Theo HuffPost, chìa khóa thông minh của nhiều loại ô tô hiện đại ngày nay có chức năng hạ tất cả cửa sổ của xe cùng một lúc. Để sử dụng chức năng này, hãy nhấn nút mở khóa hai lần. Ở lần bấm thứ hai, giữ nút cho đến khi tất cả cửa kính hạ xuống cùng lúc.

2. Gập gương

8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh - ảnh 2

Gập gương bằng khóa thông minh trở nên tiện lợi hơn (Ảnh: Shutterstock)

Nếu phải đỗ xe ở nơi chật hẹp thì đây là chức năng cứu cánh cho gương chiếu hậu của xe. Điều duy nhất cần làm chính là giữ nút khóa trên chìa khóa thông minh trong mười giây. Consumer Reports chỉ ra rằng tính năng này thường xuất hiện ở các dòng xe bán tải Chevrolet và GMC mới.

3. Mở khóa cốp

8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Không cần dùng tới chìa khóa cơ để mở cốp xe vì đã có khóa thông minh (Ảnh: Getty Images)

Đối với những chiếc xe đời cũ, thường phải sử dụng tới chìa khóa cơ để mở cốp xe. Tuy nhiên, với chìa khóa thông minh, việc mở cốp trở nên dễ dàng hơn với một lần bấm.

4. Khởi động ô tô không cần khóa cơ

8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Khởi động ô tô không cần đến khóa cơ (Ảnh: Getty Images)

Theo báo cáo của Edmunds, hệ thống khởi động bằng nút bấm đang trở nên phổ biến hơn. Năm ngoái, có đến 62% xe bán ra có tính năng này. Bên cạnh đó, nếu không thích bấm nút khởi động trên xe, chiếc chìa khóa thông minh vẫn có thể giúp người lái khởi động và dừng xe dễ dàng.

5. Giữ an toàn vào ban đêm

8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh - ảnh 5

Sử dụng nút “panic” trên chìa khóa thông minh như một cách kêu cứu (Ảnh: Shutterstock)

Hầu hết các chìa khóa thông minh của ô tô đều có nút “panic” để giúp tài xế dễ dàng tìm thấy xe trong bãi. Ngoài ra, theo trang RepairPal, bạn có thể sử dụng tính năng này như lời kêu cứu, và tránh các loại tội phạm khi đi một mình vào ban đêm.

6. Ngăn chặn trộm đột nhập vào nhà

ADVERTISEMENT

8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh - ảnh 6

Nhận biết trộm đột nhập bằng khóa thông minh (Ảnh: Getty Images)

Hệ thống báo động của ô tô đôi khi có ích trong việc ngăn chặn trộm đột nhập vào nhà. Kết nối chìa khóa thông minh với ô tô và để cạnh đầu giường sẽ giúp bạn nhận được cảnh báo khi có ai đó xâm nhập bất hợp pháp.

7. Điều chỉnh chỗ ngồi

8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Điều chỉnh chỗ ngồi thoải mái với chìa khóa thông minh (Ảnh: Shutterstock)

Chìa khóa thông minh của GMC giờ đây được trang bị tính năng thiết lập “bộ nhớ” về vị trí ghế ngồi mà người dùng thích. Mỗi chiếc chìa khóa thông minh sẽ được gán một số khác nhau, vì vậy khi lên xe, chìa khóa thông minh sẽ tự nhận diện được tài xế là ai và điều chỉnh chỗ ngồi cho phù hợp.

8. Đỗ xe trong không gian chật hẹp

8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Chìa khóa thông minh của Teslas giúp tài xế đỗ xe dễ dàng hơn (Ảnh: Getty Images)

Đỗ xe trong không gian chật hẹp chỉ với chìa khóa thông minh mà không cần người lái nghe thật vô lý. Tuy nhiên, theo tờ Business Insider, chìa khóa thông minh của Teslas có thể được sử dụng để đỗ xe trong khoảng hẹp, thậm chí không cần người lái.

Những phụ kiện hữu ích nhằm bảo vệ ô tô trong mùa nắng nóng

Vào mùa hè, nhiệt độ ngoài trời tại nhiều địa phương có thể lên trên dưới 40 độ C. Nếu đóng kín cửa, hiệu ứng nhà kính khiến nhiệt độ trong khoang xe có thể bị đốt lên tới 65-70 độ C chỉ sau vài chục phút. Điều này không chỉ khiến vật liệu trong khoang nội thất bị xuống cấp nhanh chóng mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ và sự an toàn của người ngồi trên xe.

Dưới đây là một số phụ kiện rẻ tiền nhưng lại có tác dụng bảo vệ xế cưng của bạn dưới thời tiết nắng nóng như hiện nay:

Bạt phủ ô tô

Bạt phủ ô tô là phụ kiện khá phổ biến và được nhiều chủ xe sử dụng để bảo vệ lớp sơn và nội thất chiếc xe khỏi nắng nóng mùa hè. Đồng thời, bạt phủ còn có tác dụng chống nước, bụi và những va quệt nhẹ khi đỗ trong bãi gửi xe.

8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh - ảnh 9
Bạt phủ ô tô phù hợp với những chiếc xe ít sử dụng trong thời gian dài.

ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, phụ kiện này chỉ phù hợp với những chiếc xe ít sử dụng bởi thời gian lắp đặt, trùm lên xe khá phức tạp, thường đòi hỏi phải 2 người cùng thao tác. Nếu không cẩn thận hoặc không được vệ sinh sạch sẽ, trong quá trình phủ bạt có thể khiến lớp sơn và kính xe bị trầy xước.

Hiện nay, giá trên thị trường cho một chiếc bạt phủ xe con loại bình dân vào khoảng 300-700 nghìn đồng tuỳ chất liệu. Với những loại bạt cao cấp, giá có thể lên tới trên 1 triệu đồng.

Ô che nắng

Loại ô được gắn lên nóc xe thông qua bộ gá hút chân không này mới xuất hiện vài năm trở lại đây và ngày càng được nhiều người đặt mua. So với phủ bạt, ô che ô tô có tính thẩm mỹ cao, dễ sử dụng hơn mà không sợ bị hấp hơi và ảnh hưởng đến lớp sơn xe. Nhược điểm của loại phụ kiện này là không che phủ được 100% xe, không chịu được gió to và chi phí khá cao.

8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Ô che nắng được gắn lên nóc xe thông qua bộ gá hút chân không và móc dây vào các cửa xe, thường mở và thu lại bằng điều khiển từ xa.

ADVERTISEMENT

Giá thị trường của một chiếc ô như vậy không hề rẻ, dao động từ 1-2 triệu đồng, thậm chí với nhiều loại ô cao cấp có thể có giá đến 3-4 triệu. Nhiều người dùng đánh giá, ô che nắng phù hợp với các dòng sedan với nóc xe thấp, còn với xe SUV sẽ khá bất tiện khi lắp đặt và sử dụng.

Ô che nắng kính lái

Đây là loại ô khi mở ra có hình chữ nhật với mục đích che toàn bộ kính lái khi đỗ xe dưới trời nắng. Ô che nắng kính lái khá linh hoạt, sử dụng đơn giản và gọn gàng nên được khá nhiều chủ xe sử dụng.

Tuy vậy, loại ô này không làm giảm nhiệt độ trong xe quá nhiều mà tác dụng chính của nó là giúp giảm thiểu ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào xe, qua đó bảo vệ và tăng tuổi thọ cho khu vực như taplo, vô lăng, cần số, ghế trước,...

8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh - ảnh 11
Ô che nắng bên trong kính lái.

Hiện, giá của ô che nắng kính lái trên thị trường khá rẻ, chỉ dao động từ khoảng 200-400 nghìn đồng tuỳ chất liệu. Ngoài ô che kính lái, nhiều người còn sử dụng tấm phản quang hoặc rèm kéo để đạt mục đích tương tự với giá rẻ hơn, chỉ từ 50-100 nghìn/chiếc.

Rèm lưới che nắng

Trên đa số các dòng xe bình dân hiện nay, rèm che nắng cho kính sau và các cửa đều không có sẵn. Do vậy, nhiều chủ xe đã tự trang bị cho mình rèm che nắng gắn lên các kính xe. Ưu điểm của rèm này là giúp giảm ánh nắng chiếu vào người ngồi bên trong, tạo không gian mát mẻ, kín đáo khi đi đường.

ADVERTISEMENT

8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh - ảnh 12
Rèm che nắng bằng lưới tối màu cho xe ô tô.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại rèm che, phổ biến nhất là rèm lưới tối màu gắn lên xe bằng nam châm. Giá của một bộ 5 chiếc khoảng 500-700 nghìn. Còn có loại rèm rời gắn lên kính bằng hút chân không với kích thước tương tự kính xe có giá rẻ hơn, từ 200-300 nghìn một bộ.

Phim cách nhiệt

Tại Việt Nam, có lẽ phim cách nhiệt được hầu hết người dùng ô tô sử dụng như biện pháp hữu hiệu để giảm nắng nóng cho khoang hành khách. Khác với rèm xe, phim cách nhiệt có máu tối không chỉ giúp giảm lượng ánh sáng mặt trời đi vào xe mà còn giảm nhiệt đáng kể và triệt tiêu tia UV có hại cho con người.

8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Dán phim cách nhiệt được đông đảo khách hàng tại Việt Nam áp dụng để tránh nắng nóng cho xe.

Hiện nay, tùy theo dòng xe 4 chỗ hay 7 chỗ và độ cao cấp của loại phim mà chi phí có thể dao động từ 2-3 triệu đồng đến hơn 10 triệu đồng cho mỗi xe. Nên dán loại phim cách nhiệt có thương hiệu rõ ràng và thi công ở cơ sở có uy tín, chính sách bảo hành đầy đủ. Không nên dán phim có màu quá đen, sẽ gây khó khăn khi quan sát vào ban đêm.

Ngoài việc sử dụng những phụ kiện trên để tránh nắng cho ô tô vào mùa hè, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên không nên để một số vật dụng như: Bật lửa ga, bình chữa cháy mini, đồ uống có ga, nước hoa, chai nước lọc,... trên xe bởi những vật trên có thể phát nổ và làm hư hỏng nội thất khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Cách nổ máy ô tô, xử lý nhanh gọn khi chìa khóa thông minh bất ngờ hết pin Mỗi hãng xe ô tô có thể có những cách xử lý khác nhau khi chìa khóa thông minh hết pin nhưng nhìn chung đều tuân thủ theo 1 quy trình nhất định. Tùy cấu tạo của các mẫu xe hơi mà có nhiều cách khởi động động...

Chia sẻ
Xe