Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

8 thực phẩm "rẻ bèo" nhưng giàu canxi giúp cải thiện sức khỏe xương ở tuổi 40

Sức khoẻ 13/08/2022 - 05:21

8 thực phẩm "rẻ bèo" giàu canxi giúp cải thiện sức khỏe xương ở tuổi 40: 1. Đậu phụ; 2. Các loại rau họ cải; 3. Phô mai; 4. Các loại cá béo

Khi chúng ta già đi, đặc biệt là sau khi bước qua độ tuổi 40 thì các bộ phận của cơ thể, đặc biệt là xương cũng sẽ có dấu hiệu hao mòn. Sự hao mòn này làm giảm khả năng vận động và sức khỏe của chúng. Tuy lão hóa là một quá trình tự nhiên không thể ngăn ngừa được thế nhưgn việc chăm sóc cơ thể, cùng việc tiêu thụ một chế độ ăn khoa học có thể làm chậm quá trình thoái hóa này của xương và cơ.

Canxi là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với sức khỏe của xương và cơ bắp. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 8 thực phẩm có tác dụng tăng cường sức khỏe xương khớp do chúng có chứa nhiều canxi.

8 thực phẩm

Thực phẩm giàu canxi giúp cải thiện sức khỏe xương ở tuổi 40

1. Đậu phụ

Đậu phụ là một sự thay thế khôn ngoan để đáp ứng nhu cầu canxi cho cơ thể nếu bạn là người ăn chay trường. Đậu phụ không có cholesterol và cũng không có gluten nên rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra nó còn là một món ăn lành mạnh dành cho những người đam mê tập thể dục vì có chứa ít hơn 200 calo và là một nguồn protein lành mạnh.

8 thực phẩm

2. Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải hay được gọi là rau lá xanh rất giàu chất dinh dưỡng. Nhóm thực phẩm này bao gồm rau diếp, rau bina, bắp cải, bông cải xanh, rau collard… Các loại rau họ cải là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho những người ăn kiêng dựa trên thực vật. Bạn chỉ cần ăn một chén rau xanh collard vì như vậy cũng đủ để cung cấp cho bạn 1/4 lượng canxi khuyến cáo hàng ngày rồi.

Bông cải xanh cung cấp rất nhiều canxi, cứ 150gr bông cải xanh lại cung cấp 100mg canxi. Ngoài ra, một khẩu phần ăn có chứa bông cải xanh cung cấp hơn một nửa lượng vitamin C bạn cần mỗi ngày nên nó rất tốt cho việc tăng cường miễn dịch.

3. Phô mai

Theo Womenshealthmag, chỉ 3/4 miếng phô mai có thể cung cấp 380gr canxi. Hơn nữa nó cũng là một loại thức ăn nhanh, phù hợp cho bất kỳ bữa ăn nào trong ngày. Ngoài ra, cơ thể chúng ta cũng có xu hướng hấp thụ canxi từ các sản phẩm sữa dễ dàng hơn từ các nguồn thực vật. Các loại phô mai cứng cũng có ít đường sữa nên dễ tiêu hóa hơn.

8 thực phẩm

4. Các loại cá béo

Các loại cá béo như cá hồi và cá ngừ rất giàu chất dinh dưỡng như canxi, vitamin D. Những chất dinh dưỡng này được biết đến với vai trò cải thiện sức khỏe của xương và cải thiện khả năng vận động của chúng ta. Cá béo cũng giàu axit béo omega-3 giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, đồng thời kích thích cơ thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn.

5. Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại có hàm lượng canxi cao nhất trong tất cả các loại hạt. Cứ 28g hạnh nhân lại cung cấp 8% lượng canxi cần thiết cho một ngày. Hạnh nhân còn cung cấp chất béo, chất đạm có lợi cho sức khỏe. Đồng thời, chúng cũng cung cấp magiê, mangan và vitamin E.

8 thực phẩm

6. Trứng

Trứng có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau bao gồm protein, canxi và vitamin D. Tất cả những chất dinh dưỡng này giúp cải thiện sức khỏe xương của chúng ta. Để đảm bảo bạn nhận đầy đủ chất dinh dưỡng từ trứng, hãy tiêu thụ toàn bộ quả trứng chứ không phải chỉ mỗi lòng trắng trứng.

7. Hạt chia

Hạt chia cung cấp protein và các axit béo quan trọng tốt cho xương và sức khỏe chung của bạn. Khoáng chất boron có trong hạt chia cũng giúp các cơ xương phát triển tốt hơn.

8 thực phẩm

8. Mộc nhĩ

Trong 100g mộc nhĩ có chứa 357mg canxi tốt cho sức khỏe của xương khớp. Ngoài ra, mộc nhĩ rất giàu chất xơ giúp chống táo bón, hỗ trợ hệ tiêu hóa đào thải thức ăn, hạ đường huyết.

Thành phần axit nucleic trong mộc nhĩ cũng có thể giảm lượng cholesterol và triglyceride trong máu. Dùng liên tục có thể làm sạch phổi và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Nguồn: NDTV, Womenshealthmag

https://afamily.vn/8-thuc-pham-re-beo-nhung-giau-canxi-giup-cai-thien-suc-khoe-xuong-o-tuoi-40-20220812003025724.chn