Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ăn 2 miếng bỏng ngô, người phụ nữ bị ngộ độc cần sa

Giới trẻ 07/12/2022 - 01:51

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hoa mắt, chóng mặt, nôn ra thức ăn, ý thức lơ mơ sau khi ăn bỏng ngô do người con mua trên mạng.

Chiều ngày 5/12, Người Lao Động đưa tin, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai xác nhận, hiện trung tâm đang điều trị cho một bệnh nhân nữ 56 tuổi (ở Hà Nội) được chẩn đoán bị ngộ độc cần sa sau khi ăn bỏng ngô nghi có tẩm cần sa.

Người nhà bệnh nhân cho biết, chiều 29/11, bà Phạm Thị Ch. có ăn 2 miếng bỏng ngô được con bà đặt mua trên mạng từ trước đó. Sau 1 tiếng, bà Ch. cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, nôn ra thức ăn, sau đó ý thức lơ mơ nên được người nhà đưa vào Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai.

Qua kiểm tra, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, đồng tử giãn hai bên. Sau khi khai thác bệnh sử thì được biết, bỏng ngô mà bệnh nhân ăn là loại được con của bệnh nhân đặt mua trên mạng.

Kết quả xét nghiệm nước tiểu của bệnh nhân phát hiện chất THC (một chất chính có trong cần sa). Bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc cần sa, được cấp cứu và điều trị theo đúng phác đồ nên đã qua cơn nguy kịch.

Ăn 2 miếng bỏng ngô, người phụ nữ bị ngộ độc cần sa - ảnh 1
Mẫu bỏng ngô bệnh nhân đã sử dụng do gia đình cung cấp

Trao đổi với Vietnamnet, TS - BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc khuyến cáo hiện nay có nhiều loại ma túy mới xuất hiện, không chỉ dưới các dạng truyền thống như dạng viên, dạng bột, dạng tem… mà còn được trộn vào nhiều loại thực phẩm, đồ ăn, thức uống. 

Đây là lần đầu tiên ngộ độc cần sa sau ăn bỏng ngô được phát hiện. Bởi trước đó, Trung tâm Chống độc chỉ tiếp nhận nhiều bệnh nhân ngộ độc cần sa có trong các loại bánh ngọt, bánh quy, kẹo và trong thuốc lá điện tử, thuốc lào. 

Theo chuyên gia, rất nhiều loại ma túy không chỉ được bán và sử dụng kín đáo mà còn len lỏi vào đời sống hàng ngày qua thuốc lá điện tử, các đồ ăn thức uống và ở các tụ điểm giải trí. 

Bác sĩ Nguyên cho biết cần sa là một loại ma túy tự nhiên và cổ điển, việc xét nghiệm phát hiện dễ dàng, tuy nhiên hầu hết các ma túy khác hiện nay là các chất mới, được thay đổi và tạo mới hàng ngày (thường được gọi dưới tên không chính xác là các chất cần sa tổng hợp), rất khó phát hiện. 

Ngoài một vài phòng xét nghiệm thuộc hệ thống pháp y, khoa học hình sự, tất cả các phòng xét nghiệm ở các bệnh viện và tất cả các đơn vị cơ động kiểm tra ma túy nhanh trên cả nước đều không thể xét nghiệm phát hiện các ma túy mới này. 

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Giới trẻ