Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ

Tuổi Teen 09/12/2022 - 01:19

Ở tuổi gần đất xa trời, nhiều cụ ông, cụ bà vẫn phải lang thang khắp các con phố để mưu sinh. Cuộc sống vất vả của họ khiến nhiều người thương xót

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Cụ bà được mạnh thường quân hỏi thăm. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok H.L)

Mới đây, TikToker H.L đã chia sẻ video ngắn ghi lại hành trình giúp đỡ cụ bà 81 tuổi nhưng vẫn sống 1 mình và lang thang khắp các con phố xin tiền đóng trọ. Khi gặp bà, cô đã tặng cho bà chiếc chăn ấm, một ít tiền và hỏi han sức khỏe, cuộc sống. Bà cho biết, bản thân không nơi nương tựa vì 4 đứa con của bà đều ra đi đột ngột ở tuổi đời mới 20, 30. Đó là nỗi đau mà mỗi khi nhắc lại bà đều nghẹn lòng.

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 2
Cô đi tìm bà để hỗ trợ, giúp đỡ trong khả năng của mình. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok H.L)

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 3
Cô dành tặng cho bà chiếc chăn ấm để vượt qua mùa đông lạnh. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok H.L)

ADVERTISEMENT

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Cô hỏi thăm bà tận tình về sức khỏe cũng như cuộc sống. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok H.L)

Dù là vậy nhưng bà vẫn cố gắng sống thật lạc quan và vui vẻ. Ở tuổi 81, không nhà cửa, phải lang thang xin tiền bà vẫn cười nói, sống nhẹ nhàng. Bà tâm sự bản thân có tài sản cực kỳ quý giá đó là sức khỏe. Bà đã đi khám tổng quát nhưng cơ thể không có bất cứ vấn đề gì. Tiếng cười của bà giữa đêm tối dường như khiến không khí ấm hơn đôi phần. Điều đặc biệt, cách nói chuyện của cụ bà cực kỳ đáng yêu và có thể giao tiếng cơ bản cả tiếng Anh và Pháp với nữ TikToker. Thỉnh thoảng, một số từ tiếng Pháp cô gái không biết, bà còn nhiệt tình giảng dạy.

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 5
Bà cho biết các con ra đi đột ngột khi còn quá trẻ. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok H.L)

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 6
Hiện tại bà chỉ còn một mình và đi lang thang khắp nơi xin tiền đóng trọ. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok H.L)

ADVERTISEMENT

Thương bà, nữ TikToker đã lấy toàn bộ số tiền trong người để giúp đỡ. Ngoài ra, cô còn hứa sẽ tặng bà một bộ quần áo thật đẹp để đón Tết. Nói là làm, cô đã ra chợ chọn một bộ đồ mới, đôi dép biếu bà. Mọi người đã quen mặt với H.L nên cực kỳ vui vẻ và bán cho cô với giá rẻ. Sau khi mua đủ đồ, cô quay lại chỗ cũ trao cho bà. Nhận món quà trên tay, bà nâng niu vào lòng rồi cười thật tươi. Món quà tuy nhỏ nhưng mang đầy ý nghĩa, giúp bà ấm áp hơn trong mùa đông lạnh giá.

Video đang HOT

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Bà nói chuyện cực kỳ đáng yêu và biết cả tiếng Anh, Pháp. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok H.L)

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 8
Bà còn được cô gái cho cả bộ đồ mới để mặc Tết. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok H.L)

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 9
Nụ cười lạc quan của bà dường như khiến không khí mùa đông thêm phần ấm áp. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok H.L)

Việc làm của H.L nhận về sự ủng hộ lớn của dân tình. Mọi người mong rằng, cuộc sống sẽ ngày càng có nhiều việc làm tốt, những điều tích cực như vậy. Còn bạn, có suy nghĩ gì về việc làm của cô gái và cả cách sống của cụ bà trong câu chuyện trên, hãy chia sẻ ngay nhé.

ADVERTISEMENT

Cuộc sống còn rất nhiều người khó khăn cần giúp đỡ. Đôi khi chỉ là sự quan tâm hay món quà nhỏ cũng khiến người khác cảm thấy ấm lòng. Đồng thời, qua câu chuyện trên, chính mỗi chúng ta cũng học được tinh thần lạc quan của cụ bà. Cuộc sống dù khắc nghiệt, nhiều nỗi đau thế nào đi chăng nữa thì cũng phải hướng về phía trước. Bởi chúng ta chẳng thể nào thay đổi quá khứ nhưng có thể lựa chọn cách đối mặt để giúp cuộc sống tốt đẹp hơn.

Những người lính PCCC tề tựu, tiễn biệt người đồng đội lần cuối

Sáng ngày 5/8, lễ truy điệu đưa các anh về với đất mẹ đã diễn ra trong khung cảnh tang thương, hàng triệu người dân rơi lệ trước sự hy sinh anh hùng của các anh.

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Lễ truy điệu 3 chiến sĩ PCCC được diễn ra nghiêm trang tại Nhà tang lễ Quốc gia. (Ảnh: Vietnamnet)

Cuối buổi chiều, trong những giây phút cuối cùng của tang lễ trước khi đưa 3 chiến sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng, dòng người vào thắp nén tâm nhang vẫn chưa vơi, vẫn cứ nối dài. Ai cũng muốn được nhìn các chiến sĩ những giây phút cuối cùng, những giọt nước mắt chầm chậm lăn trên gương mặt những người có mặt tại đây.

