Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bạc Liêu: Xác lập kỷ lục Việt Nam 122 món ăn chế biến từ muối và tôm

Ẩm thực 28/11/2022 - 21:04

Tại “Không gian tinh hoa ẩm thực tôm và muối Bạc Liêu” chiều 28/11, 122 món được các đầu bếp chế biến công phu từ khâu chọn nguyên liệu đến trang trí tỉ mỉ, mang đậm hương vị tôm và muối địa phương.

Bạc Liêu: Xác lập kỷ lục Việt Nam 122 món ăn chế biến từ muối và tôm - ảnh 1 Các món ăn được đầu bếp chế biến công phu mang đậm hương vị tôm và muối Bạc Liêu. (Ảnh: Nhật Bình/TTXVN)

Nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội Văn hóa-Du lịch Bạc Liêu và lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022, chiều 28/11, tại Khu du lịch sinh thái Hồ Nam, thành phố Bạc Liêu, Ủy ban Nhân dân tỉnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tổ chức “Không gian tinh hoa ẩm thực tôm và muối Bạc Liêu;” Lễ công bố xác lập kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu.

Tham gia "Không gian tinh hoa ẩm thực tôm và muối Bạc Liêu" có 60 đầu bếp chuyên nghiệp của 12 đội đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ sở ẩm thực của Bạc Liêu.

Tại đây, 122 món được các đầu bếp chế biến công phu từ khâu chọn nguyên liệu đến trang trí tỉ mỉ từng chi tiết tạo nên những món ngon mang đậm hương vị tôm và muối Bạc Liêu.

Một số món ăn từ muối và tôm tiêu biểu được biết đến như: tôm nướng gỏi củ cải, tôm xào ngũ sắc, gỏi tôm củ hủ dừa, tôm xào măng tây, tôm chiên trứng muối; tôm Thủy Tinh Chu Hả, chả giò tôm Quảng Đông, sushi tôm tổng hợp, tôm rang Tứ Xuyên; gỏi tôm miến Thái; mì Ý tôm sốt cà chua cay...

Sau thời gian thẩm định hồ sơ và thẩm định trực tiếp tại "Không gian tinh hoa ẩm thực tôm và muối Bạc Liêu," Tổ chức Kỷ lục Việt Nam-VietKings đã chính thức công nhận tỉnh Bạc Liêu là nơi chế biến, trình diễn các món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu nhiều nhất Việt Nam với 122 món ăn. Sự xác lập kỷ lục lần này là niềm tự hào, cũng là động lực để Bạc Liêu tiếp tục quảng bá văn hóa, du lịch thông qua ẩm thực tôm và muối.

[Lâm Đồng: Xác lập kỷ lục chế biến 100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt]

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy ghi nhận, cảm ơn sự phối hợp của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam cùng các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp trong và ngoài tỉnh đã sáng tạo nên 122 món ngon từ tôm và muối Bạc Liêu đã được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bạc Liêu: Xác lập kỷ lục Việt Nam 122 món ăn chế biến từ muối và tôm - ảnh 2 Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu Lê Thanh Duy trao giải cho các đội đạt giải cao. (Ảnh: Nhật Bình/TTXVN)

Đồng thời, ông Phan Thanh Duy gửi lời tri ân sâu sắc đến những người luôn cần mẫn gắn bó với nghề tạo nên hạt muối; tri ân những trái tim, bàn tay, khối óc đã luôn nỗ lực miệt mài vì sự phát triển của tỉnh Bạc Liêu và trong hành trình “Xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước."

Ông Phan Thanh Duy đề nghị Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu cần quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để chi hội ẩm thực Bạc Liêu vừa thành lập và ra mắt hoạt động hiệu quả; tiếp tục vận động các đơn vị kinh doanh về ẩm thực của Bạc Liêu tham gia hội viên để chi hội không ngừng lớn mạnh.

Dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng Kỷ lục Việt Nam và huy hiệu Kỷ lục Việt Nam cho Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu. Ủy ban Nhân dân tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức sự kiện xác lập Kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu.

Ban Tổ chức đã trao giải cho phần thi chế biến các món ăn tham gia xác lập kỷ lục. Cụ thể, giải nhất thuộc về Câu lạc bộ Bếp bánh 1; hai giải nhì thuộc về Câu lạc bộ Bếp cắt tỉa và Câu lạc bộ Bếp Việt 1./.

Bạc Liêu: Xác lập kỷ lục Việt Nam 122 món ăn chế biến từ muối và tôm - ảnh 3 Các đại biểu thưởng thức món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu. (Ảnh: Nhật Bình/TTXVN)
Nhật Bình (TTXVN/Vietnam+)