Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Australia sẽ có công viên biển diện tích gần bằng Tây Ban Nha

Đời sống 04/06/2023 - 14:54

Công viên biển đảo Macquarie hiện tại của Australia sẽ được tăng diện tích gấp ba lần so với trước đây, gần bằng diện tích của Tây Ban Nha hoặc Cameroon.

Australia sẽ có công viên biển diện tích gần bằng Tây Ban Nha - ảnh 1 (Nguồn: Twitter@Air Kimberley)

Chính phủ Australia ngày 4/6 thông báo đã lên kế hoạch tạo ra một công viên biển có diện tích gần bằng Tây Ban Nha xung quanh các hòn đảo xa xôi ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam nước này. 

Theo các đề xuất, Công viên biển đảo Macquarie hiện tại của Australia sẽ được tăng diện tích gấp ba lần so với trước đây, nâng tổng diện tích được áp dụng các biện pháp bảo vệ lên tới 475.465km2, gần bằng diện tích của Tây Ban Nha hoặc Cameroon.

[Băng Nam Cực tan nhanh khiến dòng chảy đại dương trên toàn cầu giảm]

Bộ trưởng Môi trường Australia Tanya Plibersek cho hay với các biện pháp bảo vệ này, khu vực trên sẽ "đóng cửa hoàn toàn đối với hoạt động đánh bắt cá, khai thác mỏ và những hoạt động khai khoáng khác," tuy nhiên các hoạt động đánh bắt hiện tại đối với cá tuyết Nam Cực sẽ được phép tiếp tục.

Đảo Macquarie nằm giữa Australia và Nam Cực. Đây là nơi sinh sống của các loài động vật biển như chim cánh cụt hoàng gia, hải cẩu lông và là một trung tâm khoa học nằm ở phía Bắc của Nam Cực.

Các nhóm môi trường đã ủng hộ kế hoạch mở rộng công viên biển tại hòn đảo này vì lo ngại khu vực trên có thể trở thành mục tiêu khai thác dưới đáy biển và đánh bắt cá vì mục đích thương mại./.

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)