Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

9 món ăn vặt tốt nhất để giảm cân nhanh chóng

Sức khoẻ 05/10/2022 - 11:39

Nếu bạn muốn giảm cân thì việc tìm kiếm các loại thực phẩm lành mạnh để ăn trong ngày là rất quan trọng. Điều này đặc biệt đúng đối với đồ ăn vặt giữa các bữa ăn chính

Điều này đặc biệt đúng đối với đồ ăn vặt giữa các bữa ăn chính.

ADVERTISEMENT

Nếu bạn có thể tìm thấy đồ ăn vặt lành mạnh, giàu protein mà bạn thích, bạn sẽ ít bị cám dỗ để ăn những đồ ăn vặt không lành mạnh, và chúng sẽ khiến bạn… tăng cân.

Dưới đây là 9 món ăn vặt giàu protein tốt nhất để giảm cân nhanh chóng, theo các chuyên gia dinh dưỡng, theo Eat This, Not That!

1. Hạt dẻ cười ( Pistachios)

9 món ăn vặt tốt nhất để giảm cân nhanh chóng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Một món ăn vặt nhanh chóng và dễ dàng mà bạn có thể mang theo bất cứ đâu là hạt dẻ cười (còn gọi là quả hồ trăn).

“Hạt dẻ cười là một nguồn protein tự nhiên cùng với chất xơ và chất béo lành mạnh có thể giúp thúc đẩy cảm giác no”, chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker, tác giả cuốn The First Time Mom’s Pregnancy Cookbook and Fueling Male Fertility, cho biết.

Hành động mở từng vỏ hạt dẻ cười để lấy hạt ra làm chậm quá trình ăn uống, có thể dẫn đến cảm giác thỏa mãn hơn và cho phép mọi người chú ý đến các dấu hiệu đói.

2. Trứng luộc chín

9 món ăn vặt tốt nhất để giảm cân nhanh chóng - ảnh 2

Trứng luộc chín cung cấp chất đạm chất lượng cao trong một quả trứng, rất tiện lợi. Ảnh SHUTTERSTOCK

Trứng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, và trứng luộc chín là một món ăn nhẹ nhanh chóng và tiện lợi.

ADVERTISEMENT

“Trứng luộc chín cung cấp chất đạm chất lượng cao trong một quả trứng, rất tiện lợi. Thêm vào đó, những món ăn vặt này chứa nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ kiểm soát cân nặng và một số chất béo”, chuyên gia Manaker nói.

3. Thanh protein

Thanh protein có thể là một lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh nếu bạn tìm thấy những thanh không chỉ giàu protein mà còn ít đường bổ sung.

“Ăn một thanh protein là một trong những món ăn nhẹ giàu protein tốt nhất để giảm cân mà bạn có thể tìm thấy.

Những loại tốt thường có 15-20g protein mỗi khẩu phần, cùng với các vitamin và khoáng chất khác như sắt, canxi, magiê, kali, phốt pho và vitamin B. Bạn nên tránh xa các thanh protein có thêm đường hoặc hương vị nhân tạo.

Thanh protein rất tốt để giữ cho bạn no, xây dựng cơ bắp, giảm chất béo và cuối cùng là giúp bạn trong hành trình giảm cân”, chuyên gia dinh dưỡng Courtney D’Angelo, tác giả của Go Wellness, cho biết, theo Eat This, Not That!

Video đang HOT

4. Phô mai tươi

Phô mai tươi (cottage cheese) là một món ăn nhẹ tuyệt vời không chỉ vì hàm lượng protein của nó mà còn vì tính linh hoạt của nó. Bạn có thể ăn riêng hoặc ghép với trái cây mà bạn yêu thích.

“Phô mai tươi đôi khi được sử dụng như một món ăn phụ, nhưng nhiều người đang theo chế độ ăn kiêng giàu protein sẽ ăn phô mai tươi như một món ăn nhẹ và nó rất giàu protein.

Ví dụ, một cốc phô mai tươi chứa khoảng 25g protein. Nó cũng là một nguồn canxi tuyệt vời.

Với nhiều protein và các nguồn khoáng chất tuyệt vời khác, phô mai tươi là một trong những món ăn nhẹ giàu protein tốt nhất cho những người đang cố gắng giảm cân”, chuyên gia D’Angelo nói.

5. Thịt bò khô

ADVERTISEMENT

Thịt bò khô là lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn nhẹ khi di chuyển và nó chứa nhiều protein.

“Tiêu thụ một lượng thịt bò khô vừa phải là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn cần một nguồn protein tiện lợi.

