Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bà mẹ 2 con quyết đập thông 3 phòng để có thêm không gian vui đùa cho bé

Đời sống 04/10/2022 - 12:06

Quyết định phá bỏ tường ngăn cách giữa các phòng bên trong căn hộ giúp đem tới một không gian vui chơi rộng rãi, thoải mái cho các bé.

Với những gia đình đang nuôi con nhỏ thì việc giữ cho không gian sống luôn gọn gàng thôi cũng là vấn đề nan giải. Ấy vậy mà, với căn hộ của bà mẹ họ Tương tại Hàng Châu (Trung Quốc) này, bạn chẳng những thấy mọi thứ được sắp xếp ngăn nắp mà không gian sống còn vô cùng đẹp.

Bà mẹ 2 con quyết đập thông 3 phòng để có thêm không gian vui đùa cho bé - ảnh 1

Điều khiến bạn thêm yêu thích thiết kế của căn hộ này hơn cả chính là có 1 không gian vui chơi rộng rãi cho bé. Để làm được điều này, chị Tương - bà mẹ 2 con, chủ nhân của căn hộ đã cho phá bỏ đi những bức tường ngăn cách giữa các phòng. Kết quả đạt được như thế nào thì hãy cùng tham khảo bên dưới nhé.

Ban đầu, phòng khách, phòng ăn và nhà bếp đều có thiết kế khép kín. Điều này không chỉ chia nhỏ diện tích căn hộ mà còn hạn chế việc di chuyển giữa các phòng. Sau khi những bức tường được phá bỏ, không gian sinh hoạt rộng rãi mang tới nhiều tiện ích cho gia đình. Nhất là các bé có được không gian vui chơi thoải mái hơn.

Bà mẹ 2 con quyết đập thông 3 phòng để có thêm không gian vui đùa cho bé - ảnh 2

Bỏ những bức tường, hệ thống ánh sáng và thông gió trong căn hộ cũng trở nên tuyệt vời hơn. Bạn có thể cảm nhận được điều đó ngay từ căn phòng khách của gia đình.

Thảm trải sàn vải dệt kết hợp với ghế mây mang đến cảm giác thư thái cho căn phòng. Các bé có thể ngồi chơi đùa trên thảm một cách thoải mái.

Ghế sofa vải nỉ màu xanh lá và tủ trang trí cửa thủy tinh mang đến vẻ đẹp lãng mạn cho căn phòng. Bên cạnh đó, chiếc đèn sàn kiểu dáng cổ điển rất phù hợp với không gian phòng khách cũng được gia chủ khéo léo đặt trang trí tại đây.

Khu vực giữa phòng khách và phòng ăn được tận dụng tạo thành không gian lưu trữ. Đồ uống, bánh kẹo và và 1 vài món ăn vặt đều được giấu bên dưới bàn. Để tạo sự khác biệt, tăng thêm nét lãng mạn, một tấm rèm bằng ren được dùng thay thế cho cánh cửa.

Bà mẹ 2 con quyết đập thông 3 phòng để có thêm không gian vui đùa cho bé - ảnh 3

Thiết kế mở và cửa kính ban công giúp cho không gian bếp và phòng ăn được thông thoáng hơn và luôn ngập tràn ánh sáng vào ban ngày.

Bà mẹ 2 con quyết đập thông 3 phòng để có thêm không gian vui đùa cho bé - ảnh 4

Bộ bàn ăn đơn giản bằng đá cẩm thạch đen trắng trang nhã được đặt tại giữa phòng. Đi cùng với đó là ghế mây đan mang phong cách hoài cổ.

Đáng chú ý nhất là bức tường cạnh bàn ăn được ốp bằng gỗ tự nhiên chạm khắc bề mặt họa tiết nổi. Không chỉ khéo léo trung hòa với bức tường trắng lớn, nó còn khiến không gian phòng ăn trở nên đẳng cấp hơn.

Ngồi tại bàn ăn, bạn vẫn có thể theo dõi những gì diễn ra bên trong nhà bếp. Tương tự vậy, ngay cả khi đang nấu ăn, bà mẹ 2 con vẫn có thể để mắt đến các bé đang vui đùa tại không gian sinh hoạt chung.

