Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

App nghe nhạc huyền thoại trở lại

Công nghệ 16/08/2022 - 22:41

Nhà phát triển Radionomy vừa ra mắt phiên bản mới của ứng dụng nghe nhạc Winamp. Với tên mã 5.9 RC1 Build 9999, đây là bản nâng cấp lớn đầu tiên cho phần mềm nghe nhạc huyền thoại sau 4 năm. Ứng dụng do 2 đội ngũ cùng phát triển, từng bị gián đoạn do dịch bệnh bùng phát

Nhà phát triển Radionomy vừa ra mắt phiên bản mới của ứng dụng nghe nhạc Winamp. Với tên mã 5.9 RC1 Build 9999, đây là bản nâng cấp lớn đầu tiên cho phần mềm nghe nhạc huyền thoại sau 4 năm. Ứng dụng do 2 đội ngũ cùng phát triển, từng bị gián đoạn do dịch bệnh bùng phát.

ADVERTISEMENT

Những nâng cấp của Winamp chủ yếu thuộc về phần lõi. Theo Ars Technica, toàn bộ dự án được chuyển từ Microsoft Visual Studio 2008 sang 2019, các bộ giải mã (codec) sử dụng phiên bản mới hơn, tương thích Windows 11 và hỗ trợ phát nhạc từ máy chủ sử dụng giao thức bảo mật HTTPS. Giao diện và cách hoạt động của Winamp tương tự trước đây.

App nghe nhạc huyền thoại trở lại - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Phiên bản mới của Winamp hỗ trợ Windows 11, chủ yếu nâng cấp phần lõi. Ảnh: Ghacks.

Trong tương lai, Radionomy lên kế hoạch cập nhật tính năng mới cho Winamp 5.9.1 và những bản tiếp theo. Kể từ phiên bản mới, phần mềm chỉ hỗ trợ Windows 7 SP1 trở lên, không còn tương thích Windows XP.

Phát hành lần đầu vào năm 1997, Winamp là ứng dụng nghe nhạc MP3 phổ biến một thời trên Windows. Ứng dụng này được ưa chuộng trước khi iPod, iTunes hay Spotify xuất hiện, trong khi phần mềm mặc định Windows Media Player còn ít tính năng và chậm chạp.

Giao diện đẹp, dễ tạo playlist, nhiều chế độ âm thanh, tốc độ tải nhạc nhanh ngay cả trên những máy cấu hình yếu là ưu điểm giúp Winamp vượt trội so với đối thủ. Ứng dụng còn hỗ trợ kho giao diện lớn, có thể tải và thay đổi để làm mới phần mềm theo sở thích cá nhân.

Tuy nhiên, tương tự nhiều ứng dụng máy tính phổ biến thập niên 1990, Winamp không còn được ưa chuộng khi các phần mềm nghe nhạc trực tuyến ra đời. Công ty sở hữu phần mềm là Nullsoft được bán cho AOL, sau đó “khai tử” Winamp vào năm 2013. Tiếp theo, Radionomy mua lại một phần Winamp vào năm 2014, cam kết duy trì việc phát triển ứng dụng.

Bản cập nhật 5.8 của Winamp từng bị rò rỉ vào năm 2016, sau đó được phát hành vào năm 2018. Phiên bản 6.0 được lên kế hoạch ra mắt năm 2019 nhưng chưa thể hoàn thiện.

Garmin công bố cải tiến hàng loạt tính năng mới

ADVERTISEMENT

Bản cập nhật phần mềm được bổ sung thêm hàng loạt chế độ thể thao mở rộng mới, để hỗ trợ cho những sở thích thể thao đa dạng và lối sống năng động. Nhiều tính năng nâng cao trải nghiệm hằng ngày cho người dùng cũng được cập nhật như: theo dõi giấc ngủ nâng cao, số phút vận động tích cực và tuổi thể chất.

Dữ liệu sức khỏe của Garmin tích hợp công nghệ Firstbeat Analytics trong thiết bị đeo tay để cung cấp những dữ liệu phân tích nâng cao, giúp người dùng có thể theo dõi chặt chẽ hơn về sức khỏe, tình hình thể trạng và hiệu suất tập luyện của họ. Từ đó người dùng có thể hiểu rõ hơn về cơ thể và sức khỏe của họ, từ đó đưa ra những cải thiện thích hợp cho quá trình luyện tập.

App nghe nhạc huyền thoại trở lại - ảnh 2

Giai đoạn "Ngủ chập chờn" mới được thêm vào giữa hai giai đoạn - Ngủ nông và Thức giấc, giúp bạn thấu hiểu sức khoẻ của mình

Những tính năng mới trong bản cập nhật phần mềm mới nhất của Garmin bao gồm Cải tiến tính năng theo dõi sức khỏe điểm nhấn là phân tích giấc ngủ, cập nhật các bài tập thở mới...; Cải tiến tính năng an toàn, cập nhật tính năng nhận biết sự cố; Nâng cấp giao diện người dùng, có thể điều chỉnh cài đặt hoạt động hoặc dễ dàng tuỳ chỉnh dữ liệu cần thiết ngay trên điện thoại...

Tính năng an toàn AirTag trên iOS 15.4 beta 4 được cải tiến thế nào? Bản cập nhật iOS 15.4 beta 4 mang đến một số thay đổi với tính năng chống theo dõi trên AirTag. Lo ngại AirTag được sử dụng vào các mục đích xấuAirTag có thể bị lợi dụng để theo dõi người khácAirTag có thể bị hack để dẫn...

Chia sẻ
Công nghệ