Thông thường, bạn có thể nhận được tới 9g protein trên 1 ounce (28,35g) chỉ với 80 calo. Nó cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm sắt, kẽm, vitamin B12, folate và phốt pho”, chuyên gia D’Angelo nói, theo Eat This, Not That!

6. Bơ hạnh nhân & táo

Đôi khi món ăn nhẹ hoàn hảo là sự kết hợp giữa trái cây yêu thích của bạn và một loại bơ hạt tốt cho sức khỏe.

“Đặc biệt, bơ hạnh nhân chứa một lượng đáng kể các chất dinh dưỡng như chất béo không bão hòa đơn, vitamin E, mangan, magiê, chất xơ và protein.

Mặc dù hàm lượng chất béo có thể khiến những người mới bắt đầu ăn vặt khỏe mạnh không thích, nhưng chất lượng chất béo và chất dinh dưỡng khiến nó trở thành một lựa chọn tốt hơn nhiều so với khoai tây chiên hoặc bánh ngọt”, chuyên gia dinh dưỡng Trista Best tại Balance One Supplements cho biết.

7. Sữa chua Hy Lạp và quả mọng

9 món ăn vặt tốt nhất để giảm cân nhanh chóng - ảnh 3

Sữa chua Hy Lạp kết hợp với quả mọng. Ảnh SHUTTERSTOCK

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ ngọt ngào hơn mà vẫn ít đường bổ sung, bạn có thể thử kết hợp sữa chua Hy Lạp và quả mọng hỗn hợp.

ADVERTISEMENT

“Sữa chua Hy Lạp là một nguồn cung cấp canxi và protein tuyệt vời. Ăn sữa chua thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe của bạn theo nhiều cách, đặc biệt là vì nó liên quan đến việc giảm cân.

Điều quan trọng là phải đặc biệt chú ý đến chất lượng của sữa chua bạn tiêu thụ về lượng đường và chất béo bổ sung.

Bạn có thể cảm thấy hài lòng hơn vì protein trong sữa chua sẽ giúp bạn no mà không có thêm calo và chất béo”, chuyên gia Best nói.

8. Thịt gà tây

Thịt gà tây là một lựa chọn dễ dàng và lành mạnh khác khi bạn cần một món ăn nhanh để mang đi.

“Bọc gà tây trong rau diếp và thêm một thìa cà phê nước sốt, mù tạt yêu thích của bạn cho bữa ăn nhẹ ít carb. Gà tây là một nguồn cung cấp protein dồi dào và rất dễ làm no và dễ hấp thụ”, Lisa Young, tiến sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, tác giả của cuốn Finally Full, Finally Slim, cho biết.

9. Hummus và rau

9 món ăn vặt tốt nhất để giảm cân nhanh chóng - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Món hummus và các loại rau củ. Ảnh SHUTTERSTOCK

Điều quan trọng là bạn phải ăn nhiều rau trong ngày, nhưng đôi khi điều này có thể khiến bạn cảm thấy thực sự nhàm chán.

Thêm gia vị với một ít hummus (hummus là một món ăn Trung Đông và Ả Rập làm từ đậu gà nấu chín nghiền nhuyễn trộn với sốt, dầu ô liu, nước cốt chanh và tỏi) và tăng cường protein trong thời gian chờ đợi.

Chuyên gia Young nói: “Hummus được làm từ đậu gà và chứa protein thực vật. Nó làm đầy và tạo nên một món nhúng ngon”, theo Eat This, Not That!

ADVERTISEMENT

Lợi ích bất ngờ của một loại hạt quen thuộc đối với sức khỏe tim mạch

Trong đó hạt dẻ cười nên là một lựa chọn hàng đầu cho một trái tim khoẻ mạnh.

1. Lợi ích dinh dưỡng của hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là loại hạt được sử dụng phổ biến trên thế giới. Nhân hạt dẻ cười có thể có nhiều màu khác nhau, từ vàng đến xanh lục.

Hạt dẻ cười được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như ăn trực tiếp, làm bánh, kem, trộn ngũ cốc... và được coi là món ăn vặt lành mạnh tốt cho sức khoẻ.

Hạt dẻ cười rất giàu các chất dinh dưỡng có lợi như: protein, chất xơ và chất béo lành mạnh. Chất xơ và protein trong hạt dẻ cười làm cho chúng trở thành một lựa chọn ăn vặt lành mạnh, có thể giúp bạn no lâu, giảm cân và tốt cho sức khỏe hơn so với các món ăn vặt giàu carbohydrate khác như: khoai tây chiên, bánh quy giòn, bánh ngọt...

