Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ba Lan: Bùng phát dịch cúm H5N1 độc lực cao làm chết nhiều gia cầm

Sức khoẻ 09/12/2022 - 19:01

Tổ chức Thú y thế giới cho biết cúm bùng phát ở trang trại thuộc khu vực Tây Nam của Ba Lan làm chết 3.000 gia cầm, phần còn lại của đàn đã bị tiêu hủy để tránh lây lan dịch bệnh.

Ba Lan: Bùng phát dịch cúm H5N1 độc lực cao làm chết nhiều gia cầm - ảnh 1 Ảnh minh họa. (Nguồn: The Poultry Site)

Ngày 8/12, Tổ chức Thú y thế giới (WOAH) có trụ sở tại Paris (Pháp) cho biết, Ba Lan đã ghi nhận một ổ dịch cúm gia cầm H5N1 độc lực cao tại một trang trại có gần 220.000 gia cầm.

Trong một báo cáo trích dẫn thông tin từ các giới chức Ba Lan, WOAH cho biết cúm bùng phát ở trang trại thuộc khu vực Tây Nam của nước này, làm chết 3.000 gia cầm, phần còn lại của đàn bị tiêu hủy để tránh lây lan dịch bệnh.

Hiện, dịch cúm gia cầm đã bùng phát tại một số nước như Séc, Nhật Bản và Peru.

Số ca mắc cúm gia cầm tại Nhật Bản đang tăng với tốc độ nhanh hơn 2 năm trước đây khi số gia cầm bị tiêu hủy lên đến mức cao kỷ lục, khiến chính phủ phải kêu gọi các chủ trang trại và chính quyền địa phương áp dụng triệt để các biện pháp phòng ngừa.

[Dịch cúm gia cầm đang diễn biến phức tạp tại Nhật Bản và Nga]

Tại Séc, nhà chức trách nước này mới đây đã tiến hành tiêu hủy khoảng 15.000 con vịt tại một trang trại chăn nuôi ở vùng Bohemian, miền Nam nước này.

Peru thậm chí ban bố tình trạng y tế khẩn cấp quốc gia trong 90 ngày sau khi ghi nhận gia cầm được nuôi tại các trang trại nhiễm virus cúm./.

(TTXVN/Vietnam+)