Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ai cập cổ đại và sức ảnh hưởng với thời trang hiện đại

Thời trang 02/07/2022 - 09:36

Lấy cảm hứng từ lịch sử và văn hóa của đất nước, một làn sóng quần áo Ai Cập mới đang nổi lên. Trong nhiều thập kỷ, các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới đã sử dụng

Quần áo Ai Cập cổ đại

Quần áo Ai Cập cổ đại bao gồm quần áo được mặc ở Ai Cập cổ đại từ khoảng năm 3100 trước Công nguyên (trước Công nguyên) cho đến cái chết của nữ hoàng Cleopatra vào năm 30 trước Công nguyên. Với màu sắc tuyệt đẹp, thời trang của người Ai Cập cổ đại là sự pha trộn độc đáo giữa vẻ đẹp và sự thoải mái, được trang trí bằng đá quý, hạt cườm và lông vũ và được sử dụng để thể hiện địa vị xã hội. Tuy nhiên, hầu hết trang phục của người Ai Cập cổ đại - dành cho các tầng lớp xã hội thấp hơn - được làm từ sợi và vật liệu tự nhiên nhẹ để giữ cho người mặc mát mẻ trong sa mạc nóng bức. Là một trong những xã hội nông nghiệp sớm nhất, người Ai Cập cổ đại đã may quần áo từ vải lanh trồng dọc sông Nile và sợi thu thập từ chăn nuôi của những người du mục. Một trong những chiếc váy phổ biến nhất thời đó là Kalasiris, một chiếc váy có chiều dài biểu thị tầng lớp xã hội của người mặc. Kalasiris được giữ bằng một hoặc hai dây đai, đeo dài đến mắt cá chân và mép trên ở trên hoặc dưới bầu ngực.

Về trang phục, phụ nữ có thể lựa chọn mặc khăn choàng, áo cape hoặc áo choàng. Khăn choàng là một mảnh vải lanh mịn, rộng. Ở Ai Cập cổ đại, đàn ông mặc váy quấn ở eo, một phong cách ăn mặc phổ biến trong mọi tầng lớp xã hội. Tuy nhiên, những người Ai Cập thuộc tầng lớp cao hơn thì đeo những món đồ được chế tác tinh xảo hơn. Giống như phụ nữ, những người đàn ông Ai Cập giàu có trang trí quần áo của họ và đeo đồ trang sức và đội mũ. Theo thời gian, trang phục truyền thống của Ai Cập đã thay đổi - dành cho phụ nữ nhiều hơn nam giới, và hai trong số những thay đổi đáng chú ý nhất là nếp gấp của váy và việc tầng lớp thượng lưu áp dụng tạp dề hình tam giác. Sự phát triển của trang phục truyền thống Ai Cập đến thời hiện đại mô tả những chiếc áo cánh tuyệt đẹp với tay áo xếp nếp phức tạp và những chiếc váy phức tạp hơn xếp nếp với những chiếc váy ngoài tuyệt đẹp.

Ai cập cổ đại và sức ảnh hưởng với thời trang hiện đại - ảnh 1

Quần áo Ai Cập hiện đại

Mặc dù 90% người Ai Cập theo đạo Hồi, nhưng việc ăn mặc để phù hợp với quan điểm tôn giáo không được thực thi ở Ai Cập. Tuy nhiên, ăn mặc chỉnh tề vẫn còn quan trọng đối với người Ai Cập, và nhiều phụ nữ mặc quần áo Ả Rập che hầu hết các bộ phận trên cơ thể của họ. Ngoài ra, không giống như ở hầu hết các quốc gia phương Tây nơi ranh giới giới tính đang bị xóa nhòa, trang phục của người Ai Cập vẫn giữ được những khác biệt đáng chú ý giữa phong cách nam và nữ. Phụ nữ cũng đội khăn trùm đầu để che cổ và đầu, hoặc niqab thường được sử dụng để chỉ che mặt và đầu. Chưa hết, không hiếm hình ảnh phụ nữ Ai Cập không trùm đầu.

Ai cập cổ đại và sức ảnh hưởng với thời trang hiện đại - ảnh 2

Không có giới hạn tôn giáo nào đối với trang phục của nam giới ở Ai Cập. Vì vậy, nam giới trẻ hơn mặc áo sơ mi polo, quần jean và bộ đồ thể thao. Đàn ông Ai Cập trưởng thành mặc phong cách quần áo phương Tây, từ bộ vest công sở tại nơi làm việc đến quần tây và áo sơ mi ngắn tay để mặc hàng ngày. Tuy nhiên, những người đàn ông lớn tuổi và một số tín đồ Hồi giáo nhất định từ chối quần áo kiểu phương Tây và không mặc quần áo ôm sát cơ thể. Trang phục của họ được lựa chọn là galabiya, một chiếc áo choàng dài đến mắt cá chân rộng rãi, cùng với khăn xếp, mũ hoặc khăn quàng cổ. Người ta cũng mặc kaftan, một chiếc áo khoác dài đến mắt cá chân với tay áo lớn, thắt ngang hông hoặc trùm qua áo galabiya.

Ai cập cổ đại và sức ảnh hưởng với thời trang hiện đại - ảnh 3

Ngày nay người Ai Cập ăn mặc như thế nào?

