Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Báo Bỉ: ‘Ai đó có thể đánh thức Kevin De Bruyne được không?’

Thể thao 28/11/2022 - 23:42

Sau thất bại 0-2 của tuyển Bỉ trước Morocco ở lượt trận thứ hai bảng F World Cup 2022, những tờ báo lớn tại nước này đã đồng loạt đăng bài chỉ trích tiền vệ Kevin De Bruyne.

Báo Bỉ: ‘Ai đó có thể đánh thức Kevin De Bruyne được không?’ - ảnh 1

Kevin De Bruyne liên tục hứng chịu sự chỉ trích từ báo chí Bỉ - Ảnh: Football 365.

Cụ thể, De Standaard đã đưa ra đánh giá thẳng thừng trên dòng tiêu đề: “Thất bại trước Morocco cho thấy sự nghi ngờ lẫn nhau giữa các thành viên tuyển Bỉ”. Sau đó, tờ báo này tiếp tục đăng tải thêm một bài viết khác: “Ai đó có thể đánh thức Kevin De Bruyne được không?”.

Trong khi đó, tờ nhật báo Le Soir chỉ chấm cho Kevin De Bruyne 4 điểm trong trận gặp Morocco, con số nhỉnh hơn mỗi cầu thủ dự bị là Michy Batshuayi và thủ môn Thibaut Courtois (cùng được 3 điểm). Le Soir cho rằng tiền vệ Kevin De Bruyne không tạo ra được dấu ấn nào cho đội bóng hạng 2 thế giới ở World Cup 2022.

Chưa dừng lại ở đó, trang web HLN đã công kích trực diện Kevin De Bruyne bằng cách đặt tiêu đề: “Anh ấy để mất bóng đến 27 lần”. Đồng thời, HLN còn dẫn lại lời phát biểu của cựu danh thủ người Hà Lan Jan Mulder: “Tuyển Bỉ phải thay máu đội hình”, ngụ ý không nên để Kevin De Bruyne tiếp tục ra sân.

Nguyên nhân của vụ việc này xuất phát từ buổi họp báo hôm 27-11, Kevin De Bruyne thừa nhận rằng lứa cầu thủ tuyển Bỉ đã quá già để có thể vô địch World Cup và thời kỳ đỉnh cao của họ là ở năm 2018 chứ không phải hiện tại,.

Thế nhưng, ở buổi họp báo sau trận thua Morocco, HLV Roberto Martinez lại tỏ ra bất ngờ khi được hỏi về nhận định này của người học trò: “Đây là lần đầu tiên tôi nghe được lời nhận xét này. Tại World Cup, các cầu thủ phải nói chuyện với giới truyền thông mỗi ngày và 90% trong số đó sẽ là tích cực. Tuy nhiên, vẫn luôn có một vài câu đôi khi lại không phù hợp với hoàn cảnh. Dù sao thì mỗi cầu thủ vẫn được tự do để bày tỏ quan điểm của mình”.