Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Alcaraz như “Mike Tyson của tennis”, cú thuận tay “hất văng” Medevedev

Giải trí 25/03/2023 - 12:28

Tay vợt 19 t.uổi Alcaraz chấm dứt chuỗi 19 trận toàn thắng của Medvedev trong trận chung kết Indian Wells 2023 với tỷ số chóng vánh 6-3, 6-2. Chiến thắng giúp Alcaraz có danh hiệu Masters 1000 thứ ba sự nghiệp, qua đó vượt qua Novak Djokovic giành lại vị trí đầu bảng xếp hạng.

Tay vợt 19 t.uổi Alcaraz chấm dứt chuỗi 19 trận toàn thắng của Medvedev trong trận chung kết Indian Wells 2023 với tỷ số chóng vánh 6-3, 6-2. Chiến thắng giúp Alcaraz có danh hiệu Masters 1000 thứ ba sự nghiệp, qua đó vượt qua Novak Djokovic giành lại vị trí đầu bảng xếp hạng.

ADVERTISEMENT

Alcaraz như “Mike Tyson của tennis”, cú thuận tay “hất văng” Medevedev - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cú thuận tay của Alcaraz (áo hồng) mạnh như Mike Tyson (bên phải) knock-out đối thủ

Alcaraz vô địch Indian Wells mà không thua set nào, và màn trình diễn của anh tại California tạo thêm sự tự tin trước khi bước vào bảo vệ danh hiệu Miami Open 2023.

Gilles Cervara, HLV của Medvedev, nói với tờ Marca rằng: “Cậu ấy (Alcaraz) là Tyson của quần vợt vì cách cậu ấy có thể đ.ánh những cú thuận tay đó bằng vợt. Có những cú đ.ánh với sức mạnh và tốc độ mạnh mẽ khiến Daniil như bị hất văng tới 10m vậy”.

Cervara cho rằng Alcaraz thật sự đẳng cấp: “Cậu ấy là một tay vợt đáng kinh ngạc. Điều đó khiến các đối thủ không có nhiều lựa chọn. Chúng tôi nghĩ cậu ấy sắp mắc sai lầm nhưng điều đó hiếm có cơ hội xảy ra. Chúng tôi sẽ phải bắt đầu tìm kiếm điểm yếu của cậu ấy trong tương lai”.

19 t.uổi 10 tháng, Alcaraz đã giành lại vị trí đầu bảng ATP vào 20/3 vừa qua, và Alcaraz tạo ra kỳ tích trở thành tay vợt 19 t.uổi đầu tiên giành lại ngôi số 1. Gần nhất, tay vợt trẻ nhất trở lại số 1 là Marat Safin (Nga), đòi lại ngôi đầu khi 21 t.uổi.

Không chỉ là ngôi số 1, Alcaraz hướng tới mục tiêu giành Grand Slam. Tay vợt 19 t.uổi thổ lộ: “Tôi muốn đ.ánh bại Nadal và Djokovic. Tôi đang cố gắng viết nên lịch sử của riêng mình. Tôi muốn giành Grand Slam. Tham vọng và mục tiêu của tôi rất lớn. Ước mơ của tôi là trở thành một trong những người giỏi nhất trong lịch sử”.

ADVERTISEMENT

Trước mắt, Alcaraz đứng trước cơ hội hoàn thành cú đúp vô địch Masters ở Mỹ, hay còn gọi “Sunshine Double”, nếu bảo vệ thành công danh hiệu Miami Masters vào ngày 3/4.

Alcaraz tung "tuyệt chiêu" khiến Medvedev "tối tăm mặt mũi", xứng đáng số 1

Trận chung kết đã diễn ra với thế trận khá áp đảo nghiêng về tay vợt Carlos Alcaraz. Trận này, nhà vô địch US Open 2022 đã thể hiện 1 phong độ rất cao và hoàn toàn trên cơ so với nhà vô địch US Open 2021.

Alcaraz như “Mike Tyson của tennis”, cú thuận tay “hất văng” Medevedev - ảnh 2

Alcaraz vô địch hoàn toàn xứng đáng

Ở mọi kỹ năng, cú quả và cả thể lực lẫn tinh thần, Alcaraz đều vượt trội so với đối thủ người Nga. Một trong những vũ khí mạnh nhất của Alcaraz ở trận gặp Medvedev vừa qua chính là những cú thuận tay cực kỳ uy lực và hiểm hóc. Ngoài ra cú trái tay của "Tiểu Nadal" cũng đạt được sự ổn định và tính sát thương rất cao. Vì lẽ đó, Medvedev không thể nào khai thác được bất kỳ điểm yếu nào từ lối đ.ánh của Alcaraz dẫn đến trận thảm bại.

ADVERTISEMENT

Hai tình huống tiêu biểu nhất minh chứng cho phong độ hủy diệt của Alcaraz là cú trái tay ghi điểm winner, giành break-point ngay game 2 set 1 để mở đầu cho chiến thắng. Bên cạnh đó là tình huống tung cú thuận tay không thể cản phá ở game 6 set 2 khiến Medvedev chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Chính vì thế chiến thắng chóng vánh 6-3, 6-2 dành cho Alcaraz là hoàn toàn xứng đáng. Chức vô địch ở Indian Wells cũng giúp cho tay vợt 19 t.uổi đòi lại ngôi số 1 từ tay Djokovic.

Bị Djokovic đ.ánh giá thấp hơn Nadal, Alcaraz đăng đàn nói ra nỗi lòng Alcaraz đăng đàn nói ra suy nghĩ khi Djokovic chưa coi anh là đối trọng như Nadal. Trong buổi họp báo tự tổ chức vào ngày 22/2 tại Serbia, Novak Djokovic đã nói ra rất nhiều điều mà anh muốn được thổ lộ trong suốt thời gian qua....

Chia sẻ