Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ai Cập cải tổ nội các nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động của chính phủ

Thế giới 15/08/2022 - 07:14

Tại phiên họp bất thường ngày 13/8, Hạ viện Ai Cập đã bỏ phiếu thông qua kế hoạch cải tổ nội các theo đề nghị của Tổng thống El-Sisi, với việc thay 13 bộ trưởng trong Nội các của Thủ tướng Madbouly.

Ai Cập cải tổ nội các nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động của chính phủ - ảnh 1 Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi phát biểu tại phiên họp Quốc hội Ai Cập tại thủ đô Cairo. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 14/8, tại Cung điện Tổng thống ở thành phố New Alamein, 13 tân bộ trưởng trong Nội các Ai Cập đã tuyên thệ nhập chức trước sự chứng kiến của Tổng thống Abdel-Fattah El-Sisi.

Trước đó, tại phiên họp bất thường được triệu tập ngày 13/8, Hạ viện Ai Cập đã bỏ phiếu thông qua kế hoạch cải tổ nội các theo đề nghị của Tổng thống El-Sisi, với việc thay 13 bộ trưởng trong Nội các của Thủ tướng Mostafa Madbouly.

[Quốc hội Ai Cập thông qua tất cả các đề xuất cải tổ nội các]

Trong một tuyên bố ngắn gọn đăng tải trên tài khoản xã hội Facebook và Twitter, Tổng thống El-Sisi cho biết: "Tôi đã đề nghị Hạ viện triệu tập một cuộc họp bất thường để thảo luận về việc cải tổ nội các, thay một số bộ trưởng, sau khi bàn thảo với Thủ tướng Madbouly."

Thông báo cho hay quyết định cải tổ nội các là nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động của chính phủ trong các vấn đề quan trọng ở trong nước và ngoài nước để bảo vệ các lợi ích của nhà nước cũng như đảm bảo các dịch vụ cho người dân.

Đây là lần cải tổ nội thứ ba của Ai Cập kể từ khi ông Madbouly đảm nhiệm chức thủ tướng vào tháng 6/2018.

Các bộ trưởng mới vừa được Hạ viện phê chuẩn bao gồm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Kỹ thuật Reda Hegazy, Bộ trưởng Bộ Thủy lợi và Tài nguyên nước Hany Sweilam, Bộ trưởng Bộ Y tế và Dân số Khaled Abdel-Ghaffar, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học Mohamed Ayman Ashour, Bộ trưởng Bộ Di trú và Kiều dân Soha Samir, Bộ trưởng Du lịch và Cổ vật Ahmed Eissa Taha, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Ahmed Samir Mahmoud, Bộ trưởng Bộ Hàng không Dân dụng Mohamed Abbas, Bộ trưởng Bộ Nhân lực Hassan Mohamed Shehata, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Nevine El-Kilany, Bộ trưởng Bộ Phát triển Địa phương Hisham Amna, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Công Mahmoud Mostafa Esmat, Bộ trưởng Bộ Sản xuất Quốc phòng Mohamed Salah El-Din.

Người đứng đầu các bộ chủ chốt như Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao không nằm trong danh sách cải tổ nội các lần này./.

Nguyễn Trường (TTXVN/Vietnam+)