Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Apple công bố iOS 17: Nâng cấp tính năng cũ bên cạnh các công cụ mới

Công nghệ 07/06/2023 - 07:39

Không có phần cứng mới nhưng iPhone vẫn nhận được một phiên bản phần mềm có nhiều tính năng để tăng tính tiện dụng.

Tại sự kiện WWDC 2023, Apple công bố hàng loạt những dòng máy Mac mới, nhưng cũng không 'bỏ quên' iPhone và công bố phiên bản iOS mới nhất - iOS 17.

Apple công bố iOS 17: Nâng cấp tính năng cũ bên cạnh các công cụ mới - ảnh 1

Nâng cấp đầu tiên dành cho ứng dụng danh bạ, cho phép bạn lựa chọn một hình ảnh cá nhân để hiện lên màn hình iPhone của người mà bạn gọi tới. Tính năng này tăng tính cá nhân hóa, giúp người nhận cuộc gọi có thể dễ dàng nhận ra ai đang gọi mình mà thậm chí không cần nhìn tới tên.

Bên cạnh đó là tính năng 'live transcription' cho phép chuyển lời nhắn của người gọi thành chữ theo thời gian thực, bạn có thể lựa chọn giữa việc tiếp tục đọc lời nhắn hoặc nhận cuộc gọi đó.

Apple công bố iOS 17: Nâng cấp tính năng cũ bên cạnh các công cụ mới - ảnh 2

Tính năng này cũng được áp dụng cho ứng dụng nhắn tin, cho phép chuyển lời nhắn bằng giọng nói thành tin nhắn chữ - một tính năng tương tự như Pixel 7. Cũng ở ứng dụng tin nhắn, người dùng có thể gửi địa chỉ của bản thân, rất hữu dụng trong những buổi hẹn mà mọi người cần phải tìm nhau. Việc gửi hình ảnh giờ cũng trở nên thông minh hơn, cho phép người dùng cắt hình Emoji hay một phần của hình ảnh để 'dán' vào iMessage hay bất cứ nơi đâu trên hệ thống.

Apple công bố iOS 17: Nâng cấp tính năng cũ bên cạnh các công cụ mới - ảnh 3

AirDrop cũng có những nâng cấp mang tính thiết thực, cho phép chuyển thông tin liên lạc trong danh bạ hoặc địa chỉ email giữa 2 iPhone đặt cạnh nhau. Người dùng có thể chuyển hình ảnh theo cách này, và nếu tệp ảnh quá lớn thì còn có thể ra khỏi vùng kết nối trong khi tải tệp đó về.

iOS 17 còn nâng cấp về bàn phím nhập liệu, sử dụng hệ thống ngôn ngữ tân tiến hơn cho khả năng tự động sửa lỗi (autocorrect) và áp dụng AI trong khả năng gợi ý từ (dictation). Siri có 2 điểm nâng cấp, bao gồm việc cho phép người dùng gọi bằng cách chỉ nói "Siri" thay vì cả cụm "Hey Siri" như trước, cũng như cho phép ra lệnh liên tục.

Apple công bố iOS 17: Nâng cấp tính năng cũ bên cạnh các công cụ mới - ảnh 4

Phiên bản iOS mới đem tới một ứng dụng hoàn toàn mới mang tên Journal có thể coi là ứng dụng 'Nhật ký điện tử', cho phép người dùng ghi lại những kỷ niệm trong ngày, tự động gợi ý thêm hình ảnh và được mã hóa để tăng tính bảo mật.

Ngoài ra là StandBy, một chế độ màn hình luôn hiện khi đang sạc iPhone, hiển thị ngày giờ, Live Activities, widget, smart stack và tự động chuyển màn hình sang chiều ngang khi đang sạc.

Đây được cho là một phiên bản iOS có nhiều nâng cấp so với iOS 16, cho phép người dùng làm nhiều điều hơn mà không cần phải vào từng ứng dụng.