Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ale khẳng định LPL đang bị LCK bỏ cực xa, lấy luôn sao trẻ T1 làm dẫn chứng

Game 19/03/2023 - 03:10

(Tổ Quốc) - Ale thừa nhận LPL khó lòng cạnh tranh với LCK ở thời điểm hiện tại dù là đội tuyển nào đi chăng nữa.

Trong nhiều năm trở lại đây, khu vực LCK có phần thua thiệt hơn so với LPL khi bước ra các giải quốc tế. Tại MSI, đó là sự thống trị của Royal Never Give Up (RNG). Trong khi đó, tại Chung kết thế giới (CKTG), kể từ năm 2018 đến nay thì chỉ có Damwon Gaming (DWG) và DRX là hai đại diện LCK giành được chức vô địch.

Ale khẳng định LPL đang bị LCK bỏ cực xa, lấy luôn sao trẻ T1 làm dẫn chứng - ảnh 1

Vị thế của LPL tại đấu trường thế giới đang bị lung lay

Tuy nhiên, xét trên phong độ xuyên suốt mùa, cùng với sự ổn định đã thể hiện trong năm 2022, có thể khẳng định: ở thời điểm hiện tại, các đại diện LCK đang tỏ ra nhỉnh hơn so với LPL, ít nhất là ở các đội thuộc nhóm đầu. Bởi lẽ, T1, Gen.G Esports (Gen.G) hay Dplus KIA (DK) đều gần như giữ được sự ổn định về đội hình lẫn chiến thuật. Trong khi đó, kỳ chuyển nhượng vừa qua đã chứng kiến một LPL hỗn loạn với nhiều rắc rối.

Ale khẳng định LPL đang bị LCK bỏ cực xa, lấy luôn sao trẻ T1 làm dẫn chứng - ảnh 2

Các đội tại LCK trải qua kỳ chuyển nhượng khá ổn định và chất lượng trong khi LPL thì hỗn loạn hơn

Mới đây, chính tuyển thủ Ale cũng phải thừa nhận khoảng cách giữa LPL và LCK đang là vô cùng lớn, mà tiêu biểu là ngay từ vị trí Đường Trên của anh. Ale giải thích: "Lịch sự mà nói thì hiện tại, LPL đang bị LCK bỏ lại quá xa. Không phải chỉ vì chúng ta đã thua họ khi đấu tập. Đúng là đã thua khi đấu tập thật nhưng đó còn xét đến những yếu tố thực tế. Ví dụ như Zeus của T1. Cậu ấy trở thành Đường Trên giỏi nhất khi chỉ mới 19 tuổi. Không một ai ở LPL có thể so được với cậu ấy".

Ale khẳng định LPL đang bị LCK bỏ cực xa, lấy luôn sao trẻ T1 làm dẫn chứng - ảnh 3

Ale nhận định LPL đang bị LCK bỏ xa và anh lấy chính vị trí Đường Trên của mình làm dẫn chứng

Trên thực tế, nhận định của Ale có thể xem là khá chính xác. Dù chỉ mới có được vị trí chính thức từ đầu Mùa Xuân 2022, nhưng Zeus đã cho thấy bản lĩnh và sự trưởng thành đáng kinh ngạc. Nếu tuyển thủ sinh năm 2004 của T1 có thể vượt qua sức ép tại các giải đấu quốc tế như MSI hay CKTG, thì khả năng giành danh hiệu của T1 là vô cùng sáng sủa.

Ale khẳng định LPL đang bị LCK bỏ cực xa, lấy luôn sao trẻ T1 làm dẫn chứng - ảnh 4

Zeus được Ale xem là một trong những Đường Trên giỏi nhất thế giới dù mới chỉ 19 tuổi

Trong khi đó, LPL gần như không còn ghi nhận quá nhiều Đường Trên tài năng trong những năm gần đây. Có chăng chỉ là một số cái tên như 369 hay Ale trong khi Breathe khá trồi sụt còn Flandre, TheShy đã qua thời đỉnh cao. Trong số các tuyển thủ trẻ hơn, chỉ có YSKM là nổi bật nhưng chính anh cũng từng gặp khó khăn sau giai đoạn đầu khá tốt. Và nếu chỉ có những nhân tố như vậy, LPL sẽ khó lòng cạnh tranh với LCK khi hai khu vực đối đầu nhau tại các giải đấu quốc tế trong tương lai.

Theo Tổ Quốc Copy link
Link bài gốc Lấy link
https://ttvn.toquoc.vn/ale-khang-dinh-lpl-dang-bi-lck-bo-cuc-xa-lay-luon-sao-tre-t1-lam-dan-chung-20230318101159468.htm