Bà mẹ 2 con quyết đập thông 3 phòng để có thêm không gian vui đùa cho bé - ảnh 5

Giữa các khu vực bên trong nhà bếp có sự chênh lệch về chiều cao bàn bếp. Sự chênh lệch này mang lại nhiều tiện dụng hơn cho người dùng. Bạn không cần phải cúi người khi rửa hay thái rau củ. Đồng thời, mặt bàn bếp thấp cũng giúp bạn không cảm thấy mỏi tay trong quá trình nấu nướng.

Mặt bàn bếp đều được làm bằng đá cẩm thạch trắng tinh khiết, chịu nhiệt tốt và rất dễ lau chùi. Những chiếc kệ gỗ gắn tường phụ kiện kim loại bằng đồng cung cấp thêm không gian lưu trữ trong nhà bếp. Tổng thể mang đến 1 góc bếp có vẻ đẹp bình dị, thân thương.

Bà mẹ 2 con quyết đập thông 3 phòng để có thêm không gian vui đùa cho bé - ảnh 6

So với không gian sinh hoạt chung, màu tổng thể của phòng ngủ tối hơn đôi chút. Nội thất và phụ kiện nhẹ nhàng mang hơi hướng cổ điển. Toàn bộ tường phòng ngủ được sơn màu be kết hợp với rèm cửa màu hồng tím và nội thất gỗ tự nhiên khiến bầu không khí ấm cúng, ngọt ngào bao trùm căn phòng.

Bà mẹ 2 con quyết đập thông 3 phòng để có thêm không gian vui đùa cho bé - ảnh 7

Không gian phòng tắm sử dụng tông màu tươi sáng, tự nhiên. Sàn nhà được lát gạch kẻ sọc xanh đồng bộ với màu sơn tủ tạo nên không gian nhẹ nhàng. Cùng với đó, phụ kiện kim loại màu đồng giúp tôn lên nét hoài cổ của căn phòng tắm.

Hốc tường được tận dụng làm không gian lưu trữ tiết kiệm diện tích, vô cùng tiện lợi.

Bà mẹ 2 con quyết đập thông 3 phòng để có thêm không gian vui đùa cho bé - ảnh 8

Khu vực tắm rửa được tách riêng biệt. Nhờ có cửa sổ bên cạnh mà phòng tắm luôn tràn ngập ánh sáng, khiến người dùng sảng khoái hơn. Việc lựa chọn sử dụng gạch ốp vân gỗ cũng nhằm mục đích mang lại sự thoải mái, dễ chịu trong quá trình sử dụng.

Phòng của bé được thiết kế với gam màu tươi sáng. Ngoài giường ngủ, trong phòng không thể thiếu được bàn học. Chiếc bàn đa chức năng cho phép tùy chỉnh chỗ ngồi để phù hợp với chiều cao của trẻ qua từng thời kỳ phát triển. Ngoài ra, trong phòng còn có thêm hệ thống tủ lưu trữ đủ lớn để chứa tất cả đồ chơi và sách vở của bé.

Bà mẹ 2 con quyết đập thông 3 phòng để có thêm không gian vui đùa cho bé - ảnh 9

Phòng làm việc lại nhà của gia chủ là một không gian dễ gây chú ý. Nó nằm ngay cạnh bên phòng khách, được thiết kế mang phong cách Pháp lãng mạn, cổ điển.

Thiết kế cửa phòng làm việc cũng rất đặc biệt. Cánh cửa dạng xếp di động. Người dùng có thể đóng lại khi có nhu cầu tập trung làm việc trong một không gian yên tĩnh, khép kín. Vào những lúc khác, cánh cửa được mở và xếp gọn khiến không gian khu vực sinh hoạt chung rộng mở hơn.

Căn hộ có thiết kế hướng Nam, ban công luôn có nhiều ánh sáng, thích hợp để trồng cây. Với tổng diện tích khoảng 10m², ban công được gia chủ khéo léo quy hoạch vừa là khu vườn nhỏ vừa có không gian ngồi nghỉ ngơi, thư giãn.

Bà mẹ 2 con quyết đập thông 3 phòng để có thêm không gian vui đùa cho bé - ảnh 10

Theo Home.ifeng