Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ba Lan: NATO đang gửi thông điệp tới Nga

Thế giới 29/09/2022 - 04:21

Ngoại trưởng Ba Lan cho biết NATO đang chuyển thông điệp về phản ứng của khối này với việc sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine tới Nga. - Tin thế giới

Ba Lan: NATO đang gửi thông điệp tới Nga - ảnh 1

Ngoại trưởng Ba Lan Zbigniew Rau. Ảnh: AP

Phát biểu khi đang có chuyến thăm tới Mỹ, Ngoại trưởng Ba Lan Zbigniew Rau cho rằng, phản ứng với bất kỳ việc sử dụng vũ khí hạt nhân nào ở Ukraine, NATO không dùng vũ khí hạt nhân nhưng sẽ đáp trả "khốc liệt". 

"Theo hiểu biết của chúng tôi, Nga đang ám chỉ có thể sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật trên đất Ukraine, không phải tấn công vào các thành viên NATO. Vì vậy, NATO nên có phản ứng theo đúng quy chuẩn", ông Zbigniew nói với hãng NBC News. "Nhưng phản ứng của NATO sẽ khốc liệt. Và tôi cho rằng đây là thông điệp rõ ràng mà NATO đang gửi tới Nga lúc này". 

Bình luận của Ngoại trưởng Ba Lan được đưa ra trong bối cảnh các quan chức phương Tây lo ngại Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine.

Tổng thống Putin đã ký lệnh động viên một phần quân đội để huy động khoảng 300.000 quân dự bị tới Ukraine hôm 21/9, đồng thời khẳng định Moscow sẵn sàng sử dụng mọi công cụ sẵn có để bảo vệ người dân Nga và "toàn vẹn lãnh thổ".

Hôm 23/9, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết Moscow "không đe dọa bất kỳ ai bằng vũ khí hạt nhân", nói rằng học thuyết quân sự của Nga quy định chỉ sử dụng kho vũ khí hạt nhân để tự vệ khi quốc gia bị đe dọa.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cuối tuần trước cảnh báo, bất kỳ việc sử dụng vũ khí hạt nhân nào của Điện Kremlin cũng gây ra "hậu quả thảm khốc với Nga".

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ba-lan-nato-...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ba-lan-nato-ang-gui-thong-iep-toi-nga-a571993.html