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 11
Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt người ở lại, không khí tang thương bao trùm. (Ảnh: Vietnamnet)

ADVERTISEMENT

Tại sân nhà tang lễ Quốc gia Trần Thánh Tông, nơi diễn ra lễ truy điệu của 3 chiến sĩ PCCC thấp thoáng màu áo quen thuộc, đó chính là trang phục của lực lượng cảnh sát PCCC, những người đồng đội của các anh đã tề tựu về đây để tiễn biệt lần cuối.

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 12
Những người đồng đội của các anh đã về đây, nghiêm trang chào các anh lần cuối. (Ảnh: Vietnamnet/Sức khỏe & Đời sống)

Trong số những người đồng đội của các anh có Trung tá Khúc Nguyên Khánh, Phó đội trưởng đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm, là người bạn chí cốt, từng ở cùng giường tầng, "ăn đói, mặc khổ" với đồng chí Đặng Anh Quân trong suốt 7 năm. Với đồng chí Khánh, sự ra đi của Trung tá Quân là nỗi đau, nỗi mất mát lớn mà không gì có thể diễn tả.

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Sự hy sinh của các anh là nỗi mất mát lớn với những người đồng đội ở lại. (Ảnh: Vietnamnet)

Chia sẻ với Vietnamnet, ông ngậm ngùi nói: "Khi biết tin Quân hy sinh, anh em cùng công tác rất đau xót. Tôi mất ngủ 2 đêm vì quá thương đồng đội. Đây là mất mát lớn nhất của lịch sử lực lượng PCCC toàn quốc trong cùng một thời điểm. Chỉ một lần mà mất 3 cán bộ, chiến sĩ, chúng tôi đau xót lắm. Sự việc không ai mong muốn, nhưng khi Quân cùng anh em ngã xuống là bài học kinh nghiệm, sự nhắc nhở để mỗi chúng ta làm tốt công tác PCCC, tránh hy sinh, mất mát, rủi ro không đáng có cho lực lượng và người dân".

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 14
Đồng đội các anh, những người lính PCCC đã tề tựu về đây trong bộ trang phục quen thuộc khiến nhiều người không cầm nổi nước mắt. (Ảnh: Quốc Chính)

ADVERTISEMENT

Là những người chiến sĩ, những người giữ gìn sự bình yên cho nhân dân những trước khung cảnh tang thương, 1 lễ tang, 3 di ảnh, mất đi 3 người đồng đội chỉ sau 1 sự cố khiến các chiến sĩ không thể cầm lòng, đôi mắt ai cũng rưng rưng đỏ hoe.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 15

Bà con Đà Lạt tri ân 3 người lính PCCC hy sinh khi làm nhiệm vụ

ADVERTISEMENT

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Hàng trăm học viên HV ANND tiễn biệt 3 chiến sĩ PCCC

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 17
Một lễ tang, 3 di ảnh, các anh ra đi để lại nỗi đau không thể nói thành lời cho người ở lại. (Ảnh: Vietnamnet)

Sau lễ truy điệu, di hài 3 chiến sĩ PCCC đã được di chuyển về Đài hóa thân hoàn vũ (Nghĩa trang Văn Điển). 3 chiếc xe chầm chậm rời khỏi Nhà tang lễ trong niềm tiếc thương vô hạn của những người đồng chí, đồng đội, gia đình và người dân cả nước. Dọc đường xe đi qua, ai ai nhìn thấy cũng nghiêm cẩn đứng chào, dành sự tôn trọng, trân quý nhất với những người hùng đã hy sinh vì nhân dân.

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 18
Di hài các anh được chuyển về Đài hóa thân Hoàn Vũ để tiến hành các nghi lễ tiếp theo. (Ảnh: Sức khỏe & Đời sống)

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 19 ADVERTISEMENT
Những chiếc xe chầm chậm lăn bánh trong nỗi niềm tiếc thương của gia đình, đồng đội, người dân cả nước. (Ảnh: Sức khỏe & Đời sống)

Bà cụ U90 không nhà vẫn lạc quan cười hào sảng, biết cả 2 ngoại ngữ - ảnh 20
Những người chiến sĩ nơi đoàn xe đưa các anh đi qua nghiêng mình kính chào. (Ảnh: Sức khỏe & Đời sống)

Các chiến sĩ PCCC đã hy sinh, để lại nỗi mất mát lớn cho những người ở lại, những giọt nước mắt vẫn rơi, không khí tang thương bao trùm. Nhưng có lẽ, các anh đã yên tâm an giấc vì đã hoàn thành nhiệm vụ, đã bảo vệ được sự bình yên cho người dân. Chặng đường tiếp theo các anh không còn phải lo lắng vì đã có những người đồng đội thay phần của các anh, tiếp tục canh gác sự bình yên của nhân dân.

ADVERTISEMENT

Các anh ra đi nhưng chắc chắn sẽ còn sống mãi trong lòng nhân dân cả nước, là biểu tượng của một trái tim dũng cảm, dám hy sinh thân mình, lao vào nơi khó khăn để giúp đỡ những người gặp nạn, bất chấp nguy hiểm kề cận. Các anh sẽ mãi là những người hùng trong lòng tất cả con dân đất Việt.

Như Quỳnh xót xa báo tin tang sự: ‘Yên nghỉ nhé anh’, khán giả gửi lời chia buồn Nhận được tin buồn từ ca sĩ Như Quỳnh, khán giả không khỏi tiếc nuối và không quên gửi lời chia buồn đến gia đình cố soạn giả Ngô Tấn Triển. Vào trưa ngày 3/6, ca sĩ Như Quỳnh đăng đàn báo tin cố soạn giả Ngô Tấn...

Chia sẻ