Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bạn đã biết cách mặc áo peplum hợp mốt?

Phái đẹp 02/06/2023 - 21:28

Peplum thực chất đã xuất hiện từ thời cổ xưa, xuất phát từ từ Peplos - theo tiếng Hy Lạp nghĩa là trang phục của phụ nữ Hy Lạp từ năm thứ 300 trở lại.

Peplum không phải là xu hướng mới mẻ, nhưng đã manh nha trở lại đường đua thời trang trong mùa hè năm nay. Kiểu mốt này sở dĩ được yêu thích suốt nhiều năm qua là bởi khả năng “hack” dáng thần kỳ. Thiết kế xòe rộng từ eo trở xuống giúp váy áo dáng peplum thu nhỏ vòng hai của người mặc trong khi vòng ba được làm cho nở nang hơn.

ADVERTISEMENT

Bạn đã biết cách mặc áo peplum hợp mốt? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh xinh đẹp với bộ đầm dáng peplum tại Quả Cầu Vàng 2023

Peplum thực chất đã xuất hiện từ thời cổ xưa, xuất phát từ từ “Peplos” – theo tiếng Hy Lạp, nghĩa là trang phục của phụ nữ Hy Lạp từ năm thứ 300 trở lại. Khi trở thành xu hướng vào những năm 40 của thế kỷ 20, peplum gây ra không ít tranh cãi. Có người cho rằng peplum chỉ là một miếng vải lòe xòe trong các thiết kế, trong khi những người ủng hộ thì lên tiếng bảo vệ, rằng sự dư thừa đôi khi cũng đem lại nét đẹp riêng.

Mặc những luồng tư tưởng đối nghịch, trang phục dáng peplum vẫn cứ tồn tại và giữ vị thế tới tận ngày nay. Để không trở nên lạc lõng khi kiểu mốt này quay lại thống trị làng thời trang, bạn hãy bỏ túi ngay một vài bí quyết mặc đẹp dưới đây:

Kết hợp cùng trang phục gọn gàng

Bạn đã biết cách mặc áo peplum hợp mốt? - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Áo peplum thực ra có thể kết hợp với nhiều trang phục nhưng đẹp và mang lại hiệu quả tôn dáng nhất vẫn là đi cùng các thiết kế gọn gàng. Một chiếc áo peplum mix cùng quần skinny jeans hoặc quần loe ống nhưng ôm vừa vặn ở hông và đùi. Áo peplum cũng rất xinh xắn khi đem mặc với chân váy bút chì hoặc quần short. Dù kết hợp với trang phục nào, miễn là ăn ý về kiểu dáng, kiểu mốt này đều khiến bạn thân hình bạn trở nên cân đối.

Chọn áo cổ rộng nếu muốn trông gầy hơn

Bạn đã biết cách mặc áo peplum hợp mốt? - ảnh 3

Với phần vải xòe rộng bên dưới, áo peplum khiến không ít người e ngại sẽ khiến họ trở nên bầu bĩnh, tròn trịa hơn. Điều đó không hẳn vô căn cứ, nhưng sẽ được giải quyết triệt để khi bạn tuân theo công thức phối đồ ở trên, kết hợp với việc chọn kiểu áo cổ rộng, cổ vuông hoặc cổ tim thay vì cổ tròn ôm khít. Áo peplum cổ rộng sẽ giúp thu nhỏ phần thân trên, giúp bạn trông thon thả hơn. Đây là cách chọn áo được nhiều nàng ngoại cỡ áp dụng, không chỉ với áo peplum mà còn với nhiều dáng áo khác.

ADVERTISEMENT

Mix với item màu đối nghịch

Bạn đã biết cách mặc áo peplum hợp mốt? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Để tạo ra ảo giác về vòng eo thon hay vòng ba nở nang, hãy mix áo peplum với quần hoặc chân váy màu đối nghịch. Còn nếu bạn tự tin về vóc dáng mảnh dẻ của mình, bạn có thể mặc bất cứ màu gì tùy thích. Các gợi ý phổ biến cho cách mix này là áo peplum sáng màu với quần jeans hoặc quần vải tối màu và ngược lại. Trông bạn sẽ như thể gầy đi 5kg khi áp dụng đúng chiêu mix đồ thông minh.

Đừng chọn áo quá dài

Bạn đã biết cách mặc áo peplum hợp mốt? - ảnh 5

Áo peplum dáng dài không xấu, nhưng nó gây trở ngại trong việc phối đồ, dễ khiến bạn trông thấp bé hơn so với thực tế. Nếu không sở hữu vóc dáng cao ráo, cân đối, áo peplum dáng lửng, không dài trùm lên hông kết hợp với các item có thiết kế vừa vặn, gọn gàng chính là công thức đơn giản giúp bạn có vẻ bề ngoài nịnh mắt. Nếu vẫn yêu thích áo peplum dáng dài, bạn có thể chọn kiểu áo quây, mix cùng quần hoặc chân váy dài và đừng quên giày cao gót.

4 trang phục giúp bạn có vòng eo "con kiến" Hãy tránh xa những thiết kế chân váy ôm sát trong trường hợp không sở hữu vòng eo thon và hông nở nang. Vòng eo là yếu tố giúp phái đẹp thuần hóa nhiều kiểu trang phục. Sở hữu vòng eo thon gọn không chỉ là ước mơ...

Chia sẻ