Chất xơ trong hạt dẻ cười cũng có thể có tác động tích cực đến sức khỏe đường ruột bằng cách thúc đẩy phát triển vi khuẩn có lợi.

Hạt dẻ cười cũng rất giàu canxi, sắt, vitamin A và vitamin C. Nó cũng là một trong những loại hạt giàu chất chống oxy hóa nhất, chứa nhiều lutein và zeaxanthin, cả hai đều giúp tăng cường sức khỏe của mắt.

9 món ăn vặt tốt nhất để giảm cân nhanh chóng - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Hạt dẻ cười chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

2. Ăn hạt dẻ cười tốt cho sức khỏe tim mạch

Có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, từ tuổi tác, tiền sử gia đình, lối sống trong đó có chế độ dinh dưỡng.

Có những yếu tố không thể thay đổi được như tuổi tác hoặc di truyền, nhưng những yếu tố khác như lối sống, chế độ dinh dưỡng có thể thay đổi được. Thay đổi lối sống và dinh dưỡng bằng cách thường xuyên vận động, duy trì cân nặng hợp lý, hạn chế tối đa uống rượu bia, bỏ thuốc lá... và thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim.

Để giữ cho tim hoạt động tốt, bạn cần cung cấp cho nó một loại nhiên liệu tốt cho tim mạch bằng các thực phẩm lành mạnh như: Cá, thịt nạc, sữa ít béo, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, các loại hạt...

ADVERTISEMENT

9 món ăn vặt tốt nhất để giảm cân nhanh chóng - ảnh 6

Các loại hạt là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn uống lành mạnh, trong đó có các loại hạt bao gồm hạt dẻ cười có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Bằng chứng là hạt dẻ cười chứa một loạt các chất dinh dưỡng có thể góp phần vào sức khỏe tim mạch. Ngoài các chất béo tốt cho sức khỏe, hạt dẻ cười còn có các hợp chất thực vật có thể hoạt động như chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin E, polyphenol và các carotenoid lutein và zeaxanthin.

Hạt dẻ cười có chứa polyphenol hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách thúc đẩy các đặc tính chống viêm, cải thiện các tế bào nội mạc lót bên trong của tim và mạch máu. Chất chống oxy hóa lutein có trong hạt dẻ cười cao hơn các loại hạt khác, giúp ngăn ngừa cholesterol làm tắc nghẽn động mạch.

Chất béo lành mạnh có trong hạt dẻ cười có thể làm giảm cholesterol trong máu và cải thiện huyết áp, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Nhiều nghiên cứu về hạt dẻ cười và lipid máu được tiến hành bằng cách thay thế một phần calo trong chế độ ăn bằng hạt dẻ cười, kết quả cho thấy giảm tổng số và cholesterol LDL (xấu) và tăng cholesterol HDL (tốt).

Chất béo nào trong thực phẩm gây hại cho tim?ĐỌC NGAY

Nghiên cứu cũng cho thấy thực phẩm chứa chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe là chất béo không bão hòa giúp giảm cholesterol xấu, thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Các loại chất béo lành mạnh là những chất béo tốt cho sức khỏe, bao gồm chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa sẽ giúp cải thiện mức cholesterol trong máu, tốt cho tim.

ADVERTISEMENT

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, hầu hết chất béo trong chế độ ăn uống của bạn nên sử dụng chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa. Chất béo không bão hòa đơn trong hạt dẻ cười giúp giữ mức cholesterol thấp, tăng cường sức khỏe tim mạch và hỗ trợ sức khỏe và sự phát triển của các tế bào trong cơ thể.

9 món ăn vặt tốt nhất để giảm cân nhanh chóng - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Hạt dẻ cười là một nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đa.

Loại hạt này cũng là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đa, bao gồm các axit béo omega thiết yếu, rất quan trọng cho sức khỏe của não và tim.

Axit béo omega-3 được chứng minh là có lợi cho sức khỏe tim mạch bằng cách giúp làm giảm mức cholesterol toàn phần cho cơ thể, hạn chế tình trạng viêm trong mạch máu, làm giảm nhịp tim bất thường và giảm mức độ chất béo trung tính trong máu.

4 thói quen ăn vặt khiến não của bạn mau già Điều quan trọng là phải ăn một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng, chống viêm và giàu chất chống oxy hóa để giữ cho tinh thần và thể chất của bạn khỏe mạnh Lisa Moskovitz, chuyên gia dinh dưỡng, tác giả của T he Core 3 Healthy...

Chia sẻ