Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bác sĩ được hỗ trợ đào tạo rồi bỏ việc, Cà Mau gửi công văn đề nghị các bệnh viện không tuyển dụng

Sức khoẻ 29/09/2022 - 02:10

Một bác sĩ đa khoa ở Cà Mau được cử đi đào tạo theo địa chỉ tuyển dụng nhưng thực hiện không đúng cam kết nên Sở Y tế tỉnh này ra thông báo đề nghị các bệnh viện không tiếp nhận, tuyển dụng bác sĩ ...

Bác sĩ được hỗ trợ đào tạo rồi bỏ việc, Cà Mau gửi công văn đề nghị các bệnh viện không tuyển dụng - ảnh 1

Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời - nơi bác sĩ T.C.K. công tác được hơn ba năm rồi bỏ việc - Ảnh: NGUYỄN HÙNG

Chiều 28-9, ông Nguyễn Văn Dũng - giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau xác nhận Sở vừa có công văn gửi các bệnh viện, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành trong và ngoài công lập trên toàn quốc không tiếp nhận, hợp đồng, tuyển dụng đối với bác sĩ đa khoa T.C.K. (27 tuổi, trường trú tại thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

Lý do là bác sĩ K. tự ý nghỉ việc khi chưa được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền theo quy định trong khi đã được hỗ trợ đào tạo.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Cà Mau, bác sĩ K. được UBND tỉnh cử đi học theo địa chỉ sử dụng năm 2013, cam kết sau khi ra trường sẽ trở về địa phương phục vụ ít nhất 5 năm.

Sau khi tốt nghiệp vào năm 2019, bác sĩ K. về làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời được 3 năm 1 tháng thì nghỉ việc.

"Chúng tôi sẵn sàng cho bác sĩ nghỉ khi có lý do chính đáng. Sở dĩ chúng tôi ra công văn như vậy vì bác sĩ K. tự ý nghỉ việc mà không xin phép cơ quan có thẩm quyền. Khi đơn vị công tác mời về để giải quyết, tìm hiểu lý do thì bác sĩ K. vẫn không hợp tác, không phản hồi", ông Dũng giải thích thêm.