Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bánh trung thu mini Trung Quốc giá 4.000 đồng, rao bán rầm rộ trên mạng

Kinh tế 15/08/2022 - 15:58

Gần đây, bánh trung thu Trung Quốc cỡ nhỏ được bán theo cân tràn lan trên chợ mạng, với giá chỉ khoảng 4.000 đồng/chiếc.

Theo khảo sát của PV VTC News, những ngày gần đây, trên mạng xã hội rao bán loại bánh trung thu mini theo cân, giá dao động khoảng trên dưới 100.000 đồng/kg.

Cụ thể, mỗi thùng chứa khoảng 25 chiếc bánh trung thu cỡ nhỏ đủ loại màu sắc, hương vị khác nhau. Tính ra giá chỉ 4.000 đồng/chiếc.

Bánh trung thu mini Trung Quốc giá 4.000 đồng, rao bán rầm rộ trên mạng - ảnh 1

Bánh trung thu Trung Quốc được rao bán trên mạng theo cân, tính ra chỉ 4.000 đồng/chiếc (Ảnh chụp màn hình).

Chị Phạm Nhung, một người bán bánh trung thu tí hon trên mạng xã hội quảng cáo rằng loại bánh này có ưu điểm là nhiều vị, người dùng có thể liên tục thay đổi khẩu vị và không bị ngán. “Đặc biệt là lớp vỏ bánh mềm, thơm, ngon, kèm theo vị nhân trái cây bên trong ngọt ngọt thanh thanh rất dễ nghiền”.

Theo lời giới thiệu, loại bánh này đa dạng về hương vị, gồm vị cam, dứa, dưa gang, hạt dẻ, đậu xanh, khoai môn, hoa hồng, thập cẩm…

Theo chị Nhung, đây là bánh nội địa của Đài Loan (Trung Quốc), một nơi nổi tiếng về bánh điểm tâm dạng mooncake, nên bánh rất ngon và đảm bảo về chất lượng.

Tài khoản Facebook Lê Quỳnh đăng tải hình ảnh những chiếc bánh trung thu nhỏ nhắn nhiều màu sắc kèm lời giới thiệu: “Lớp vỏ bánh mềm và rất thơm, kết hợp với hương vị trái cây các loại ăn một lần là nhớ mãi”.

Trả lời qua điện thoại người này cho biết, giá bán của một thùng bánh trung thu loại này (khoảng 1kg, đầy đủ các vị) là 99.000 đồng. Nếu mua 5kg thì giá chỉ 400.000 đồng. Thậm chí, nếu mua nhiều hơn nữa sẽ có mức giá tốt hơn.

Những người kinh doanh cho biết, loại bánh trung thu này được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam, không phải hàng trôi nổi nên là hàng đảm bảo chất lượng. Khi về Việt Nam, bánh trung thu mới được đóng thùng, chuyển đến những người rao bán trên mạng xã hội.

Bánh trung thu mini Trung Quốc giá 4.000 đồng, rao bán rầm rộ trên mạng - ảnh 2

Bánh trung thu mini được đóng gói sơ sài, bao bì in chữ nước ngoài, không có tem mác tiếng Việt.

Tuy nhiên, phần lớn những chiếc bánh loại này đều được đóng gói sơ sài, trên bao bì in hoàn toàn bằng chữ nước ngoài, không hề có nhãn mác tiếng Việt. Điều này khiến nhiều người lo ngại về an toàn thực phẩm.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, nguyên giảng viên Viện Công nghệ và Thực phẩm (Đại học Bách Khoa Hà Nội) từng khuyến cáo người tiêu dùng nên thận trọng trước những loại bánh trung thu có tem, nhãn không rõ ràng.

Chỉ nên mua bánh trung thu ở các cơ sở có tên tuổi đã có sự giám sát, kiểm tra của cơ quan y tế và xem xét kỹ nhãn mác của bánh, có ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng. Bởi vì, bánh để lâu hoặc bảo quản trong môi trường nóng, ẩm rất dễ bị mốc, hư hỏng. Đặc biệt, không mua, không sử dụng bánh trung thu không nhãn mác hay bao bì bị rách, có màu sắc khác thường hoặc mùi vị khác lạ.

Trước đó, ngày 6/7, Đội Quản lý thị trường số 24, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra và tạm giữ hơn 5.000 bánh trung thu có nhãn hiệu bằng chữ nước ngoài, không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ tại xóm Chùa Tổng, xã La Phù (Hoài Đức, Hà Nội).

Vị đại diện đơn vị này cho biết, thời điểm Tết Trung thu cận kề, thị trường bánh trung thu tiêu thụ mạnh, chính vì vậy mà một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn đã nhập hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ về bán nhằm kiếm lời. Đội sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Bánh Trung thu mini không rõ nguồn gốc: Chất lượng không ai kiểm soát
Theo Hạo Nhiên
  • bánh trung thu
  • mạng xã hội
  • chụp màn hình
  • bán bánh trung thu
  • thay đổi khẩu vị
  • người kinh doanh
  • đảm bảo chất lượng
  • nguyễn duy thịnh

Theo VTC News