Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Áo sơ mi nữ và sơ mi nam khác nhau như thế nào? Cách chọn áo sơ mi sao cho đẹp

Thời trang 07/02/2023 - 20:17

Ban đầu, áo sơ mi là đồ lót được mặc bên trong các loại quần áo khác. Thời trang dần thay đổi, kéo theo đó là đường cắt, độ dài, thiết kế của chiếc áo thay đổi để phù hợp.

Những chi tiết nhỏ cần biết khi chọn áo sơ mi để có thể trông đẹp nhất.

Vật liệu

Có nhiều chất liệu khác nhau để làm áo sơ mi. Vải tự nhiên thoáng khí, trông hấp dẫn nhưng nhăn nhanh hơn và đắt hơn. Những loại tổng hợp có giá cả phải chăng hơn và không bị nhăn nhiều, chúng không bị xuống cấp sau nhiều lần giặt và ủi. Thông thường, áo sơ mi được may từ các loại vải như:

Oxford: Mềm mại và thoải mái, mặc dù nó được coi là thô nhất trong số những loại được sử dụng cho áo sơ mi. Thường được sử dụng để mặc hàng ngày.

Poplin: Tương tự như Oxford, nhưng nhẹ nhàng hơn. Đây là một loại vải sợi mịn và dày. Nó thường được sử dụng để làm áo sơ mi hàng ngày.

Serge: Nó có kết cấu và độ bóng nên rất phù hợp với những mẫu áo sơ mi trang trọng hơn.

Áo sơ mi nữ và sơ mi nam khác nhau như thế nào? Cách chọn áo sơ mi sao cho đẹp - ảnh 1

Cách chọn áo sơ mi sao cho đẹp và vừa vặn.

Cổ áo sơ mi

Thành ngữ "cổ cồn áo trắng" xuất hiện khi áo sơ mi sáng màu trở thành mốt. Vào thời đó, đàn ông làm việc trong văn phòng mặc áo sơ mi trắng mà không sợ bẩn, trong khi những người lao động chân tay lại thích mặc quần áo tối màu, vì vết bẩn sẽ ít bị chú ý hơn.

Ngày nay, màu sắc không đóng vai trò quan trọng như vậy khi chọn áo sơ mi, nhưng tỷ lệ và số đo của các chi tiết riêng lẻ, chẳng hạn như cổ áo, mới là điều quan trọng. Khi chọn áo sơ mi, bạn nên biết loại cổ áo nào phù hợp nhất với một hình dạng khuôn mặt cụ thể.

Áo sơ mi nữ và sơ mi nam khác nhau như thế nào? Cách chọn áo sơ mi sao cho đẹp - ảnh 2

Cổ áo thắt nơ thường được kết hợp với những dịp trang trọng. Nó có tên gọi là các đầu nhỏ giống như đôi cánh mở rộng của một con chim. Kiểu cổ áo này cũng được kết hợp với cà vạt cổ điển, nhưng nó thường được đeo với nơ hơn. Phù hợp với hầu hết mọi người, trừ người có khuôn mặt dài.

Hầu hết áo sơ mi được làm với cổ áo cổ điển hoặc cổ bẻ. Nó có thể được gọi là phổ quát: nó trông đẹp khi có hoặc không có cà vạt, nó phù hợp với mọi người với bất kỳ hình dạng khuôn mặt nào, nhưng nó trông đẹp hơn với khuôn mặt tròn và rộng.

Cổ rộng là tốt nhất nếu bạn có khuôn mặt rộng, thon dài, các đường nét trên khuôn mặt thanh tú hoặc nếu bạn thắt cà vạt bằng một nút thắt lớn và cồng kềnh, chẳng hạn như nút thắt kiểu Windsor. Những ai có khuôn mặt tròn hoặc vuông không nên ưu tiên kiểu cổ này. Cà vạt làm bằng vải dày, chẳng hạn như len, trông đẹp với nó.

Có rất nhiều kiểu cổ áo khác mà bạn nên biết khi chọn áo sơ mi phù hợp với hình dạng và kiểu khuôn mặt của mình.

Áo sơ mi nữ và sơ mi nam khác nhau như thế nào? Cách chọn áo sơ mi sao cho đẹp - ảnh 3

Hầu hết các áo sơ mi có một cổ áo nâng lên. Nhờ đó mà cổ áo trông cứng cáp hơn (so với các phần khác của áo). Hỗ trợ cổ bổ sung cũng có thể được sử dụng. Đây là một dải cứng giúp cố định phần đỡ cổ ở vị trí mong muốn hoặc tăng thêm độ cứng cho các đầu của nó.

