Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

8 loại rau thải độc gan cực tốt, ăn vào đỡ táo bón giá chỉ bằng cốc trà đá

Sức khoẻ 03/06/2023 - 17:30

Dưới đây là 8 loại rau thải độc gan cực tốt, ăn vào đỡ táo bón hết mề đay bạn có thể mua dễ dàng ở các chợ.

Dưới đây là 8 loại rau tác dụng thải độc gan cực tốt, giúp gan của bạn được bảo vệ tốt hơn và khỏe mạnh mỗi ngày

Rau má

Rau má tính mát, vị hơi đắng, không độc, tác dụng làm mát cơ thể, giải độc, lợi tiểu, chống viêm… thường được dùng để chữa ngứa, rôm sảy, thanh nhiệt, mụn nhọt, bệnh máu cam, sốt… Chính nhờ đặc tính mát, giải độc cơ thể hiệu quả, rau má được dùng để chữa các bệnh về gan như bệnh viêm gan, giúp giải độc gan, làm mát gan rất tốt.

Bắp cải

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, ăn bắp cải giúp kích thích các enzyme giải độc gan, giúp loại bỏ độc tố. Kim chi, xà lách trộn, súp bắp cải và dưa bắp cải,… là những loại thực phẩm làm từ bắp cải dễ ăn, phù hợp để bổ sung vào chế độ ăn uống của cả gia đình.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi có tính hàn, vị chua, tán nhiệt, tác dụng giải độc, đẹp da, trị rôm sảy mụn nhọt hiệu quả. Rau mồng tơi chứa nhiều chất dinh dưỡng. 1/2 chén rau mồng tơi nấu chín cung cấp 190% lượng vitamin A và 20% chất sắt khuyến cáo cho chế độ ăn hằng ngày. Vì vậy khi sử dụng rau mồng tơi bạn cũng cần lưu ý không nên sử dụng quá nhiều sẽ gây thừa chất và phản tác dụng

Rau dền

8 loại rau thải độc gan cực tốt, ăn vào đỡ táo bón giá chỉ bằng cốc trà đá - ảnh 1

Rau dền đem lại nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe.

Rau dền với vị ngọt, tính mát, chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, rau dền mang hàm lượng dinh dưỡng cao bởi các hợp chất Fe, Vitamin B2, Vitamin C, Axid Nicotic và Ca, Vitamin C, giàu lượng tinh bột và Lysin... đem lại nhiều lợi ích bất ngờ với sức khỏe như tốt cho xương khớp, giảm viêm, ngừa ung thư.

Rau ngót

Rau ngót tính hàn, chứa nhiều chất xơ. Khi bị nóng trong, ăn canh rau ngót có thể giải độc, thanh nhiệt, dễ tiêu hóa, trị táo bón rất tốt. Tuy nhiên phụ nữ mang thai, người còi xương thiếu canxi, người mất ngủ, kém ăn thì không nên ăn rau ngót.

Trà xanh

Trà xanh rất giàu các chất chống oxy hóa, đặc biệt là catechine thuộc nhóm flavonoid hữu cơ, giúp loại bỏ độc tố khỏi gan và giữ cho gan khỏe mạnh. Các nhà khoa học cho biết nhờ các hợp chất này, trà xanh giúp bảo vệ cơ thể khỏi các loại ung thư khác nhau. Uống 2-3 chén trà xanh mỗi ngày sẽ phát huy hiệu quả.

Củ cải đường và cà rốt

Cả hai loại rau củ trên đều chứa hàm lượng cao flavonoid thực vật và beta-carotene, do đó nói chung củ cải đường và cà rốt giúp kích thích và cải thiện chức năng gan.

Chanh

Những trái cây thuộc họ citrus (cam, quýt..) chứa hàm lượng cao vitamin C, đây là chất giúp chuyển hóa các chất độc hại thành dạng dễ tan trong nước và dễ dàng đào thải ra ngoài. Uống nước chanh hoặc cam pha với chút đường sẽ giúp kích thích chức năng gan.

Trên đây là 8 loại rau thải độc gan cực tốt, hãy thường xuyên bổ sung trong chế độ ăn uống nhé mọi người.