Mặc dù việc hạn chế mặc quần áo vẫn được mong đợi ở các vùng nông thôn của Ai Cập, nhưng người Ai Cập hiện đại mặc phong cách quần áo chỉ khác một chút so với ở châu Âu. Tuy nhiên, điều làm cho quần áo Ai Cập trở nên khác biệt, là khía cạnh thực tế. Do khí hậu nóng của đất nước, người Ai Cập cổ đại hầu hết phải mặc các loại vải nhẹ.

Ai cập cổ đại và sức ảnh hưởng với thời trang hiện đại - ảnh 4

Ngay cả bây giờ, vào năm 2022, hầu hết các nhà thiết kế Ai Cập đều may quần áo từ vải lanh, để tạo ra một phong cách độc đáo trong khi vẫn giữ được sự thoải mái và dễ chịu khi mặc. Có rất nhiều loại quần áo mà bạn không thể mặc ở Ai Cập, nhưng nhìn chung, nó phụ thuộc vào giới tính. Ví dụ, không đi bộ trên đường phố Cairo với quần đùi và dép xỏ ngón. Hoặc thậm chí tệ hơn, đừng bao giờ đến trung tâm mua sắm trong trang phục bơi lội của bạn, vì bạn sẽ bị bắt ngay lập tức.

Ai cập cổ đại và sức ảnh hưởng với thời trang hiện đại - ảnh 5

Xu hướng quần áo Ai Cập phổ biến nhất năm 2022

1. Mũ Hijabs

Nghe có vẻ kỳ lạ như vậy, dưới cái nóng của mặt trời Ai Cập, bạn sẽ cần thêm một lớp vải che phủ, ngay cả khi bạn đã đội khăn trùm đầu. Một trong những thử nghiệm phong cách táo bạo trong năm nay là đội mũ với khăn trùm đầu, thể hiện cách mặc đẹp.

Ai cập cổ đại và sức ảnh hưởng với thời trang hiện đại - ảnh 6

2. Váy satin

Trong khi vải lanh đã là chất liệu quan trọng được các nhà thiết kế Ai Cập sử dụng trong nhiều thiên niên kỷ, satin đang dần chiếm ưu thế. Satin là lựa chọn tuyệt vời vào mùa hè nếu bạn muốn tận hưởng ánh nắng mặt trời nhưng không quá nóng. Váy bằng vải sa tanh cũng là một xu hướng được yêu thích trong năm nay.

Ai cập cổ đại và sức ảnh hưởng với thời trang hiện đại - ảnh 7

3. Họa tiết

Trang phục một màu đã là tiêu chuẩn hàng trăm năm trong thời trang Ai Cập. Tuy nhiên, trong 2 năm qua, chúng ta nhận thấy nhu cầu về trang phục đầy màu sắc ngày càng tăng. Năm nay, các nhà thiết kế Ai Cập đã đưa xu hướng này lên một tầm cao mới, bằng cách tung ra các mẫu họa tiết đầy màu sắc. Điều thú vị là xu hướng họa tiết in cũng được nam giới áp dụng chứ không chỉ phụ nữ.

Ai cập cổ đại và sức ảnh hưởng với thời trang hiện đại - ảnh 8

4. Vải nhung Abayas

Vải nhung Abayas, với màu sắc rực rỡ, đang trở lại thời trang trong năm nay. Còn được gọi là người tạo ra xu hướng ‘hijab’, abayas được ca ngợi là mặt hàng chủ lực của thời trang Ai Cập. Năm nay, nếu bạn đang muốn tạo ra vẻ ngoài thanh lịch, hãy chú trọng hơn nữa và chọn một màu nổi bật.

Ai cập cổ đại và sức ảnh hưởng với thời trang hiện đại - ảnh 9

5.Neon màu vàng

Nhắc đến màu sắc nổi bật, bạn có biết tại sao màu vàng và màu neon lại được sử dụng nhiều trong quảng cáo và bảng hiệu đường phố không? Để thu hút sự chú ý rất nhanh. Vào năm 2022, chúng ta thấy việc sử dụng màu vàng và màu neon trong quần áo của người Ai Cập, như một cách để thu hút sự chú ý và nổi bật. Thú vị hơn nữa, chúng ta thấy việc sử dụng màu neon trong quần áo Ai Cập cho nam giới, không chỉ phụ nữ.

Ai cập cổ đại và sức ảnh hưởng với thời trang hiện đại - ảnh 10

6. Thêu truyền thống

Người Ai Cập luôn thích tô điểm cho cơ thể của mình bằng tất cả các loại trang sức thanh lịch. Nữ hoàng Cleopatra vẫn là một ví dụ hoàn hảo về phong cách thời trang quyến rũ của Ai Cập cổ đại. Bên cạnh vẻ đẹp không ai sánh bằng của bà, sử sách thường đề cập đến nỗi ám ảnh của bà với đồ trang sức, đồ trang trí bằng vàng, hạt và đá quý. Hình ảnh của Cleopatra vẫn là một trong những nguồn cảm hứng mạnh mẽ nhất trong thời đại của các bộ sưu tập thời trang cao cấp và thời trang hiện đại.

Ai cập cổ đại và sức ảnh hưởng với thời trang hiện đại - ảnh 11

Nguồn: http://danviet.vn/ai-cap-co-dai-va-suc-...Nguồn: http://danviet.vn/ai-cap-co-dai-va-suc-anh-huong-voi-thoi-trang-hien-dai-5020222782826957.htm