Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bất kể nam hay nữ, nếu hậu môn thường xuyên ngứa ngáy thì có thể liên quan đến 4 điểm này, đừng có ngốc mà không biết!

Sức khoẻ 26/01/2023 - 17:55

Ngứa hậu môn là bệnh lý thường gặp ở nhiều người nhưng lại không được quan tâm thăm khám kĩ càng. Đại đa số mọi người thường coi đó là triệu chứng tạm thời nên thường bỏ qua mà không biết nó còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Dư lượng phân ở hậu môn

Bất kể nam hay nữ, nếu hậu môn thường xuyên ngứa ngáy thì có thể liên quan đến 4 điểm này, đừng có ngốc mà không biết! - ảnh 1

Trong cuộc sống, nhiều người khi đi vệ sinh không lau sạch sẽ, không loại bỏ hoàn toàn sẽ khiến cho rất nhiều chất cặn bã đọng lại trong hậu môn. Hơn nữa hậu môn cũng tương đối “mong manh”, nếu điều này xảy ra lâu ngày sẽ gây ngứa ở hậu môn. Trong phân chúng ta bài tiết ra sẽ có rất nhiều vi khuẩn và vi rút, loại vi rút này sẽ gây ra tình trạng ngứa ngáy hậu môn. Vì vậy mọi người sau khi đi vệ sinh hãy cố gắng vệ sinh sạch sẽ hậu môn tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ký sinh trùng

Bất kể nam hay nữ, nếu hậu môn thường xuyên ngứa ngáy thì có thể liên quan đến 4 điểm này, đừng có ngốc mà không biết! - ảnh 2

Thực tế trong cuộc sống, mỗi chúng ta đều cần giữ gìn sức khỏe vùng kín và dù là nam hay nữ nếu không giữ gìn sức khỏe vùng kín sẽ khiến cho nhiều loại ký sinh trùng liên tục xâm nhập, điều này sẽ khiến hậu môn và vùng kín bị ngứa. Nhiều người bị ngứa do ký sinh trùng và vi khuẩn ở vùng kín và hậu môn, khi phát hiện mình gặp phải tình trạng như vậy thì hãy tới bệnh viện để thăm khám và có phương pháp điều trị kịp thời, tránh gây ra những tác hại lớn cho cơ thể.

Quần lót không sạch

Bất kể nam hay nữ, nếu hậu môn thường xuyên ngứa ngáy thì có thể liên quan đến 4 điểm này, đừng có ngốc mà không biết! - ảnh 3

Nhiều người còn có thói quen lâu ngày không thay quần lót, dẫn đến chất nhờn tiết ra nhiều trên quần lót, dẫn đến vi khuẩn, vi rút liên tục sinh sôi, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của vùng kín và hậu môn.

Chuyển sang quần lót vừa với cơ thể và được làm từ chất liệu thoáng mát, hấp thụ tốt hơn. Thay đổi quần lót hàng ngày hoặc bất cứ khi nào quần lót bị ẩm, như sau khi tập thể dục. Lưu ý khi nên giặt đồ lót bằng chất tẩy vết bẩn không có mùi thơm.

Giun kim

Bất kể nam hay nữ, nếu hậu môn thường xuyên ngứa ngáy thì có thể liên quan đến 4 điểm này, đừng có ngốc mà không biết! - ảnh 4

Giun kim xâm nhập vào cơ thể khi bạn khi thực phẩm bị ô nhiễm có chứa trứng giun kim. Giun kim phổ biến ở trẻ gây ngứa hậu môn vào ban đêm, khi giun cái đẻ trứng quanh hậu môn. Bạn có thể nhìn thấy chúng trong đồ lót hoặc trong nhà vệ sinh sau khi đi vệ sinh do hình dạng của chúng trông giống như những mảnh nhỏ sợi màu trắng.

Điều trị ngứa hậu môn

Ngay khi thấy có biểu hiện ngứa ngáy, bạn nên giữ vệ sinh sạch sẽ khu vực hậu môn, cũng như mặc đồ lót thoải mái và chất liệu tốt, tránh để ẩm ướt sẽ gây ngứa.

Khi bị ngứa hậu môn kéo dài, bạn cần đi khám. Bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh dựa vào triệu chứng và khám hậu môn trực tràng. Đôi khi cần xét nghiệm để tìm nấm, trứng giun kim hay ve trong da. Sau đó đưa ra phương pháp điều trị nhanh chóng và phù hợp nhất cho người bệnh.

Sức khoẻ