Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Báo chí Oman tung đòn gió, đánh lạc hướng ĐT Việt Nam

Thể thao 04/10/2022 - 22:19

Thay vì "phần lớn là cầu thủ trẻ" như báo chí Oman đưa tin, lực lượng của đội tuyển Oman chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam và Trung Quốc chỉ có... 2 cầu thủ dưới 23 tuổi.

ĐT Oman sẽ không coi trận gặp Việt Nam là cơ hội để rèn giũa lứa cầu thủ trẻ như những gì báo chí nước này tuyên bố. Bởi nhìn vào danh sách đăng ký cho trận gặp Việt Nam và Trung Quốc, Oman vẫn mang theo lực lượng mạnh nhất của mình và không hề có yếu tố “trẻ hóa”.

Đây là động thái rất bất ngờ. Bởi trong quá trình chuẩn bị cho 2 trận cuối với Việt Nam và Trung Quốc , HLV Branko Ivanković đã triệu tập tới 49 cầu thủ cho một đợt hội quân ngắn.

Trong thời gian này, có tin các cầu thủ hơn 30 tuổi sẽ được thay thế triệt để. Ngay cả thủ quân Mohsin Al-Khaldi hay các trụ cột lâu năm trước kia như Jameel Al-Yahmadi, Harib Al-Saadi, Abdulaziz Al-Muqbali… cũng sẽ bị gạch tên.

Thay thế họ sẽ là lứa cầu thủ mới được HLV Branko Ivanković rèn giũa trong đợt hội quân này. Đây là kế hoạch đường dài của ông hướng tới Asian Cup 2023.

Báo chí Oman tung đòn gió, đánh lạc hướng ĐT Việt Nam - ảnh 1

Có tới 10/11 vị trí đá chính ở trận lượt đi gặp Việt Nam có tên trong danh sách triệu tập lần này

Nhưng hóa ra, tất cả đã bị "việt vị". Trước giờ đấu Việt Nam, danh sách mà HLV Branko Ivanković mang đến Hà Nội đã được công khai, và nó vẫn gồm dàn sao quen thuộc. Sau khi loại đi 3 cầu thủ dính chấn thương thì ĐT Oman chỉ còn đúng… 2 cầu thủ dưới tuổi 23 là Arshad Al-Alawi, Zahir Al-Aghbari.

Gần như tất cả những cầu thủ dự trận lượt đi của đội tuyển này đều có mặt. Đó là thủ thành Faiz Al-Rushaidi, các hậu vệ Ali Al-Busaidi, Al-Habsi, Ahmed Al-Khamisi, Amjad Al-Harthi, các tiền vệ Jameel Al-Yahmadi, Harib Al-Saadi, Mohsin Al-Khaldi… Có lẽ trường hợp vắng mặt duy nhất là Al-Sabhi, người đã ghi bàn vào lưới Việt Nam ở lượt đi. Cầu thủ này dính chấn thương.

Như vậy, có tới 10/11 vị trí chính thức mà Oman đã sử dụng ở lượt đi có tên trong danh sách triệu tập cho trận lượt về này. Thậm chí ĐT Oman còn có lực lượng sung mãn hơn ĐT Việt Nam khi chúng ta vốn thiếu những Văn Đức, Duy Mạnh, Tiến Dũng hay Hồng Duy vì nhiều lý do khác nhau.