Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Australia tìm thấy mảnh vỡ tàu vũ trụ trong sứ mệnh của SpaceX

Khoa Học 06/08/2022 - 12:54

Mảnh vỡ tàu vũ trụ SpaceX được cho là rơi xuống Trái Đất hôm 9/7 và được tìm thấy trong tuần qua tại Dalgety - một khu vực hẻo lánh gần dãy núi Tuyết của Australia.

Australia tìm thấy mảnh vỡ tàu vũ trụ trong sứ mệnh của SpaceX - ảnh 1 Một mảnh vỡ của SpaceX. (Nguồn: abc.net.au)

Ngày 4/8, giới chức Australia xác nhận mảnh vỡ cháy đen được một nông dân chăn cừu tìm thấy tại một bãi cỏ ở nước này có liên quan tới các sứ mệnh của Tập đoàn công nghệ vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk.

Mảnh vỡ tàu vũ trụ này được cho là rơi xuống Trái Đất hôm 9/7 và được tìm thấy trong tuần qua tại Dalgety - một khu vực hẻo lánh gần dãy núi Tuyết của Australia, cách thành phố Sydney khoảng 5 giờ lái xe về phía Tây Nam.

Cơ quan Vũ trụ Australia (ASA) xác nhận mảnh vỡ có liên quan tới một sứ mệnh của SpaceX, đồng thời cho biết đã yêu cầu người dân địa phương thông báo nếu có thêm bất kỳ phát hiện tương tự nào.

Một người phát ngôn ASA cho biết cơ quan này đang tiếp tục hợp tác với các cộng sự tại Mỹ cũng như với nhiều quốc gia khác trong Khối thịnh vượng chung và giới chức địa phương nhằm tìm hướng giảm bớt các mảnh vỡ từ những con tàu vũ trụ.

[NASA và SpaceX hợp tác nghiên cứu khoa học khí hậu trên ISS]

Trong khi đó, nhà vật lý thiên văn Brad Tucker - người đã tới địa điểm trên sau khi nhận được tin báo trong tháng trước, nhận định mảnh vỡ thuộc phần thân tách ra từ tàu vũ trụ trong sứ mệnh Crew-1, quay trở lại bầu khí quyển của Trái Đất vào năm 2021.

Nhà chức trách cũng nhận được thông báo về các mảnh rác vũ trụ khác được phát hiện ở gần khu vực trên, có vẻ như đều liên quan đến sứ mệnh của SpaceX.

Ông Tucker cảnh báo rằng dù hầu hết các mảnh vỡ không gian rơi xuống biển, nhưng đặt trong bối cảnh ngành công nghiệp vũ trụ trên toàn thế giới ngày càng phát triển, số vụ liên quan tới các mảnh vỡ tàu không gian rơi xuống Trái Đất có thể sẽ tăng lên, và do đó không thể loại trừ rủi ro mảnh vỡ rơi xuống khu vực đông dân cư./.

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)