Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Arteta đã thấy đặc điểm còn kém xa Man City, Liverpool

Thể thao 12/08/2022 - 22:44

Sau vòng mở màn Premier League 2022/23, Arsenal đã cho thấy đặc điểm chưa bằng Manchester City và Liverpool.

 

Ngay trận mở màn Premier League 2022/23, Arsenal đã trình diễn lối chơi hấp dẫn trước Crystal Palace. Cách đá của họ phấn khởi khiến Jamie Carragher bình luận trên Sky Sports: "Có cảm giác như chúng tôi đang xem Man City hoặc Liverpool trong 20 phút, nửa giờ đầu tiên vậy."

Tuy nhiên, đó không phải là điều gì mới mẻ từ Pháo thủ của Mikel Arteta. Mùa giải trước, chúng ta đã chứng kiến những người bắc London thống trị, kiểm soát trận đấu trong khoảng thời gian đầu trận. Tuy nhiên, họ thường bị đuối dần ở giai đoạn sau đó. 

Arteta đã thấy đặc điểm còn kém xa Man City, Liverpool - ảnh 1

 Tốc độ chơi bóng của Arsenal ở đầu trận khiến người xem choáng ngợp.

  • William Gallas gây sức ép lên Mikel Arteta

  • Tuchel nên linh hoạt 3 vấn đề để đa dạng lối chơi của Chelsea

Trước Palace, các học trò Arteta hừng hực khí thế. Họ duy trì cấu trúc đội hình hợp lý khiến Palace không thể lên bóng. Những cầu thủ chơi bóng kỹ thuật, đầy tốc độ để liên tục tạo ra sức ép lớn lên khung thành đội chủ nhà. Thành quả là Arsenal tạo ra giá trị bàn thắng kỳ vọng 1.09 sau 35 phút đầu tiên. Palace phải nỗ lực, chờ đến phút thứ 42 mới tung ra pha dứt điểm đầu tiên.

Có thể nói đó là màn trình diễn hay nhất mà Pháo thủ thể hiện trên sân khách trong nhiều năm qua. Đội chủ sân Emirates ở trạng thái tốt nhất khi họ dâng cao và duy trì sức ép. Đó là chìa khóa để họ bắt đầu vòng mở màn Premier League 2022/23. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, tình hình đã thay đổi.

Arsenal không còn giữ vững áp lực khủng khiếp mà họ từng tạo ra trước đó. Các cầu thủ dần mệt mỏi khi thời gian trôi về cuối, dẫn đến việc không còn nắm quyền kiểm soát và đánh mất thế trận vào tay Palace. Sự hung hãn trong 30 phút đầu tiên đã tan biến và thay vào đó là sự uể oải, thiếu năng lượng chiến đấu ở hiệp 2. Nếu Odsonne Edouard và Eberechi Eze tận dụng cơ hội tốt hơn, Arsenal đã không thể trắng lưới trên sân khách.

Arteta đã thấy đặc điểm còn kém xa Man City, Liverpool - ảnh 2

 Arsenal hụt hơi trước Palace trong hiệp 2.

Oleksandr Zinchenko giỏi hỗ trợ tấn công nhưng anh hụt hơi trong vai trò phòng ngự. Arteta buộc phải tung Kieran Tierney vào sân thế chỗ tân binh Ukraine nhằm mang lại sự chắc chắn cho hàng thủ. 

Arsenal đúng là đã thắng cách biệt 2-0 nhưng không thể phủ nhận CLB London từng trải qua thời điểm khó khăn tại Selhurst Park. Cách Arsenal thể hiện vào cuối tuần rồi là bộ mặt quen thuộc ở mùa giải 2021/22. Họ có trách nhiệm không để điều tệ hại ấy thường xuyên lặp lại trong mùa giải 2022/23. 

Nếu Pháo thủ muốn cải thiện điểm yếu đó, họ cần phải bình tĩnh, trưởng thành, giữ bóng chắc chắn trong một cường độ thi đấu thật điềm đạm. Liverpool hay Manchester City là bậc thầy của việc này nên họ tránh được việc bị đánh mất thế trận vào tay đối thủ.

Arsenal cần noi gương theo 2 đội bóng ưu tú nhất Premier League để thực sự tiến đến đẳng cấp cao hơn như đúng kỳ vọng của Arteta.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 11:22 12/08/2022