Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Apple chi cả tỷ USD để làm phim

Chính trị 25/03/2023 - 10:48

Apple có thể đầu tư 1 tỷ USD/năm để sản xuất và phát hành phim rạp, nhằm quảng bá dịch vụ TV+ và cải thiện vị thế tại Hollywood.

Apple chi cả tỷ USD để làm phim - ảnh 1

Logo Apple trước cửa hàng tại Thượng Hải (Trung Quốc). Ảnh: Reuters.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết Apple có kế hoạch chi 1 tỷ USD/năm để sản xuất và phát hành phim chiếu rạp. Đây là một phần trong nỗ lực nâng cao vị thế của Táo khuyết tại Hollywood, đồng thời thu hút người dùng đăng ký TV+.

Apple được cho đã tiếp cận một số studio để hợp tác phân phối phim rạp trong năm nay. Danh sách tác phẩm có thể ra rạp gồm Killers of the Flower Moon với sự góp mặt của Leonardo DiCaprio, phim kinh dị Argylle của đạo diễn Matthew Vaughn và Napoléon của Ridley Scott.

Trước đây, hầu hết phim điện ảnh do Apple sản xuất được phát hành độc quyền trên TV+ hoặc một số rạp nhất định để đủ điều kiện dự giải Oscar.

Apple hiện chưa có bộ phận riêng để phát hành phim tại hàng nghìn rạp trên thế giới. Đó là lý do công ty đang tìm kiếm hợp tác từ những nhà phân phối bên thứ 3, với cam kết giữ phim tại rạp trong ít nhất một tháng.

Để mang phim ra rạp, Apple sẽ phải ký hợp đồng phân phối và quảng bá. Một số tác phẩm nổi tiếng tốn hơn 100 triệu USD để quảng cáo, lớn hơn các dịch vụ xem phim trực tuyến.

Apple hiện dành nhiều chi phí sản xuất phim truyền hình. Thành công đầu tiên của TV+ đến từ loạt phim hài Ted Lasso. Tham vọng "xâm chiếm" màn ảnh của Táo khuyết ngày càng lớn sau khi CODA giành giải Oscar 2022 cho hạng mục Phim hay nhất.

Trước đó, Apple đã mua bản quyền trị giá 25 triệu USD để phát hành đồng thời CODA trên TV+ và rạp. Doanh thu phòng vé của phim chưa đến 2 triệu USD.

Apple còn phát hành Cherry, phim do Tom Holland thủ vai chính, tại một số rạp chọn lọc trong năm 2021 song doanh thu không được công bố.

Apple chi cả tỷ USD để làm phim - ảnh 2

Một cảnh trong phim CODA. Ảnh: Apple TV+.

Việc phát hành phim tại rạp cũng có thể xoa dịu một số nhân viên tại Apple, những người muốn chiêm ngưỡng thành quả của họ trên màn ảnh rộng. Apple TV+ hiện có 20-40 triệu người dùng, thấp hơn nhiều so với Netflix.

Sau khi tin đồn đầu tư 1 tỷ USD/năm để phát hành phim rạp của Apple xuất hiện, cổ phiếu các rạp chiếu phim tăng vọt trong ngày 23/3, CNBC đưa tin.

Không chỉ Apple, một hãng công nghệ lớn là Amazon cũng đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực phim ảnh. Năm 2022, công ty này đã thâu tóm Metro-Goldwyn-Mayer, hãng phim đứng sau series James Bond đình đám với giá 8,5 tỷ USD, đặt mục tiêu sản xuất 12-15 phim chiếu rạp mỗi năm.

Trong khi đó, đối thủ Netflix muốn phát hành phim cùng lúc tại phòng vé và nền tảng online. Các chuỗi rạp phim lớn được cho đã từ chối đề nghị này. So với Apple hay Amazon, Netflix chi nhiều tiền sản xuất phim hơn.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn