Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Báo cáo cho thấy 97% người Mỹ cho biết chơi game có lợi

Game 31/07/2022 - 11:33

Tại sự kiện Games for Change 2022 được tổ chức tại Mỹ gần đây, Stanley Pierre-Louis, Giám đốc điều hành của ESA nói về ảnh hưởng của game tại Hoa Kỳ. Họ còn biết tại sao ESA đã dành 15 năm để hợp tác với chính phủ và các cơ quan lập pháp Hoa Kỳ, kêu gọi tôn trọng trò chơi

Tại sự kiện Games for Change 2022 được tổ chức tại Mỹ gần đây, Stanley Pierre-Louis, Giám đốc điều hành của ESA nói về ảnh hưởng của game tại Hoa Kỳ. Họ còn biết tại sao ESA đã dành 15 năm để hợp tác với chính phủ và các cơ quan lập pháp Hoa Kỳ, kêu gọi tôn trọng trò chơi.

Là một tổ chức tương tự như Ủy ban Công tác trò chơi của Trung Quốc, tầm ảnh hưởng của ESA trong ngành công nghiệp game của Mỹ không cần phải nói nhiều. Cuộc trò chuyện của Giám đốc điều hành của tổ chức, ở một mức độ nào đó, chúng ta cũng có thể thấy được thái độ tổng thể của xã hội Mỹ đối với trò chơi.

Báo cáo cho thấy 97% người Mỹ cho biết chơi game có lợi - ảnh 1

Game thủ Mỹ dùng 13 giờ mỗi tuần chơi game.

97% người Mỹ thấy chơi game có lợi, cứ 3 người thì có 2 người là game thủ, báo cáo cho hay. Giống như những nơi khác trên thế giới, ảnh hưởng ngày càng nhanh của dịch bệnh COVID-19 đối với ngành công nghiệp trò chơi quá rõ ràng tại Hoa Kỳ. Ngày càng có nhiều người trở thành game thủ trong thời kỳ đại dịch, và chơi trò chơi để giải tỏa căng thẳng.

Điều thú vị là vào năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch, WHO, tổ chức thường nói về chứng nghiện chơi game và định nghĩa nó là một bệnh tâm thần, cũng đã thay đổi thái độ trong thời gian đại dịch. Họ bắt đầu nói về những lợi ích sức khỏe tâm thần của việc chơi game cùng nhau.

Video đang HOT

Sự tương phản này không có gì đáng ngạc nhiên đối với Louis, người đã trích dẫn Báo cáo ngành công nghiệp trò chơi Hoa Kỳ hàng năm của ESA được công bố vài tuần trước, nói rằng 97% người Mỹ chơi và không chơi trò chơi hiện tin rằng trò chơi điện tử có những lợi ích. Con số này là một sự thay đổi đáng chú ý so với những gì ESA đã khảo sát cách đây 10 hoặc 15 năm.

Ngoài ra, Louis đã đề cập đến các nguyên tắc cơ bản của thị trường trò chơi Hoa Kỳ, nơi 66% người Mỹ hay 215,5 triệu người ở mọi lứa tuổi chơi game ít nhất một lần một tuần. Trong khi 3/4 game thủ trên 18 tuổi và độ tuổi trung bình của người chơi game ở Hoa Kỳ là 33.

Báo cáo cho thấy 97% người Mỹ cho biết chơi game có lợi - ảnh 2

Báo cáo 97% người Mỹ thấy game mang đến lợi ích.

“Người chơi ở mọi lứa tuổi đã trở nên tích cực hơn về việc chơi game trong thời kỳ đại dịch xảy ra, và thậm chí bây giờ khi đại dịch đã chậm lại, người Mỹ đang dành nhiều thời gian chơi game hơn so với thời kỳ đỉnh cao của đại dịch”, Louis giải thích.

Khi nói về nghiên cứu về lợi ích của trò chơi, Louis đã đưa ra dữ liệu rất tích cực tất cả các ý kiến ​​về lợi ích của trò chơi đối với con người không có ngoại lệ, đều tăng cao. Ví dụ, so với trước khi có dịch, quan điểm cho rằng có lợi cho việc “tập luyện trí não” đã tăng khoảng 4%, và cảm giác thoải mái tăng khoảng 3%.

Ở khía cạnh xã hội, Louis chủ yếu đề cập đến khả năng kết nối những người bị cách ly trong thời kỳ đại dịch của trò chơi. Ông nói rằng vào năm 2020, trước khi đại dịch, chỉ có 65% game thủ chơi game với bạn bè trực tiếp hoặc trực tuyến, nhưng ngày nay, con số đó đã tăng lên 83%, tăng nhanh 18% trong hai năm.

“Chúng tôi nghĩ rằng có một số mối tương quan với sự gia tăng mức độ phổ biến của trò chơi. Bởi vì nó không chỉ là về trò chơi, mà còn về cộng đồng được hình thành xung quanh. Những cộng đồng đó có thể có gia đình của bạn, bạn bè và chính trò chơi. Những yếu tố đó kết hợp lại với nhau, nó thúc đẩy các chức năng trị liệu tâm lý, xã hội và các chức năng khác mà trò chơi có thể kích hoạt” – Louis nói.

Chán chơi game kiểu truyền thống, nam streamer dùng trống “phá đảo” Call of Duty

Các trò chơi bắn súng có một cộng đồng nhất định với số thành viên khủng, đặc biệt là tựa game Call of Duty. Không chỉ có trình độ cao, game thủ trong cộng đồng còn có sự sáng tạo nhất định. Không khó để thấy, họ không ngừng nâng cao mục tiêu, đồng thời chinh phục màn chơi bằng nhiều con đường khác nhau và đầy thú vị.

Và mới đây, anh chàng streamer/ game thủ DeanoBeano lại một lần nữa chứng minh nhận xét đó hoàn toàn chính xác. Phát sóng trên Twitch cả quá trình chơi game của mình, DeanoBeano thu hút sự chú ý trên mạng xã hội với việc sử dụng trống bongos làm bộ điều khiển tay cho thiết bị tay cầm chuyên dụng để vượt qua các màn trong game.

Báo cáo cho thấy 97% người Mỹ cho biết chơi game có lợi - ảnh 3

Được biết, không chỉ trong ngày một ngày hai mà anh chàng này đã luyện tập chơi Call of Duty với trống bongos trong một khoảng thời gian. Người theo dõi dễ dàng nhận được sự say mê của nam streamer này dành cho hai lĩnh vực mà anh yêu thích khiến fan liên tưởng đến một nhạc sĩ tài năng xuất chúng trong cộng đồng game.

Báo cáo cho thấy 97% người Mỹ cho biết chơi game có lợi - ảnh 4

Báo cáo cho thấy 97% người Mỹ cho biết chơi game có lợi - ảnh 5

Trên thực tế, có nhiều game thủ đã sử dụng những thiết bị khác như chuối thay cho bộ điều khiển. Thậm chí dù cũng sử dụng bongos nhưng cũng chưa đạt đến kỹ năng ấn tượng như DeanoBeano. Nhìn anh chơi, người hâm mộ thích thú, không tiếc lời ngợi khen lẫn vỗ tay tán thưởng.

"Sáng tạo không ngừng luôn";

"Nghe kỹ còn ra một bản nhạc từ chiếc trống";

"Đỉnh như này không ai chơi lại rồi"...

Được biết, DeanoBeano còn từng sử dụng guitar của mình để chơi Call of Duty.

Giới hạn giờ chơi game chỉ 3 giờ trong một tuần với đối tượng này, chiêu mạnh tay của nhà phát hành? Với quy định chỉ áp dụng 3 giờ chơi trong một tuần đối với đối tượng này sẽ khiến nhiều game thủ đau đầu. Tencent nổi tiếng là một trong những nhà phát hành lớn tại thị trường Trung Quốc. Mới đây, ông lớn này đã đưa ra...

Chia sẻ