Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Báo nước ngoài ấn tượng với hành trình khám phá ẩm thực tại tỉnh Quảng Nam

Thời trang 07/06/2023 - 01:57

Tạp chí du lịch Eastendtast magazine chia sẻ nhiều điều về tỉnh Quảng Nam, những điểm đến nổi tiếng và đặc biệt là nền ẩm thực đầy hương vị tại đây.

Việt Nam được biết đến với nền ẩm thực độc đáo với nhiều giá trị lịch sử phong phú. Trong đó, các món ăn từ Quảng Nam và Hội An nằm trong số những món ăn ngon nhất ở Việt Nam.

Nhiều điểm đến nổi tiếng

Nằm ở miền Trung Việt Nam, tỉnh Quảng Nam là một kho tàng văn hóa và ẩm thực. Phố cổ Hội An, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, nằm trong tỉnh này và là điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ ai đi du lịch Việt Nam.

Trong hành trình khám phá, trước khi đến với câu chuyện ẩm thực, du khách cũng nên tìm hiểu nhiều di sản văn hóa phong phú và vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp tại đây.

Phố cổ Hội An, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, chắc chắn là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Quảng Nam. Với lối kiến trúc được bảo tồn rất tốt, những chiếc đèn lồng đầy màu sắc và những con đường duyên dáng, Hội An mang đến cái nhìn thoáng qua về lịch sử của Việt Nam và trải nghiệm văn hóa độc đáo cho du khách.

Báo nước ngoài ấn tượng với hành trình khám phá ẩm thực tại tỉnh Quảng Nam - ảnh 1

Thánh địa Mỹ Sơn là một di sản lịch sử ấn tượng tại Quảng Nam. Ảnh: depositphotos.

Một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận khác tại đây là Thánh địa Mỹ Sơn. Đây là một quần thể đền thờ được Vương quốc Chăm Pa xây dựng từ nhiều thế kỷ trước. Địa điểm này là một minh chứng ấn tượng về kiến trúc Champa và được coi là một trong những địa điểm khảo cổ quan trọng nhất ở Đông Nam Á.

Nằm ngay gần bờ biển Hội An, Cù Lao Chàm cũng là một điểm đến nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, làn nước trong vắt và hệ sinh vật biển sôi động. Hòn đảo này là một địa điểm tuyệt vời để lặn với ống thở, lặn biển hoặc đơn giản là thư giãn trên bãi biển.

Tỉnh Quảng Nam có lịch sử sản xuất tơ lụa lâu đời, thậm chí phải kể từ thời Vương quốc Champa. Ngày nay, du khách có thể khám phá các làng lụa, chẳng hạn như Làng lụa Mã Châu, để tìm hiểu về các kỹ thuật làm lụa truyền thống và thậm chí mua các sản phẩm lụa thủ công làm quà lưu niệm. Hội An cũng là một điểm đến tuyệt vời để có được một số trang phục phù hợp với giá rất tốt.

Quảng Nam còn nổi tiếng với các nghề thủ công truyền thống như làm gốm, điêu khắc gỗ, làm đèn lồng. Làng gốm Thanh Hà và làng mộc Kim Bồng là những minh chứng tuyệt vời cho thấy nghề thủ công địa phương đã được bảo tồn qua nhiều thế hệ.

Nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực Quảng Nam

Các món ăn từ tỉnh Quảng Nam được đặc trưng bởi sự đơn giản, nguyên liệu tươi và hương vị riêng biệt. Ẩm thực của vùng này chịu ảnh hưởng lớn từ vị trí địa lý ven biển, nguồn hải sản phong phú và nhiều loại cây trồng tại địa phương. Ngoài ra, lịch sử của Hội An từng là một thương cảng cũng đã giúp nơi này kết hợp các hương vị và học hỏi kỹ thuật nấu ăn từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Với lịch sử phong phú như vậy, nơi đây có rất nhiều món ngon đáng cho du khách thưởng thức.

Đầu tiên là cao lầu, một món ăn độc đáo chỉ có ở Hội An. Món ăn có bánh phở dày, dai, được phủ lên những lát thịt lợn mềm, 1 miếng bánh đa giòn, rau thơm tươi và nước dùng đậm vị. Bí quyết tạo nên hương vị đặc trưng của cao lầu nằm ở nước dùng để nấu mì, được lấy từ một giếng địa phương.

Tiếp đó là mì Quảng, một món ăn nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam. Món ăn này có sợi mì to, nước dùng đậm đà được làm từ thịt lợn hoặc thịt gà, cùng nhiều loại nhân ăn kèm như tôm, thịt lợn, trứng cút và rau thơm. Du khách khi ăn vắt chanh và rắc đậu phộng lên là có thể bắt đầu thưởng thức.

Báo nước ngoài ấn tượng với hành trình khám phá ẩm thực tại tỉnh Quảng Nam - ảnh 2

Mì Quảng là một trong những món ăn làm nên tên tuổi cho ẩm thực Quảng Nam. Ảnh:depositphotos.

Bánh bèo cũng là một món ăn nhẹ phổ biến ở miền Trung Việt Nam. Những chiếc bánh gạo được hấp theo những chiếc đĩa nhỏ, phía trên để tôm, thịt bặt, bì heo giòn và một chút hành lá. Thực khách sẽ ăn cùng nước mắm chua ngọt và cảm nhận sự pha trộn hoàn hảo giữa kết cấu và hương vị.

Một món ăn đơn giản nữa nhưng đã trở thành một biểu tượng của ẩm thực Hội An là cơm gà. Gạo dẻo, thơm được nấu với nước luộc gà và bột nghệ, sau đó được phục vụ cùng thịt gà xé, rau thơm và một ít nước mắm gừng lên trên. Tương ớt sẽ tạo thêm vị cay đậm đà cho món ăn này.

Bánh xèo cũng là món ăn du khách nên thưởng thức khi tới thăm Quảng Nam. Đây là một loại bánh giòn, đậm vị được làm từ bột gạo, bột nghệ và nước cốt dừa. Được phục vụ cùng nhiều đồ ăn kèm hấp dẫn gồm thịt lợn, tôm, giá đỗ và các loại rau thơm tươi, những chiếc bánh giòn rụm này mang lại một trải nghiệm ăn uống ngon miệng. Du khách thưởng thức món ăn này bằng cách gói một miếng bánh xèo trong lá xà lách, chấm với nước mắm pha sẵn và đánh giá sự bùng nổ của hương vị.

Thời gian tốt nhất để đến thăm tỉnh Quảng Nam là vào mùa khô, thường kéo dài từ tháng 2 đến tháng 7. Khoảng thời gian này mang đến thời tiết dễ chịu và nhiều cơ hội để khám phá nền ẩm thực địa phương và du khách cũng sẽ không gặp khó khăn vì lượng mưa lớn.