Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bác sỹ phát hiện gần 200 đồng xu trong dạ dày bệnh nhân đau bụng, nôn ói

Đời sống 08/12/2022 - 18:33

Một trong những bác sĩ tiến hành phẫu thuật, ông Eshwar Kalaburgi chia sẻ với tờ Hindustan Times: Ông ấy đã nuốt những đồng xu từ 2 đến 3 tháng gần đây. Bệnh nhân này đến bệnh viện vì đau bụng và nôn ói. Dựa trên các triệu chứng của ông ấy, chúng tôi đã chụp X-quang và nội soi từ đó phát hiện các đồng xu trong dạ dày

Bác sỹ phát hiện gần 200 đồng xu trong dạ dày bệnh nhân đau bụng, nôn ói - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Các đồng xu rupee của Ấn Độ. Ảnh: indiatoday.in

Tờ Hindustan Times đưa tin người đàn ông 58 tuổi đã đến bệnh viện Hangal Sri Kumareshwar tại Bagalkot, bang Karnataka ngày 27/11.

Các bác sĩ đã tiến hành nội soi và chụp X-quang để kiểm tra dạ dày của bệnh nhân này và phát hiện 187 đồng xu bên trong, với 56 đồng 5 rupee, 51 đồng 2 rupee và 80 đồng 1 rupee. Những đồng xu này có tổng trọng lượng 1,5 kg. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy hàng trăm đồng xu này ra khỏi bụng bệnh nhân.

Một trong những bác sĩ tiến hành phẫu thuật, ông Eshwar Kalaburgi chia sẻ với tờ Hindustan Times: “Ông ấy đã nuốt những đồng xu từ 2 đến 3 tháng gần đây. Bệnh nhân này đến bệnh viện vì đau bụng và nôn ói. Dựa trên các triệu chứng của ông ấy, chúng tôi đã chụp X-quang và nội soi từ đó phát hiện các đồng xu trong dạ dày bệnh nhân. Do vậy chúng tôi quyết định tiến hành phẫu thuật”.

Video đang HOT

Bác sĩ Kalaburgi kể lại: “Dạ dày bị giãn ra rất nhiều… các đồng xu mắc kẹt ở những vị trí khác nhau của dạ dày bệnh nhân. Sau hai giờ phẫu thuật, chúng tôi đã lấy được tất cả các đồng xu. Sau ca phẫu thuật, ông ấy được điều trị chứng thiếu nước và một số vấn đề nhỏ khác. Hiện tại bệnh nhân đã ổn định và nói chuyện được”.

Có nhiều lý do khiến một cá nhân ăn những thứ không phải thực phẩm. Trong đó có chứng rối loạn ăn uống có tên là pica, khiến người mắc phải ăn những thứ không có giá trị dinh dưỡng – chẳng hạn như bụi bẩn hoặc tóc – hoặc thậm chí có thể gây hại cho họ, bao gồm cả vật sắc nhọn và kim loại độc hại.

Pica có thể là tác dụng phụ của việc mang thai, có thể xảy ra ở trẻ nhỏ, nhưng cũng có thể liên quan đến các vấn đề sức khỏe tâm thần khác, trong đó có tâm thần phân liệt. Trong trường hợp của nam bệnh nhân ở Bagalkot, các bác sĩ nghi ngờ tâm thần phân liệt là lý do khiến ông ấy ăn quá nhiều tiền xu.

ADVERTISEMENT

Bệnh tâm thần phân liệt có thể dẫn đến ảo giác giác quan, ảo tưởng mạnh và rối loạn suy nghĩ.

Phẫu thuật bóc bướu thận to cho bệnh nhân cấp cứu

Tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á Long An, bác sĩ nghi đây là một trường hợp cơn đau quặn thận, xuất phát từ đường tiêu hóa bên trái, nghi ngờ do sỏi hoặc bướu đường tiểu.

Ngày 27.8, ThS.BS Huỳnh Nguyễn Trường Vinh, Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu của bệnh viện trên, cho biết qua thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết và chụp cắt lớp vi tính 160 lát hệ tiết niệu, có dựng hình đường tiểu, kết quả ghi nhận thận trái có khối tổn thương ở cực trên kích thước 68x79x78mm.

Bên trong có thành phần mỡ chiếm ưu thế, quanh thận có tụ dịch đậm độ cao. Các bác sĩ khoa Chẩn đoán hình ảnh đã chẩn đoán, đọc phim, kết quả đây là một trường hợp bướu thận trái cực to, nghĩ nhiều đến bướu mỡ cơ mạch m.áu (AML) vỡ, gây xuất huyết.

May mắn cho bệnh nhân là tình trạng huyết động ổn định, các kết quả xét nghiệm m.áu vẫn còn trong giới hạn bình thường, nên sau khi tư vấn cho người nhà, các bác sĩ khoa Ngoại Tiết niệu quyết định điều trị nội khoa tích cực, hồi sức, nâng đỡ tổng trạng, lên chương trình điều trị tận gốc khối bướu.

Bác sỹ phát hiện gần 200 đồng xu trong dạ dày bệnh nhân đau bụng, nôn ói - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Khối bướu sau khi được bóc tách ra khỏi người bệnh nhân. Ảnh BSCC

Sau thời gian một tuần bệnh nhân được điều trị bằng thuốc và nghỉ ngơi tại giường, bướu đã ngừng c.hảy m.áu, các bác sĩ hội chẩn lên lịch điều trị.

Có 2 phương án được tư vấn cho bệnh nhân là can thiệp tắc mạch nuôi dưỡng bướu hoặc mổ mở bóc bướu, tùy theo nguyện vọng và điều kiện kinh tế của bệnh nhân.

Bệnh nhân lựa chọn mổ bóc bướu. Ca mổ diễn ra thuận lợi, khối bướu được bóc trộn, lượng m.áu mất không đáng kể. Khối bướu được xét nghiệm lành tính và phần thận xung quanh bướu không có sự hiện diện của tế bào ác tính.

Bệnh nhân hồi phục tốt sau ca phẫu thuật, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Chó dại tấn công gây thương tích nặng cho bé 19 tháng tuổi Cháu bé đang ngồi chơi trong nhà thì bị một con chó của hàng xóm tấn công gây thương tích khá nặng ở vùng mặt. Ngày 25-8, nguồn tin từ Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau cho biết, sức khỏe của bé gái 19 tháng tuổi bị...

Chia sẻ