Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bận công việc nên không thể nấu cơm, cô gái bị mắng ''như tát nước'' vì mua đồ ăn sẵn đãi bố mẹ bạn trai

Giới trẻ 05/12/2022 - 13:56

Vì bận rộn công việc nên cô gái mua những món đồ ăn sẵn ở chợ khiến bạn trai và bố mẹ bạn trai không hài lòng.

Khi ra mắt bố mẹ bạn trai, nhiều cô gái được thử thách với việc nấu những mâm cơm ngon. Có những cô gái sẽ chuẩn bị mâm cơm ngon nhất nhưng có những trường hợp bận rộn nên quyết định mua đồ ăn sẵn ngoài chợ.

Mới đây, một cô gái than vãn về việc bị bạn trai mắng vì mua đồ ngoài chợ về chuẩn bị mâm cơm cho bố mẹ người yêu: "Mình năm nay 26 tuổi, mình và người yêu yêu nhau 2 năm nhưng hiện tại chưa tính đến chuyện cưới xin, vì cả 2 đang trong thời gian cố gắng vì công việc. Nói chung cũng hết lòng vì công việc và đang bị cuốn theo công việc. Công việc của mình thì càng làm, càng cố gắng thì thu nhập càng cao, nó xứng đáng với công việc. Nay bố mẹ người yêu lên Hà Nội chơi, không báo mình sớm, tận 4h mới gọi mình:

- Tí bố mẹ lên, em về sớm xong đi chợ, nấu cơm nhé.

- Nay em bận lắm.

Chưa kịp giải thích gì thì bảo: Thôi chịu khó 1 hôm, đi chợ nấu cơm… ăn cơm nhà cho ấm cúng.

Thì người yêu mình tắt máy, chắc cũng bận, đi đường hay gì đó… mình vì cũng vội mà ở Hà Nội 4h, 5h về đi chợ nấu cơm đâu phải 6h là có cơm ăn luôn, đi còn tắc đường, này nọ nữa… Mà mình cũng bận. Tận 5h mới về đến phòng anh, mình cắm được nồi cơm, xong đi mua canh cua, mua cà, mua thịt kho, mua ít đậu rán sẵn, mấy cái nem…mang về rồi mình chỉ chiên thêm trứng nữa thôi, mình cũng bày biện sẵn ra mâm hết. 2 bác chỉ việc lên và ăn thôi…

Mọi việc rất ổn đến khi anh đón bố mẹ về, tính mình cũng thật thà, mình cũng nói vì vội quá nên chưa chuẩn bị được chu đáo, mấy món phải mua ngoài chợ về. Lúc đó thì bố mẹ anh rất niềm nở nói là không sao, bận bịu thì như vậy là đúng rồi, thôi có cơm ăn là được... ý là rất thoải mái.

Xong bố mẹ anh đi đâu đó, nghe bảo là sang Đông Anh nhà bác anh chơi rồi ở bên ấy luôn hay sao ấy… Mình xong còn dọn dẹp, rửa bát đũa, rồi mình mới về.

Xong về đến phòng cũng 9h tối rồi, mệt chứ, đi làm về xong chạy qua chợ mua sắm đủ thứ, rồi về rán trứng, ăn xong được nửa tiếng thì lại dọn dẹp rồi mới về… thì nhận được tin nhắn:

- Em thế là không được?

- Không được gì? Ý anh là gì?

- Anh đã bảo về sớm làm cơm thì cố về sớm, lúc anh gọi là 4h.

- Em nói em bận mà.

- Anh đã nói hết đâu, lúc anh gọi là 4h, lúc ấy em về luôn thì chả thừa thời gian chuẩn bị mọi thứ, em cứ suốt ngày công công việc việc. Bố mẹ lên có 1 tối mà cũng không chuẩn bị nổi bữa ăn, em xem đi.

Xong anh gửi cho mình tin nhắn bố mẹ anh nhắn khi anh về: "Bố mẹ lên chơi mà con bé không nấu được cho bố mẹ bữa cơm à!" Anh chẳng thèm giải thích mà quay ra trách mình, nói mình này kia, mắng mình.

Mà cảm giác mình đã mệt, đã phải làm đủ mọi thứ xong rồi vẫn bị mắng ấy… tức lắm, cay lắm, bực nữa mà cũng mệt nữa…

Tự dưng nghĩ buồn thật, có 1 bữa cơm thôi mà, mắng mình xong nói không chấp nhận được mình, con gái con lứa thế này thế kia. Ừ, kể cả có nói lời chia tay cũng được nhưng có cần nặng lời với nhau thế không?"

Bận công việc nên không thể nấu cơm, cô gái bị mắng ''như tát nước'' vì mua đồ ăn sẵn đãi bố mẹ bạn trai - ảnh 1

Bận công việc nên không thể nấu cơm, cô gái bị mắng ''như tát nước'' vì mua đồ ăn sẵn đãi bố mẹ bạn trai - ảnh 2

Cô gái chuẩn bị mâm cơm với các món mua sẵn ngoài chợ khiến bố mẹ bạn trai không hài lòng (Ảnh minh họa).

Dưới bình luận, cư dân mạng đưa ra lời khuyên cho cô gái: "Mới chỉ là yêu chưa lấy nhau về mà đã có tính gia trưởng vẽ vời thế này thì chia tay cho nhanh gọn. Bố mẹ anh này cũng thuộc kiểu người khó tính. Cơm canh đạm bạc như thế là ok rồi còn đòi hỏi gì nữa. Ở cái đất Hà nội khung giờ 16-18h tắc đường cả tiếng đồng hồ thì về sớm sao được. Hãm", "Sau này con gái chị mà gặp thằng người yêu hãm như này chị ủng hộ tiễn vong sớm", "Thế này cưới nhau về thì nó giã cho suốt ngày luôn. Thôi đông tới rồi. Chia tay sớm cho nó hợp thời tiết đi", "Anh giỏi anh sắp xếp về dẫn bố mẹ ra nhà hàng xịn xò ăn đi, mấy khi nhỉ, không phải nấu nướng, dọn dẹp. Quý mến nhau đến thế thì dành thời gian đó ra mà quây quần nói chuyện với nhau, làm việc không có kế hoạch rồi bắt người khác phải theo như vậy thì tự anh về mà làm chứ nhỉ".

Bận công việc nên không thể nấu cơm, cô gái bị mắng ''như tát nước'' vì mua đồ ăn sẵn đãi bố mẹ bạn trai - ảnh 3

Bận công việc nên không thể nấu cơm, cô gái bị mắng ''như tát nước'' vì mua đồ ăn sẵn đãi bố mẹ bạn trai - ảnh 4

Bận công việc nên không thể nấu cơm, cô gái bị mắng ''như tát nước'' vì mua đồ ăn sẵn đãi bố mẹ bạn trai - ảnh 5

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện.