Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Apple đang tiến hành "cuộc chiến thầm lặng" chống lại Google, nguyên nhân tới từ một sự kiện xảy ra từ đầu những năm 2000

Công nghệ 28/01/2023 - 08:25

Apple đang cố gắng loại bỏ và thay thế các tính năng mà công ty mẹ của Google - Alphabet - cung cấp ra khỏi hệ điều hành iOS.

Theo AndroidAuthority, việc Apple và Google “bằng mặt nhưng không bằng lòng” không còn là một câu chuyện bí mật. Trên thực tế, cuộc cạnh tranh giữa 2 người khổng lồ công nghệ lớn tại Mỹ vẫn kéo dài suốt nhiều năm trong nhiều lĩnh vực, với phần thắng - thua chưa thực sự ngã ngũ.

Tuy nhiên, dường như sự cạnh tranh này dự kiến sẽ được đẩy cao hơn nữa, khi Apple cố gắng loại bỏ các tính năng mà công ty mẹ của Google - Alphabet - cung cấp ra khỏi hệ điều hành iOS.

Theo nguồn tin từ tạp chí Financial Times, các cựu kỹ sư của Apple khẳng định Táo khuyết vẫn còn ác cảm với Google về Android. Do vậy, Apple được cho là đang tham gia vào một "cuộc chiến thầm lặng" với Google, với hy vọng tách các sản phẩm của mình khỏi các dịch vụ được cung cấp bởi đối thủ.

Apple đang tiến hành

Apple đang cố gắng loại bỏ các tính năng mà công ty mẹ của Google - Alphabet - cung cấp ra khỏi hệ điều hành iOS. Ảnh: Internet

Theo đó, sự thù địch này bắt đầu từ đầu những năm 2000. Sau khi Google tạo ra Android, đồng sáng lập Apple Steve Jobs đã mô tả hệ điều hành này là một "sản phẩm ăn cắp", bắt chước iOS. Steve Jobs thậm chí còn đi xa đến mức tuyên bố muốn phát động “chiến tranh hạt nhân” với Google, theo Financial Times.

Kể từ đó đến nay, mối quan hệ 2 bên vẫn chưa được cải thiện. Thậm chí, Apple được cho là đang tìm cách gia tăng sự khốc liệt của cuộc cạnh tranh này bằng cách cải thiện các dịch vụ smartphone của mình, cũng như đối đầu trực tiếp với Google trên ba mặt trận. Cách tiếp cận ba hướng này bao gồm dịch vụ bản đồ, tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến, vốn cũng chính là các điểm mạnh nhất của Google.

Cụ thể, Apple đã và đang dồn lực cho Apple Maps với ý định thay thế Google Maps. Táo khuyết gần đây đã hoàn thiện thêm sản phẩm của mình vào đầu tháng này sau khi công bố một tính năng cho phép các doanh nghiệp xác nhận các vị trí kỹ thuật số của họ trên bản đồ. Tính năng này có tên là Business Connect (Tạm dịch: Kết nối doanh nghiệp).

Tính năng này tương tự như những gì Google Maps cung cấp khi hợp tác với Yelp. Tuy nhiên, Business Connect có thể bao gồm thêm các tính năng độc đáo của iOS, đơn cử việc tích hợp Apple Pay.

Tiếp theo, Táo khuyết được cho là đang phát triển một công cụ tìm kiếm có tên nội bộ là "Apple Search". Đây rõ ràng là một tham vọng khá lớn của Apple, khi Táo Khuyết sẽ phải tranh giành miếng bánh lên tới 92% thị phần của Google trên thị trường tìm kiếm, theo Giám đốc chiến lược tại Pantheon, Josh Koenig.

Tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi, trong bối cảnh Google vẫn trả cho Apple hàng tỷ USD để được phép trở thành tùy chọn mặc định trên iOS.

Cuối cùng, tập đoàn công nghệ có trụ sở tại Cupertino sẽ nhắm thẳng vào mảng được coi là “con gà đẻ trứng vàng” của Google - quảng cáo trực tuyến. Hoạt động kinh doanh quảng cáo của Google luôn chiếm phần lớn doanh thu của công ty này. Do vậy, Apple muốn xây dựng một mạng quảng cáo mới để thách thức Google.

Điều này sẽ cho phép Apple thay đổi cách phân phối quảng cáo tới người dùng iPhone và cho phép Apple chặn các nhà môi giới dữ liệu bên thứ ba. Dựa trên báo cáo, Apple đang tiến dần đến một vị trí thuận lợi để cắt đứt quan hệ với Google trong tương lai.

Tham khảo AndroidAuthority

Công nghệ