Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ban tổ chức Miss Grand Vietnam phản hồi về những tranh luận sau chung kết

Pháp Luật 03/10/2022 - 10:43

Sau chung kết, Miss Grand Vietnam 2022 đã có những tranh luận xoay quanh kết quả chung cuộc. Trước vấn đề này, bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch của cuộc thi đã có những phản hồi

Ban tổ chức Miss Grand Vietnam phản hồi về những tranh luận sau chung kết - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Top 5 chung cuộc của Miss Grand Vietnam 2022. Ảnh: BTC.

Chung kết Miss Grand Vietnam 2022 đã chính thức khép lại. Người đẹp Long An – Đoàn Thiên Ân, 22 tuổi, sinh viên Đại học Công nghiệp TPHCM đã vượt qua 49 thí sinh để giành chiến thắng.

Tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 có ba ngày nghỉ ngơi sau đăng quang, trước khi lên đường tới Indonesia vào ngày 4.10 để thi Miss Grand International 2022.

Quỳnh Châu đạt Á hậu 1, Á hậu 2 gọi tên Trần Tuyết Như. Hai cô gái còn lại trong top 5 cũng được trao danh hiệu á hậu 4 và 5 lần lượt là Trần Nguyên Minh Thư, Ngô Thị Quỳnh Mai.

Ban tổ chức còn trao các giải thưởng phụ gồm: Thí sinh có màn hô tên ấn tượng – Đinh Thị Mỹ Ái, Thí sinh trình diễn bikini đẹp nhất – Bùi Lý Thiên Hương, Người đẹp truyền cảm hứng – Nguyễn Trần Tuệ Anh, Thí sinh trình diễn dạ hội đẹp nhất – Đỗ Trịnh Quỳnh Như, Video giới thiệu hay nhất – Nguyễn Tâm Như, Thí sinh catwalk đẹp nhất – Võ Thị Thương…

Sau chung kết, có nhiều tranh luận nổ ra về kết quả chung cuộc. Người đồng tình với lựa chọn của giám khảo nhưng không ít fan sắc đẹp không hài lòng vì một số thí sinh nổi bật từ đầu cuộc thi không có mặt trong vị trí cao.

Ban tổ chức Miss Grand Vietnam phản hồi về những tranh luận sau chung kết - ảnh 2
Tân Hoa hậu Thiên Ân. Ảnh: BTC.

ADVERTISEMENT

Trước vấn đề này, bà Phạm Kim Dung – Chủ tịch Miss Grand Vietnam 2022 đã có những phản hồi. Nói về chiến thắng của tân hoa hậu Thiên Ân, bà nói: “Thiên Ân có một gương mặt đẹp và một thần thái của một “beauty queen”, tinh thần khi bạn nói chuyện, phỏng vấn kín và thực hiện các dự án, bạn ấy đều toát lên thần thái, phong cách hoa hậu. Mọi cái cô ấy thể hiện ra rất rõ ràng, dứt khoát, kể cả thuyết trình về hòa bình, thái độ của bạn cũng rất tốt”.

Khi được hỏi về việc ông Nawat – Chủ tịch Miss Grand International có can thiệp vào kết quả cuộc thi, bà Phạm Kim Dung khẳng định không có việc này. “Thậm chí trước đó, tôi có nói đùa rằng đưa danh sách cho ông ấy xem và lựa chọn nhưng ông ấy từ chối vì tôn trọng quyết định của chúng tôi”.

Về việc các thí sinh bùng nổ truyền thông như Huỳnh Thới Ngọc Thảo không vào top 20, bà Phạm Kim Dung khẳng định Ngọc Thảo hoàn toàn xứng đáng đi vào top sâu hơn. Tuy nhiên, bà nói trong top 50 có nhiều thí sinh tốt hơn nên phải lựa chọn người xứng đáng hơn. “Nếu chọn Ngọc Thảo sẽ là liệu pháp truyền thông cho ban tổ chức rất tốt nhưng chúng tôi không làm thế”- bà nói.

Về trường hợp của Á hậu Mai Ngô, ban tổ chức cho biết: “Miss Grand cần những người dám làm, dám suy nghĩ và vượt lên những cái hạn chế của mình, tôi thấy Mai Ngô có điều đó. Trước đây, tôi từng nghĩ Mai Ngô giống những gì truyền thông đăng như sốc nổi, bất cần nhưng thật ra ở cuộc thi này, cô ấy hoàn toàn khác”.

