Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ăn uống kiểu này không tốt cho ‘bản lĩnh đàn ông’

Tâm sự 08/01/2023 - 04:28

Testosterone là hoóc môn giới tính đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Duy trì mức testosterone lành mạnh giúp tăng khối lượng cơ bắp, cải thiện bản lĩnh đàn ông

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2020, nam giới ăn chế độ ăn nhiều đồ ngọt, đồ chiên rán, nhiều chất béo mỗi ngày trong 9 năm, đã giảm mức testosterone và số lượng tinh binh, theo chuyên trang sức khỏe Healthline.

ADVERTISEMENT

Kết quả nghiên cứu trên cũng cho thấy chế độ ăn uống rất quan trọng đối với mức hoóc môn s.inh d.ục nam testosterone. Sau đây là những loại thực phẩm làm giảm mức testosterone mà bạn nên hạn chế.

Ăn uống kiểu này không tốt cho ‘bản lĩnh đàn ông’ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nam giới ăn chế độ ăn nhiều đồ ngọt, đồ chiên rán, nhiều chất béo mỗi ngày trong 9 năm, đã giảm mức testosterone và số lượng tinh binh.MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Thực phẩm chế biến sẵn

Loại thực phẩm này thường chứa nhiều natri, calo, đường và chất béo chuyển hóa.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thường xuyên tiêu thụ chất béo chuyển hóa từ thực phẩm chế biến sẵn có thể làm giảm mức testosterone.

Một nghiên cứu bao gồm 209 nam giới cho thấy những người tiêu thụ lượng chất béo chuyển hóa cao nhất có lượng testosterone thấp hơn 15% so với những người ăn ít nhất. Ngoài ra, họ cũng có số lượng tinh binh thấp hơn 37%, điều này có thể dẫn đến việc giảm chức năng đàn ông, theo tạp chí khoa học Discover Magazine.

Đồ ngọt

Chế độ ăn quá nhiều đường làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì và tiểu đường loại 2. Có mối liên quan chặt chẽ giữa béo phì và kháng insulin ở bệnh tiểu đường loại 2 và mức testosterone thấp.

Video đang HOT

Các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng tiêu thụ nhiều đường có thể tác động tiêu cực đến mức testosterone.

ADVERTISEMENT

Ăn uống kiểu này không tốt cho ‘bản lĩnh đàn ông’ - ảnh 2

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để tăng cường vitamin D giúp cải thiện mức testosteroneSHUTTERSTOCK

Uống quá nhiều bia rượu

Uống quá nhiều bia rượu làm tổn thương các tế bào sản xuất testosterone trong t.inh h.oàn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nồng độ testosterone giảm trong vòng 72 giờ sau khi uống bia rượu. Họ cũng phát hiện ra rằng bia rượu thúc đẩy sự chuyển hóa testosterone, làm giảm nồng độ testosterone hơn nữa, theo Healthline (Mỹ).

Tổn thương gan do lạm dụng rượu có thể làm tăng nồng độ estrogen. Nồng độ estrogen tăng có thể làm tăng nguy cơ bị rối loạn chức năng t.ình d.ục.

Cách cải thiện mức testosterone một cách tự nhiên

Tập thể dục.

Có chế độ ăn uống cân bằng với các nguồn chất béo lành mạnh.

Quản lý căng thẳng.

ADVERTISEMENT

Duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để tăng cường vitamin D.

Ngủ ngon giấc.

Bỏ hút thuốc.

Cắt giảm rượu, theo Healthline.

Thói quen khiến nam giới ngày càng kém về 'chuyện ấy'

Có nhiều lý do để 'bản lĩnh đàn ông' của bạn sa sút. Một số người âm thầm chấp nhận, một số người lại tìm tới những bài thuốc truyền tai để cải thiện chuyện 'yếu đuối' khó chia sẻ này. Tuy nhiên, bạn cần lướt qua những lý do dưới đây, nó có thể giúp bạn nhận diện được sát thủ để từ đó có giải pháp hợp lý.

Ăn uống kiểu này không tốt cho ‘bản lĩnh đàn ông’ - ảnh 3

Ảnh minh họa.

ADVERTISEMENT

Bệnh ở cơ quan s.inh d.ục

Dĩ nhiên, vì đây là cơ quan trực tiếp thực hiện nhiệm vụ thể hiện "phong độ đàn ông". Nếu xác định mình "xuống phong độ" vì lý do này, bạn cần được bác sĩ chuyên môn tư vấn và điều trị kịp thời.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ gây ra hàng loạt ảnh hưởng tới các cơ quan. Trước mắt, khi thiếu ngủ, bạn sẽ... buồn ngủ, mệt mỏi nên chuyện không ham muốn gì là chuyện dễ hiểu.

Sử dụng chất kích thích

Nhiều người nghĩ rằng chất kích thích sẽ khiến mình sung mãn hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là ảo giác và lâu dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể chất và đời sống t.ình d.ục.

ADVERTISEMENT

Bệnh yếu thận

Thận có vai trò rất quan trọng trong đời sống chăn gối của nam giới. Thận có thể tiết ra một loại hormone giúp duy trì ham muốn. Khi thận bị suy yếu có nghĩa ham muốn "chuyện ấy" của nam giới cũng bị ảnh hưởng hoặc sa sút theo.

Thận yếu tác động đến các chức năng của cơ thể, trong đó có quá trình trao đổi chất, hấp thu năng lượng... đặc biệt còn gây tác động đến dòng m.áu di chuyển trong cơ thể. Khi đó, m.áu đưa về d.ương v.ật ít hoặc thấp hơn nên việc cương cứng không dễ dàng.

Khi thận suy yếu có nghĩa chức năng bài tiết, loại bỏ các chất độc hại giảm sút đáng kể. Khi đó, các chất độc bị ứ đọc trong cơ thể khiến bạn buồn ngủ, mệt mỏi và lâu dài còn gây các bệnh khác. Khi cơ thể mệt mỏi, rõ ràng bạn không hề có cảm hứng với "chuyện ấy".

Ăn uống kiểu này không tốt cho ‘bản lĩnh đàn ông’ - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Cao huyết áp

Căn bệnh này ngày càng phổ biến do thói quen cuộc sống không điều độ hay ăn uống không khoa học. Ngoài những nguy cơ dẫn đến đột quỵ, tim mạch thì người bị cao huyết áp cũng phải cẩn trọng hay có những sinh hoạt t.ình d.ục thái quá làm cho tim, phổi và hệ thần kinh bị ảnh hưởng.

Khi làm "chuyện ấy" dẫn đến tăng huyết áp, có thể vỡ mạch m.áu não, đột quỵ. Nếu khi giao hợp có xuất hiện nhức đầu, lạnh toát hay mệt mỏi phải dừng lại hoặc đến gặp bác sĩ.

Nam giới làm "chuyện ấy" mấy lần một tuần là tốt nhất: Có phải "càng nhiều càng khỏe"? Nam giới thường cho rằng chuyện ấy càng nhiều thì càng chứng tỏ được bản lĩnh đàn ông, thậm chí nhiều người còn mong ước có thể ân ái nhiều lần trong một đêm. Nhiều nghiên cứu khoa học đưa ra một công thức chung để tính tần...

Chia sẻ