Mẫu áo sơ mi

Các mẫu áo sơ mi khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn mẫu phù hợp với một người, tùy thuộc vào đặc điểm cá nhân của dáng người và tỷ lệ cơ thể.

Mô hình phù hợp cổ điển có thể được gọi là phổ quát. Nó phù hợp với những người mặc những bộ đồ cắt truyền thống.

Người mẫu vừa vặn làm nổi bật các đường nét của cơ thể và vòng eo. Nó phù hợp cho những người thích cởi áo khoác và chỉ mặc áo sơ mi. Một mô hình như vậy phải vừa vặn, nhưng không quá chật (nếu không thì đây là dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn sai kích thước). Nó trông đẹp nhất trên những người có dáng người duyên dáng hoặc có thể chất tốt.

Áo sơ mi nữ và sơ mi nam khác nhau như thế nào? Cách chọn áo sơ mi sao cho đẹp - ảnh 4

Kiểu dáng hiện đại sẽ phù hợp với những người mặc vest hoặc không mặc áo khoác. Đây là điểm trung gian giữa 2 mẫu trước, nó nhấn mạnh vào phom dáng nhưng không gây cảm giác khó chịu khi đeo. Thích hợp cho những người có bất kỳ loại cơ thể.

Super slim hay s skinny fit, được thiết kế dành cho những người cảm thấy kiểu dáng trước đây quá rộng và cần những chiếc áo vừa vặn hơn.

Mẫu mã

Nếu mẫu quá hẹp sẽ làm giãn vải ở vùng nách và ngực. Khi người mẫu mặc quá rộng, áo sẽ ôm sát vào người, điều này đặc biệt dễ nhận thấy ở phần đường may nối tay áo với lưng và ngực.

Tay áo không nên quá chật. Với kích cỡ và kiểu dáng áo phù hợp, người mặc sẽ dễ dàng giơ cao, cúi người, khoanh tay mà không thấy khó chịu.

Áo sơ mi nữ và sơ mi nam khác nhau như thế nào? Cách chọn áo sơ mi sao cho đẹp - ảnh 5

Để xác định độ dài lý tưởng, bạn phải xem vị trí của cổ trong tay: chúng không được ở trên hoặc dưới cổ tay.

Các chi tiết khác đáng xem xét

Theo truyền thống, áo sơ mi có túi thường được kết hợp với vẻ ngoài đơn giản hơn. Ngày nay, túi là một yếu tố thiết kế. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc áo sơ mi cho các sự kiện trang trọng, thì tốt hơn hết bạn nên từ chối một mẫu như vậy.

Cổ tay áo sơ mi có thể cài khuy (1 hoặc 2) hoặc có lỗ để cài khuy. Một số được làm theo cách cho phép thay đổi chiều dài và chiều rộng. Cạnh của vòng bít có thể được làm tròn, vát hoặc thẳng.

Việc chú ý đến đường viền của áo sơ mi cũng rất quan trọng . Nếu bạn định nhét nó vào quần hoặc váy, thì đường viền phải dài. Nếu không có các cạnh kéo dài, điều này cho thấy rằng áo sơ mi nên được mặc lỏng lẻo.

Áo sơ mi nữ và áo sơ mi nam khác nhau như thế nào?

Khác với sơ mi nam, áo sơ mi nữ được thiết kế để làm nổi bật các đường cong của hình thể.

Dấu hiệu nhận biết chiếc áo sơ mi quá chật:

Thật khó để ôm một ai đó. Ngay cả khi chiếc áo vừa vặn hoàn hảo nhưng lại hạn chế cử động, điều đó có nghĩa là nó quá chật với bạn.

Khoảng cách đáng chú ý giữa các nút trên túi. Điều này là do chất liệu bị căng, đây là dấu hiệu cho thấy áo bị chật ở ngực.

Bạn cảm thấy bắt buộc phải nhét bụng vào. Thật khó để thở bình thường, không thể thư giãn.

Bạn phải liên tục cho áo vào lại quần. Ví dụ, khi một người ngồi xuống hoặc đứng dậy. Điều này cho thấy viền áo quá ngắn.

Áo sơ mi nữ và sơ mi nam khác nhau như thế nào? Cách chọn áo sơ mi sao cho đẹp - ảnh 6