Ban tổ chức Miss Grand Vietnam phản hồi về những tranh luận sau chung kết - ảnh 3
Bùi Lý Thiên Hương rớt top 5 gây tranh cãi. Ảnh: BTC.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Nói về việc Bùi Lý Thiên Hương rớt khỏi top 5, bà Dung cho rằng Thiên Hương là một gái đẹp và việc chiến thắng phần thi swimsuit là xứng đáng. Tuy nhiên, bà khẳng định vào đến những top cao hơn thì thần thái đến đâu, mọi người đều nhìn thấy và đánh giá được.

Chiến thắng bất ngờ của Đoàn Thiên Ân và câu hỏi khó hiểu cho Mai Ngô

Miss Grand Vietnam 2022 - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam khép lại vào tối 1/10 với chiến thắng thuộc về Đoàn Thiên Ân. Bốn danh hiệu á hậu lần lượt được trao cho Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Trần Tuyết Như, Nguyễn Trần Minh Thư và Ngô Thị Quỳnh Mai.

So với những cuộc thi trong năm nay như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 hay Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, kết quả của Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 được cho là bất ngờ nhất - trái với dự đoán của giới truyền thông cũng như số đông fan sắc đẹp.

Việc Đoàn Thiên Ân vượt mặt Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Bùi Lý Thiên Hương trượt top 5, Đỗ Trịnh Quỳnh Như trượt top 10 gây bàn tán xôn xao. Ngoài ra, câu hỏi ứng xử dành cho Mai Ngô cũng trở thành chủ đề "viral" trên khắp các trang mạng.

Xứng đáng nhưng vẫn gây tranh cãi

Với chiến thắng của cô gái sinh năm 2000 Đoàn Thiên Ân, dư luận hiện có hai luồng ý kiến. Nhiều khán giả theo dõi chung kết cho rằng Thiên Ân xứng đáng đăng quang bởi cô có gương mặt đẹp, vẻ ngoài thanh lịch, sáng sân khấu, chiều cao 1,75 m và đặc biệt là ứng xử thông minh.

Tại vòng thuyết trình của top 10, Thiên Ân dùng chính câu chuyện của mình để truyền tải thông điệp ngưng bạo lực ngôn từ. Cô cho biết bản thân từng là nạn nhân của body shaming, tự ti với ngoại hình 75 kg. Nhưng may mắn cô đã vượt qua và có được sự tự tin ngày hôm nay.

ADVERTISEMENT

"Tất cả chúng ta đều phải lên tiếng để chống lại bạo lực ngôn từ. Và đó là lý do ngày hôm nay tôi đứng ở đây. Tôi cũng có khuyết điểm như các bạn. Tôi muốn dùng tiếng nói của mình để lan tỏa", người đẹp bày tỏ.

Câu trả lời ứng xử top 5 được cho là dấu ấn giúp Thiên Ân ghi điểm và cũng là yếu tố khiến cô vượt qua ứng viên nặng ký Chế nguyễn Quỳnh Châu.

Ban tổ chức Miss Grand Vietnam phản hồi về những tranh luận sau chung kết - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Ban tổ chức Miss Grand Vietnam phản hồi về những tranh luận sau chung kết - ảnh 5

Ban tổ chức Miss Grand Vietnam phản hồi về những tranh luận sau chung kết - ảnh 6

Ban tổ chức Miss Grand Vietnam phản hồi về những tranh luận sau chung kết - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Đoàn Thiên Ân vượt qua 49 thí sinh để đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022. Ảnh: Phương Lâm.

Khi nhận được câu hỏi từ trưởng ban giám khảo Hà Kiều Anh về ý kiến cho rằng giới trẻ ngày nay sống thờ ơ, ích kỷ, vô cảm, thí sinh Long An bình tĩnh đáp: "Vô cảm, thờ ơ hay ích kỷ là cảm xúc, mà cảm xúc thì tồn tại trong tất cả, không riêng gì giới trẻ. Và việc nói giới trẻ thờ ơ, vô cảm, ích kỷ, chỉ là một phần trong đó. Điều quan trọng hơn hết là thay vì chỉ trích giới trẻ, hãy đặt câu hỏi tại sao họ lại như vậy? Hãy giáo dục, cho họ thấy rằng gia đình là nơi nung nấu và nguồn cội giúp họ ngày càng được dâng trào hơn".

