Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

An Giang: Hàng chục chiếc phà trọng tải lớn vượt sông trong dịp Tết

Giao thông 19/01/2023 - 15:22

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công ty CP Phà An Giang huy động 43 chiếc phà trọng tải từ 30 tấn đến 200 tấn hoạt động liên tục phục vụ cao điểm trong 12 ngày, từ ngày 18/1 đến hết ngày 29/1.

An Giang: Hàng chục chiếc phà trọng tải lớn vượt sông trong dịp Tết - ảnh 1 Phà An Hòa đưa khách vượt sông Hậu từ bờ Chợ Mới sang thành phố Long Xuyên. (Ảnh: Thanh Sang/TTXVN)

Nhằm đảm bảo phục vụ hành khách qua phà được an toàn, nhanh chóng, tránh ùn ứ giao thông trong các ngày diễn ra Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công ty Cổ phần Phà An Giang sẽ huy động hàng chục chiếc phà trọng tải lớn hoạt động liên tục tại 8 bến trên địa bàn tỉnh An Giang để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến trong dịp Tết

Trong dịp Tết, Công ty huy động 43 chiếc phà trọng tải từ 30 tấn đến 200 tấn hoạt động liên tục phục vụ cao điểm trong 12 ngày, từ ngày 18/1 đến hết ngày 29/1. Toàn bộ 38 chiếc phà sẽ hoạt động 24/24 giờ tại 8 bến trên địa bàn tỉnh gồm Bến phà Châu Giang (Châu Đốc); bến phà Tân Châu (thị xã Tân Châu); bến phà Năng Gù (huyện Châu Phú); bến phà Thuận Giang (huyện Phú Tân); bến phà Trà Ôn và Mương Ranh (huyện Châu Thành); bến phà An Hòa và Ô Môi (Long Xuyên).

Để phục vụ người dân và phương tiện vượt sông an toàn, hạn chế ùn tắc, kẹt xe ở các bờ lên xuống bến phà trong dịp Tết Nguyên đán, ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phà An Giang cho biết Công ty chỉ đạo giám đốc các xí nghiệp phà tổ chức nhân sự, phương tiện phà được bố trí để phục vụ, đảm bảo giao thông thông suốt; kiểm tra thường xuyên bến, ponton, cầu dẫn, các thiết bị an toàn và các thiết bị thông tin liên lạc được trang bị để đảm bảo thông tin liên lạc và mọi hoạt động luôn được kiêm soát trong quá trình phục vụ.

Ông Huấn cũng cho biết Công ty sẽ phối hợp với lực lượng địa phương và lực lượng thanh tra giao thông giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông tại 8 bến phà trong dịp Tết; tổ chức thực hiện các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

[An Giang bố trí 38 phà trọng tải lớn phục vụ Tết Dương lịch]

Để bảo đảm an toàn cho người dân cùng phương tiện vượt sông trong dịp Tết, ông Nguyễn Phú Tân, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải An Giang cho biết đã yêu cầu Công ty Cổ phần Phà An Giang chỉ đạo các bến phà trực thuộc xây dựng phương án bố trí phương tiện, đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân, không để xảy ra tình trạng ùn tắc phương tiên và hành khách cục bộ khu vực bến phà.

Chuẩn bị đủ số lượng và chất lượng phà, tổ chức phòng chống cháy nổ, thường xuyên kiêm tra các hệ thống thiết bị an toàn, phao cứu sinh đáp ứng nhu cầu phương tiện và hành khách tăng cao trong những ngày cận Tết, trong Tết và sau tết.

Ông Tân cho biết Sở đã chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức phương án phân luồng, phân tuyến giao thông phù hợp, giải quyết nhanh tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ trên các tuyến đường, điểm đen trọng điểm, tại các bến phà đặc biệt là bến phà An Hòa, bến phà Châu Giang và bến phà Tân Châu-Hồng Ngự.

Sở Giao thông Vận tải An Giang cũng yêu cầu Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra các bến phà về việc chấp hành các quy định về bảo đảm thiết bị cứu sinh và chở đúng số người quy định, việc thực hiện quy định về giá vé, phòng chống cháy nổ trên các phương tiện; cương quyết đình chỉ hoạt động các phương tiện chở khách không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn./.

Thanh Sang (TTXVN/Vietnam+)