Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Apple sẽ giở trò gì với USB- C trên iPhone 15?

Công nghệ 23/03/2023 - 14:08

Theo nhà phân tích nổi tiếng, cổng USB-C sẽ mở ra tốc độ sạc nhanh hơn cho iPhone 15 nhưng chỉ khi người dùng sử dụng với cáp được Apple chứng nhận.

Dựa trên các báo cáo mới nhất, iPhone 15 sẽ là chiếc iPhone đầu tiên loại bỏ cổng Lightning để chuyển sang USB-C. Và mặc dù cổng USB-C đã trở thành một tiêu chuẩn công nghiệp, Apple vẫn có kế hoạch hạn chế phần nào đó trên iPhone.

Trong báo cáo hôm thứ hai vừa qua, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho hay, cổng USB-C sẽ mang tới tốc độ sạc nhanh hơn cho iPhone 15 Series chỉ khi chúng được kết nối với cáp được chứng nhận.

Apple sẽ giở trò gì với USB- C trên iPhone 15? - ảnh 1 Ảnh concept iPhone 15 Pro.

Cụ thể, Apple sẽ tối ưu hóa hiệu suất của sạc nhanh bằng USB-C trên các mẫu iPhone 15. Tốc độ sạc nhanh hơn sẽ chỉ hoạt động với cáp USB-C được Apple chứng nhận. Vì vậy, ngay cả khi người dùng có cục sạc tương thích, iPhone vẫn không thể đạt tốc độ sạc tối đa nếu không có cáp phù hợp.

Hiện tại, iPhone 14 và iPhone 14 hỗ trợ tốc độ sạc tối đa lên đến 20W trong khi các mẫu iPhone Pro hỗ trợ sạc nhanh lên đến 27W. Do đó, người dùng có thể sạc iPhone nhanh hơn nhưng chỉ khi có bộ sạc phù hợp. Công ty không còn bán iPhone với bộ sạc đi kèm trong hộp, người dùng cần mua một bộ sạc mới nếu chưa có bộ sạc tương thích.

Apple sẽ giở trò gì với USB- C trên iPhone 15? - ảnh 2 iPhone sẽ đạt tốc độ sạc nhanh hơn khi được kết nối với cáp USB-C được Apple chứng nhận

Đầu năm nay, nguồn tin ShrimpApplePro đã báo cáo về việc “Nhà Táo” sẽ cung cấp chứng nhận MFi (Made for iPhone) cho các phụ kiện USB-C. Theo đó, những sợi cáp không có chứng nhận MFi sẽ bị hạn chế về tốc độ sạc. Tất nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không thể sử dụng bất kỳ loại cáp USB-C nào với iPhone 15 của mình, chỉ là chúng sẽ không đạt được hiệu suất tối đa.

Một báo cáo khác từ ông Kuo cho hay, mặc dù dòng iPhone 15 sẽ có cổng USB-C nhưng chỉ các mẫu iPhone 15 Pro mới hỗ trợ chuẩn USB 3.2 để có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn. Các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ tiếp tục với chuẩn USB 2.0 chậm hơn. Điều tương tự cũng xảy ra với iPad, iPad 10 có cổng USB-C nhưng chỉ đạt chuẩn 2.0.

Trong một bản ghi nhớ liên quan, nhà phân tích cho hay, “Táo Khuyết” dự kiến tăng doanh số bộ sạc tích hợp cổng USB-C 20W lên tới 120% khi ra mắt iPhone 15. Do đó, nhiều người dùng vẫn đang sử dụng bộ sạc cũ sẽ buộc phải mua một bộ sạc mới nếu muốn dùng cổng USB-C.

Apple sẽ giở trò gì với USB- C trên iPhone 15? - ảnh 3 Dòng iPhone 15 sẽ chuyển sang cổng USB-C.

Các mẫu iPhone 15 sẽ có thiết kế mới với các cạnh sau hơi cong, cụm camera sẽ lớn hơn và viền màn hình mỏng hơn. Chưa hết, Apple sẽ giữ nguyên 4 kích thước cho iPhone 15 Series từ dòng iPhone 14 hiện tại. Tuy nhiên, iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ bỏ phần “tai thỏ” để chuyển sang Dynamic Island.

Một số thay đổi khác trên dòng iPhone 2023 còn bao gồm: các nút âm lượng cảm ứng mới và ống kính tiềm vọng cho các mẫu iPhone 15 Pro. Theo đúng lịch trình hàng năm, những chiếc iPhone mới sẽ được Apple công bố chính thức vào tháng 9 năm nay.