Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bánh đa chả lá lốt hấp dẫn ngày mới

Ẩm thực 13/08/2022 - 11:17

Tự làm món bánh đa chả lá lốt tại nhà ngon như ngoài tiệm.Mời các bạn cùng tham khảo cách nấu món bánh đa chả lá lốt nhé

Bánh đa chả lá lốt hấp dẫn ngày mới - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nguyên liệu

- Bánh đa khô hoặc ướt: 200g

- Thịt băm: 200g

- Xương cục để nấu nước dùng: 150g

- Lá lốt, hành, rau mùi, rau cần

- Gia vị

Bánh đa chả lá lốt hấp dẫn ngày mới - ảnh 2

Thực hiện

Bước 1: Xương chần qua nước sôi, sau đó đổ thêm nước đủ dùng, ninh xương cho mềm để lấy nước dùng.

Bánh đa chả lá lốt hấp dẫn ngày mới - ảnh 3

Bước 2:Thịt băm nhỏ, trộn thêm gia vị để gói chả lá lốt.

ADVERTISEMENT

Bánh đa chả lá lốt hấp dẫn ngày mới - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Bánh đa chả lá lốt hấp dẫn ngày mới - ảnh 5

Bước 3: Rau cần, hành rửa sạch, thái khúc. Rau mùi rửa sạch, ngâm chút nước muối loãng. Bánh đa ngâm nước cho nở.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn, khi thấy chảo nóng cho chả lá lốt vào rán chín đều hai mặt

Video đang HOT

Bánh đa chả lá lốt hấp dẫn ngày mới - ảnh 6

Bước 5: Khi thấy xương ninh mềm, thêm chút gia vị vừa ăn, sau đó cho bánh đa vào đảo đều, thêm chút hành cho thơm rồi gắp ra bát.

Bước 6: Gắp chả lá lốt vừa rán vào bát, xếp rau cần, thêm vài lát ớt, sau đó chan nước dùng và mời mọi người thưởng thức. Gắp rau mùi ra đĩa, ăn kèm với bánh đa.

Bánh đa chả lá lốt hấp dẫn ngày mới - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Bánh đa chả lá lốt hấp dẫn ngày mới - ảnh 8

Chúc bạn thành công với món bánh đa chả lá lốt!

ADVERTISEMENT

3 cách làm chả lá lốt không bị khô siêu đơn giản tại nhà

Cùng vào bếp với Yeutre.vn để học hỏi và thực hiện 3 cách làm chả bằng lá lốt kết hợp các nguyên liệu khác hấp dẫn ngay bạn nhé.

Bánh đa chả lá lốt hấp dẫn ngày mới - ảnh 9
3 cách làm chả lá lốt không bị khô siêu đơn giản tại nhà. Ảnh: Internet

1. Cách làm chả lá lốt nướng không bị khô

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Thịt ba chỉ: 400g

Lá lốt: 1 bó

Hành lá

Trứng gà

Tăm tre

Các loại gia vị thông dụngCác dụng cụ cần thiết khác

Bánh đa chả lá lốt hấp dẫn ngày mới - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Lá lốt được chế biến thành nhiều món ăn rất được ưa chuộng. Ảnh: Internet1.2. Cách làm chả lá lốt nướng không bị khô
Thịt ba chỉ rửa sạch, để ráo nước. Dùng dao thái thành những miếng nhỏ rồi băm nhuyễn. Hành lá cắt bỏ rễ, lá hư rồi rửa sạch. Phần gốc băm nhỏ, phần lá thái nhỏ.

Lá lốt ngâm với nước muối pha loãng 10 phút để loại bỏ hóa chất, bụi bẩn. Rửa lại với nước cho sạch và để ráo. Một nửa đem thái thật nhỏ làm nhân, một nửa để lại cuốn làm chả.Thịt sau khi băm xong cho vào bát, thêm lá lốt thái nhỏ, hành lá, gốc hành băm nhỏ, trứng gà cùng các gia vị: tiêu, đường, nước mắm, bột ngọt, một ít dầu ăn.Trộn đều rồi ướp trong khoảng 20 phút cho thịt thấm đều gia vị. Việc cho dầu vào thịt ướp khi nướng sẽ không bị khô.

ADVERTISEMENT

Chuẩn bị đĩa lớn, trải mặt trái của lá lốt lên, múc thịt ướp để vào chính giữa. Cuộn đều lá lốt lại và dùng một cây tăm xiên qua để giữ lá không bị bung ra.Cuốn đến khi nào xong hết nguyên liệu thì chuẩn bị lò than nóng. Đặt vỉ nướng lên trên, xếp lần lượt từng cuốn chả lên vỉ.Đợi vài phút cho mặt dưới chả chuyển sang màu vàng, thì lật mặt kia xuống nướng tiếp.

Đến khi nào toàn bộ các mặt chả đều chuyển sang màu vàng và thịt chín thì gắp ra đĩa.Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong rồi đấy. Cuối cùng chỉ cần đợi chả hơi nguội và thưởng thức thôi nè. Chắc chắn đến đây bạn và gia đình sẽ rất thích vì chả lá lốt không bị khô , rất đậm đà và thơm mềm.

