Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bạn cần làm gì khi dung lượng điện thoại Android gần đầy?

Công nghệ 28/03/2023 - 06:43

Dung lượng chiếc điện thoại của bạn đã hết và nó nằm trong một số kiểu máy không mở rộng dung lượng bằng thẻ nhớ được. Bạn sẽ phải làm gì?

Có khá nhiều cách để bạn có thể giải phóng dung lượng trên điện thoại Android của mình và chúng ta sẽ bàn về chúng dưới đây:

1. Xóa ảnh không cần thiết

Bước đầu tiên để giải phóng dung lượng lưu trữ trên điện thoại rõ ràng là bạn cần "dọn dẹp" một chút. Có thể bạn đang có rất nhiều thứ không cần hoặc không sử dụng và việc loại bỏ chúng sẽ giúp tiết kiệm dung lượng.

"Thủ phạm" chính nhiều khả năng là các video, ảnh và các tệp đã tải xuống. Vì video là thứ dễ nhận thấy hơn, bạn hãy bắt đầu với ảnh (bao gồm cả ảnh chụp màn hình) vì ảnh trên điện thoại Android có thể là các tệp khá lớn.

Bạn cần làm gì khi dung lượng điện thoại Android gần đầy? - ảnh 1

Cách tốt nhất để xóa ảnh không cần thiết khỏi điện thoại Android xóa hàng loạt chúng, tuy nhiên nếu bạn vẫn còn vương vấn, bạn có thể sử dụng Google Photos.

Các điện thoại Android 11 trở lên sẽ lưu trữ ảnh đã xóa trong thùng rác trong 30 ngày - và nếu tính năng sao lưu và đồng bộ hóa được bật, con số này sẽ tăng lên 60 ngày.

Để dọn sạch thùng rác trong Google Photos, hãy nhấn vào Thư viện sau đó nhấn vào Thùng rác.

Ngoài ra, bạn có thể tải các tệp trên máy lên Google Drive trước khi xóa chúng khỏi thiết bị.

2. Xóa các tệp không cần thiết

Ảnh và video là một chuyện, nhưng có thể bạn còn nhiều thứ khác có thể xóa để giải phóng dung lượng bao gồm các tệp và phim đã tải xuống.

Bạn cần làm gì khi dung lượng điện thoại Android gần đầy? - ảnh 2

Tuy nhiên tùy thuộc vào phương thức tải xuống, các tệp này có thể nằm ở nhiều"ngóc ngách" khó tìm.

Đầu tiên bạn hãy mở Tệp hoặc Quản lý tệp tin, kiểm tra các thư mục và đặc biệt tập trung các tệp tải xuống và tệp âm thanh.

3. Gỡ ứng dụng không cần thiết

Bạn có thể có các ứng dụng bị "bỏ quên". Với ứng dụng do chính bạn cài đặt, bạn cần vào Google Play để xóa chúng.

Bạn cần làm gì khi dung lượng điện thoại Android gần đầy? - ảnh 3

Mỗi chiếc điện thoại khi xuất xưởng cũng được cài đặt một số ứng dụng nhất định. Rất đáng để kiểm tra để đảm bảo loại bỏ khi chúng có thể chiếm nhiều dung lượng trên điện thoại - đặc biệt là khi chúng đã tích lũy thêm một số dữ liệu ứng dụng.

Sẽ có nhiều thứ bạn không thể gỡ cài đặt, nhưng ít nhất bạn thường có thể tắt chúng đi để tiết kiệm bộ nhớ tạm.

4. Thường xuyên kiểm tra lại dung lượng

Nếu bạn muốn kiểm tra dung lượng lưu trữ mà bạn có thể tận dụng hoặc dung lượng bạn vẫn cần khôi phục, bạn cần xem xét dung lượng lưu trữ tổng thể của điện thoại chứ không phải một thư mục cụ thể.

Hầu hết các điện thoại Android sẽ thông báo cho bạn khi sắp hết dung lượng, nhưng trước khi đạt đến điểm đó, bạn cần thực hiện một số thao tác.

Bạn vào Cài đặt tìm các tùy chọn như "Bảo trì thiết bị", "Chăm sóc thiết bị" hoặc "Bộ nhớ". Sau khi xác định được thông tin về bộ nhớ cụ thể, bạn sẽ thấy dung lượng còn lại trên điện thoại của mình.

Nếu bạn cũng có thẻ nhớ microSD có thêm dung lượng, thẻ đó sẽ được hiển thị riêng biệt.

Điện thoại của bạn cũng sẽ cho bạn biết nếu bạn có bất kỳ tệp trùng lặp nào. Bạn cũng có thể thấy bảng phân tích loại tệp hoặc ứng dụng nào chiếm nhiều dung lượng nhất — điều này có thể hữu ích nếu bạn cần xóa nhiều hơn nữa.