Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bánh mì trở thành biểu tượng của giàu có tại quốc gia kín tiếng nhất thế giới

Thế giới 02/07/2022 - 09:13

Giá cả tăng đang biến những ổ bánh mì thành xa xỉ phẩm, chỉ người giàu có mới được ăn.

Biểu tượng của giàu có và địa vị ở Triều Tiên hiện tại không còn thể hiện qua những chiếc túi xách hàng hiệu hay đồng hồ xa xỉ, thay vào đó là những… ổ bánh mì.

Theo Business Insider (BI), tại đất nước kín tiếng này, bột mì đắt đến nỗi việc ăn bánh mì đồng nghĩa với giàu có. Nguồn tin giấu tên cho biết: "Những nhà có thể mua bột mì nhập khẩu và chế biến chúng thành các món ăn như bánh mì và bánh bột chiên là những gia đình giàu có nhất".

Bánh mì trở thành biểu tượng của giàu có tại quốc gia kín tiếng nhất thế giới - ảnh 1

Bột mì hiện đắt gấp 3 lần so với gạo, thứ vốn từ lâu đã được coi là mặt hàng thực phẩm xa xỉ dành cho những người giàu có nhất ở Triều Tiên. BI cho biết thêm rằng người dân Triều Tiên chủ yếu dùng ngô và các loại ngũ cốc khác.

Nguồn tin cung cấp thêm rằng: "Khi giá bột mì đắt gấp hai, gấp ba lần giá gạo như hiện nay, bánh mì và bánh mandu bỗng chốc trở thành món ăn mà chỉ những quan chức cấp cao và những người giàu có mới có thể ăn được. Vì vậy, những món ăn làm từ bột mì hiện là biểu tượng của sự giàu có".

Theo trích dẫn của BI, bột mì ở Triều Tiên có giá khoảng 4.000 đến 4.600 won (4,44 đến 5,11 USD) một kg vào năm 2019. Tuy nhiên, sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giá tăng vọt lên tới 30.000 won (33 USD) một kg. Các cửa hàng báo cáo rằng giá hiện tại là khoảng 18.000 won (20 USD) một kg.

Giá bột mì tăng sau khi quốc gia kín tiếng này ngừng nhập khẩu vì đóng cửa biên giới vào đầu đại dịch năm 2020. Khi biên giới được mở cửa trở lại trong năm nay, Triều Tiên lại nhanh chóng đóng cửa trong bối cảnh Covid bùng phát ở Trung Quốc.

Theo số liệu của Cục Tình báo Mỹ (CIA), Triều Tiên đang phải đối mặt với tình trạng thiếu khoảng 860.000 tấn lương thực, tương đương với 2-3 tháng sử dụng.

Nguồn: Business Insider

https://cafef.vn/banh-mi-tro-thanh-bieu-tuong-cua-giau-co-tai-quoc-gia-kin-tieng-nhat-the-goi-20220701075702896.chn