Bánh đa chả lá lốt hấp dẫn ngày mới - ảnh 11
Các bước thực hiện chả lá lốt nước không bị khô hấp dẫn. Ảnh: Internet

2. Cách làm chả lá lốt thịt heo đơn giản

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Thịt heo nạc: 500g

Trứng gà: 1 quả

Lá lốt tươi

Hành tím

Các loại gia vị gồm: tiêu, dầu ăn, nước mắm,...Các dụng cụ cần thiết khác

Bánh đa chả lá lốt hấp dẫn ngày mới - ảnh 12
Nguyên liệu cần thiết để làm chả. Ảnh: Internet

ADVERTISEMENT

2.2. Các bước thực hiện chả lá lốt thịt heo

Thịt heo rửa với nước muối pha loãng vài phút rồi rửa lại nước sạch. Thái thành từng miếng nhỏ. Hành tím bóc vỏ, thái thành những lát mỏng.Lá lốt rửa sạch, chọn những lá nguyên vẹn, to để ra một bên. Những lá còn lại đem đi thái nhỏ.Sau khi xong, cho thịt heo vào máy xay, tiến hành xay nhỏ.

Lưu ý không nên xay quá nhuyễn hay quá to nhé.Thịt xay xong đổ ra bát, đập trứng gà vô tô, thêm lá lốt thái nhuyễn, hành tím thái nhỏ, 1 thìa mì chính, 1 thìa nước mắm, 1 thìa tiêu xay, 1 thìa hạt nêm.Đảo đều cho các nguyên liệu hòa lại với nhau. Ướp trong thời gian khoảng 20 phút cho thịt ngấm gia vị.Thịt sau khi đã ướp đủ thời gian, các bạn chuẩn bị mâm sạch. Trải từng lá lốt đẹp ra mâm. Để mặt sau của lá lên trên rồi múc một ít thịt ướp cho vào chính giữa.

Dùng muỗng dàn đều ra rồi cuộn tròn lại. Thực hiện tương tự như vậy đến khi nào hết nguyên liệu thì thôi.Chuẩn bị chảo, bắc lên bếp và thêm dầu ăn vào khoảng 200ml. Bật lửa đun đến khi dầu nóng thì cho từng cuốn chả vào chiên. Thời gian chiên vàng mất khoảng 5 phút.Tiếp đến lật chả lại rồi tiếp tục chiên đến khi nào chín thịt bên trong và bên ngoài lớp lá lốt chuyển sang màu hơi vàng là được.Lưu ý: chỉ nên chiên vàng một mặt rồi mới lật mặt kia lại nhé. Vì nếu lật nhiều lần sẽ khiến lớp lá lốt bên ngoài dễ bị rách.Chiên xong, các bạn gắp lần lượt từng cuốn chả ra ngoài và để lên giấy thấm dầu. Đợi vài phút ráo dầu thì cho ra đĩa. Cuối cùng là thưởng thức thôi.

ADVERTISEMENT

Bánh đa chả lá lốt hấp dẫn ngày mới - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Chả lá lốt thịt heo thơm ngon, chuẩn vị cho bữa cơm. Ảnh: Internet

3. Cách làm chả lá lốt bò siêu hấp dẫn

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Thịt bò nạc: 400g

Mỡ heo: 100g

Lá lốt

Tỏi: 1 củ

Các loại gia vị gồm: tiêu xay, muối, dầu ăn, hạt nêm,...Các dụng cụ cần thiết khác

Bánh đa chả lá lốt hấp dẫn ngày mới - ảnh 14
Nguyên liệu cần chuẩn bị. Ảnh: Internet

3.2. Các bước thực hiện

Chuẩn bị nước muối pha loãng, cho thịt bò nạc và thịt mỡ heo vào rửa vài phút. Sau đó, đem hai nguyên liệu rửa lại với nước cho sạch.Thịt nạc bò dùng dao thái nhỏ. Tưng tự như vậy, thái nhỏ mỡ heo ra. Sau khi xong cho tất cả vào trong máy xay và tiến hành xay nhỏ. Không xay quá nhuyễn nhé.

Nếu không có máy xay thì có thể dùng dao băm nhuyễn cũng được.Lá lốt cắt bỏ hết cuống, ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Rửa lại với nước cho sạch.Chọn ra những chiếc lá to, không bị rách để cuốn nhân, còn những lá còn lại đem thái nhỏ.Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hỗn hợp thịt xay cho vào tô.

Thêm tỏi băm, lá lốt thái nhỏ và các gia vị gồm: 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa tiêu, 1 thìa nước mắm, một ít mì chính. Đảo đều lên rồi ướp thịt bò trong khoảng 15 phút cho thấm gia vị.Thịt ướp xong, bạn lấy một cái mâm hoặc đĩa lớn, trải lát lốt ra sao cho mặt trái nằm ngửa lên. Múc một ít nhân thịt cho lên giữa. Cuốn lại giống như cuốn chả giò.Thực hiện như vậy cho đến khi nào hết thịt và lá lốt thì dừng lại. Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào. Đợi dầu nóng thì cho chả vào chiên chín vàng đều các mặt.Gắp chả ra đĩa, đợi ráo dầu và hơi nguội thì thưởng thức.

ADVERTISEMENT

Bánh đa chả lá lốt hấp dẫn ngày mới - ảnh 15
Cách làm chả lá lốt thịt bò siêu hấp dẫn. Ảnh: Internet

Từng cuốn chả lá lốt vô cùng hấp dẫn với màu sắc bắt mắt, vị thịt ngọt mềm, pha lẫn chút vị béo của trứng, và hương thơm từ lá lốt tạo nên hương vị riêng rất độc đáo. Còn chần chừ gì nữa, đi chợ chuẩn bị nguyên liệu ngay để làm cho mình và cả nhà một đĩa chả siêu ngon đi nè. Ngoài ra, để món ăn thêm kích thích vị giác hơn, khi ăn mọi người có thể chấm kèm với tương ớt cay nhé. Chúc các bạn thành công với 3 công thức rất dễ ở trên nhé.

Cách làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu, thơm lừng cực dễ Nồi chiên không dầu đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Hôm nay, sẽ mách bạn công thức làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu, thơm lừng cực dễ. Cùng vào bếp để thực hiện món chiên...

Chia sẻ