ADVERTISEMENT

Trên các diễn đàn sắc đẹp, khán giả đánh giá cao cách trả lời mạnh mẽ, dứt khoát và rõ ý của Thiên Ân, cho rằng cô có tố chất, bản lĩnh của một hoa hậu truyền cảm hứng.

Tuy nhiên, bên cạnh ý kiến ủng hộ, một bộ phận khán giả khác cho rằng Thiên Ân đăng quang chưa thuyết phục. Cô còn những hạn chế nhất định về vóc dáng, kỹ năng catwalk, giao tiếp tiếng Anh. Và với một cuộc thi mà tân hoa hậu chỉ có 3 ngày chuẩn bị trước khi đến với đấu trường quốc tế như Miss Grand Vietnam 2022, cô gái được chọn trước tiên phải hoàn thiện mọi yếu tố.

"Nếu hoa hậu có vài tháng hoặc một năm để chuẩn bị, Đoàn Thiên Ân là lựa chọn phù hợp. Cô ấy sẽ có thời gian để rèn luyện, trau dồi những kỹ năng còn yếu. Nhưng ở đây hoa hậu chỉ có 3 ngày. Với Miss Grand International, Thiên Ân chưa đáp ứng tiêu chí", một khán giả để lại bình luận trên fanpage cuộc thi.

"Mỗi cuộc thi hoa hậu có một tiêu chí khác nhau. Gương mặt, phong thái, màu sắc của Thiên Ân phù hợp thương hiệu Miss World và Miss Universe hơn là Miss Grand International. Năm 2021, khi Nguyễn Thúc Thùy Tiên đi thi, cô gần như hoàn thiện mọi mặt, giao tiếp tiếng Anh rất tốt, dày dạn kinh nghiệm catwalk. Chính vì thế, Thùy Tiên mới may mắn đăng quang", thành viên mạng Lan Chi bày tỏ.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến tiếc nuối cho Chế Nguyễn Quỳnh Châu khi hụt vương miện và mất cơ hội thi quốc tế. Xét về tổng thể, Quỳnh Châu vẫn là ứng viên có trong tay đầy đủ mọi hành trang cần thiết để chinh chiến. Phần ứng xử của cô ở chung kết cũng cho thấy tư duy nhanh nhạy, khả năng ứng biến tốt.

Trong khi đó, lý giải việc Thiên Ân đăng quang dù trước chung kết vẫn chỉ là ẩn số, bà Phạm Kim Dung bày tỏ: "100% giám khảo đều bình chọn cho Thiên Ân và không có một ý kiến nào khác. Cô ấy có phần ứng xử tuyệt vời, được thể hiện bằng cả lý trí và tâm hồn. Những tràng pháo tay cổ vũ của khán giả tại khán đài dành cho Thiên Ân ngày một tăng lên là minh chứng cho việc cô gái này xứng đáng cho ngôi vị hoa hậu".

ADVERTISEMENT

Sự khó hiểu khi Bùi Lý Thiên Hương trượt top 5

Hai cái tên khác được nhắc nhiều sau chung kết là Bùi Lý Thiên Hương và Đỗ Trịnh Quỳnh Như. Quỳnh Như trượt top 10 chung cuộc sau khi có màn trình diễn ấn tượng ở đêm chung khảo khiến fan sắc đẹp tiếc nuối. Chưa kể, cô cũng chính là thí sinh thắng vòng thi phụ thuyết trình bằng tiếng Anh. Trong khi đó, top 10 lại giành hai suất cho thí sinh thắng bình chọn - Lê Minh Phương và Đỗ Trần Tuệ Anh.

Nhìn nhận ở góc độ khách quan, với những gì đã thể hiện xuyên suốt cuộc thi, Quỳnh Như đáng lẽ nên có được một vị trí tốt hơn top 15.

Ban tổ chức Miss Grand Vietnam phản hồi về những tranh luận sau chung kết - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Thiên Hương dừng chân ở top 10 chung cuộc.

Còn với Thiên Hương, cô luôn chỉn chu, nổi bật từ đầu cuộc thi cho đến đêm chung khảo và chung kết. Có thể nói đây là thí sinh catwalk đẹp nhất nhì, thần thái cuốn hút và hợp nhãn Miss Grand. So với những gương mặt cũ như Mai Ngô hay Tuyết Như, Thiên Hương thậm chí đã có khoảnh khắc tỏa sáng hơn. Vì lẽ đó, khi Thiên Hương trượt top 5, nhiều khán giả hụt hẫng, thắc mắc.

Top 5 có hai gương mặt mới là Đoàn Thiên Ân và Trần Nguyên Minh Thư. Thí sinh quê Quảng Trị Minh Thư bị nhận xét mờ nhạt, chưa xứng với danh hiệu á hậu.

Thật khó để có thể lý giải rõ nguyên nhân khiến Bùi Lý Thiên Hương thất bại tại Miss Grand Vietnam 2022. Nhưng thông thường mỗi cuộc thi sắc đẹp (trong nước và quốc tế) đều có vòng phỏng vấn kín với ban giám khảo. Bà Phạm Kim Dung, trưởng ban tổ chức, cũng chia sẻ trước khi cuộc thi bắt đầu khoảng một tuần, giám khảo đã có buổi phỏng vấn với tất cả thí sinh để lắng nghe chia sẻ của họ về quan điểm cuộc sống, định hướng tương lai, gia cảnh và kiểm tra khả năng giao tiếp tiếng Anh.

Và rất có thể yếu tố khiến Thiên Hương trượt top 5 đến từ đây.

Câu hỏi "khó nhằn" dành cho Mai Ngô

Cũng được tranh luận sôi nổi sau chung kết là phần câu hỏi ứng xử top 5 của Ngô Thị Quỳnh Mai. Bốn thí sinh khác đều được hỏi về những vấn đề xoay quanh quan điểm cá nhân, cuộc sống, giới trẻ. Câu hỏi dành cho Mai Ngô có nội dung: "Hiện nay có rất nhiều sinh viên ra trường nhưng không xin được việc làm, trong khi đó nhiều doanh nghiệp khó tuyển nhân sự. Vậy theo quan điểm của bạn, hiện tượng này là như thế nào?".

Một câu hỏi khó về lĩnh vực xã hội dường như khiến Mai Ngô lúng túng. Dù nhanh chóng đưa ra câu trả lời nhưng thí sinh nói vòng vo, dài dòng và không rõ ý.

ADVERTISEMENT

"Vấn đề này nằm ở việc chúng ta làm thế nào trong tương lai, nhiều hơn là đổ lỗi cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào. Vì khi chúng ta biết được những gì chúng ta làm từ nhỏ, thì chúng ta sẽ hiểu và cảm nhận đó, quyết định của chúng ta sẽ mang được đam mê nhiệt huyết. Cá nhân mỗi chúng ta cần rèn luyện để hiểu được việc chúng ta làm. Tôi tin một khi chúng ta yêu bản thân và yêu những việc chúng ta làm, làm những gì chúng ta thích, thì lúc đó là thành công", Mai Ngô nói trên sân khấu trực tiếp.

Ban tổ chức Miss Grand Vietnam phản hồi về những tranh luận sau chung kết - ảnh 9

Mai Ngô giành được danh hiệu Á hậu 4. Ảnh: Phương Lâm.

Cô bổ sung thêm: "Về hiện tượng công ty ban ngành thiếu nhân sự, đó nằm ở việc mọi người đề quá cao khâu tuyển dụng. Để hợp lý hơn, chúng ta cần đưa ra chính sách và tìm hiểu về những cách cơ sở giáo dục đang làm, cùng nhau phối hợp để đưa ra phương án để giải quyết hiện tượng này. Vấn đề được giải quyết khi chúng ta bình tĩnh".

Trên fanpage cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, không ít ý kiến cho rằng Mai Ngô bốc thăm được câu hỏi phức tạp và khó để trả lời trôi chảy trong 1-2 phút. Người hâm mộ của Mai Ngô bày tỏ tiếc nuối khi cô chỉ đoạt giải á hậu 4.

Thí sinh Hoa hậu Hòa bình Việt Nam trình diễn đồ tắm đêm chung kết Top 20 người đẹp của Miss Grand Vietnam 2022 trình diễn bikini trong đêm chung kết diễn ra tại TP.HCM. Sau khi trao một số giải phụ, ban tổ chức công bố top 20 Miss Grand Vietnam 2022 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam). Người đẹp Bùi Lý...

Chia sẻ