Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bắt thanh niên lập nhóm anti đe dọa người nổi tiếng: Danh tính nghệ sĩ 3 lần bị tống tiền gây tò mò

Xã hội 05/10/2022 - 09:07

Am hiểu về công nghệ, đối tượng Vũ Văn Đức đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội ảo rồi xin tham gia làm quản trị viên của nhiều hội nhóm anti fan chuyên đăng tải thông tin xúc phạm đến tên tuổi của nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên,... từ đó hắn đe dọa để cưỡng đoạt tài sản của những người nổi tiếng

Ngày 3/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Vũ Văn Đức (SN 2000, trú tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

ADVERTISEMENT

Bắt thanh niên lập nhóm anti đe dọa người nổi tiếng: Danh tính nghệ sĩ 3 lần bị tống tiền gây tò mò - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook có một số đối tượng tạo lập các nhóm Antifan, trang Fanpage có số lượng người theo dõi lớn chuyên đăng tải các thông tin đời tư, từ đó bôi nhọ uy tín, xúc phạm danh dự, nhân phẩm các diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng trên mạng xã hội nhằm đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

Đây là loại tội phạm mới, hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt, các đối tượng phạm tội không sinh sống ở một địa điểm cố định và đều có kiến thức chuyên sâu về các hệ thống mạng internet, ngoài ra, việc bị hại đều là các diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng lo sợ bị ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân nên không trình báo làm cho quá trình điều tra, đấu tranh của cơ quan Công an gặp rất nhiều khó khăn.

Bắt thanh niên lập nhóm anti đe dọa người nổi tiếng: Danh tính nghệ sĩ 3 lần bị tống tiền gây tò mò - ảnh 2

Bắt thanh niên lập nhóm anti đe dọa người nổi tiếng: Danh tính nghệ sĩ 3 lần bị tống tiền gây tò mò - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Sau khi báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tiến hành xác minh, điều tra và dựng lên được chân dung của đối tượng đứng sau một số nhóm Antifan này.

Quá trình thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, ngày 16/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã chia làm 2 Tổ công tác tiến hành bắt giữ và khám xét khẩn cấp nơi ở của Vũ Văn Đức tại phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và nhà ở của Đức tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Đức là đối tượng đứng sau một số nhóm Antifan, trang Fanpage có nội dung đăng tải sai sự thật nhằm đe dọa, chiếm đoạt tài sản của một số diễn viên, ca sỹ, người nổi tiếng trên mạng xã hội. Quá trình khám xét, cơ quan Công an thu giữ 2 điện thoại di động, 1 thẻ ngân hàng, 1 máy tính xách tay.

Tại cơ quan điều tra, Vũ Văn Đức thừa nhận, từ tháng 2/2022, do cần tiền tiêu xài và lợi dụng việc mình có kiến thức thông thạo về hệ thống mạng internet, Vũ Văn Đức đã lập nhiều Facebook ảo rồi xin gia nhập, làm quản trị viên của các nhóm Antifan, trang Fanpage có số lượng người theo dõi lớn, sau đó đăng các bài viết bịa đặt các thông tin nhằm bôi nhọ uy tín, xúc phạm danh dự, nhân phẩm các diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng từ đó cưỡng đoạt tài sản. Cơ quan điều tra cũng chứng minh được, với thủ đoạn như trên, Đức đã 3 lần cưỡng đoạt tài sản của một người nổi tiếng với tổng số tiền 128 triệu đồng.

Bắt thanh niên lập nhóm anti đe dọa người nổi tiếng: Danh tính nghệ sĩ 3 lần bị tống tiền gây tò mò - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An thông báo, những ai là nạn nhân của Vũ Văn Đức đề nghị đến cơ quan công an nơi gần nhất để trình báo, hoặc liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An để được phối hợp, giải quyết. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Cưỡng đoạt tài sản là hành vi đe doạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bắt thanh niên lập nhóm anti đe dọa người nổi tiếng: Danh tính nghệ sĩ 3 lần bị tống tiền gây tò mò - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Tội cưỡng đoạt tài sản có 4 khung hình phạt chính:

- Khung 1: Phạt tù từ 01 năm đến 05 năm nếu có hành vi đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản.

- Khung 2: Phạt tù từ 03 năm đến 10 năm nếu hành vi cưỡng đoạt thuộc một trong các trường hợp sau:

Có tổ chức;

Có tính chất chuyên nghiệp;

Phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu hoặc người không có khả năng tự vệ;

Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng;

Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội;

Tái phạm nguy hiểm.

- Khung 3: Phạt tù từ 07 năm đến 15 năm nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

ADVERTISEMENT

Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 200.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng;

Lợi dụng thiên tai, dịch bệnh

- Khung 4: Phạt tù từ 12 đến 20 năm nếu thuộc vào một trong các trường hợp:

Chiếm đoạt tài sản trị giá 500.000.000 đồng trở lên;

Lợi dụng hoàn cảnh chiến tranh, tình trạng khẩn cấp.

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể chịu hình phạt bổ sung đó là: “5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.”

Bắt thanh niên lập nhóm anti đe dọa người nổi tiếng: Danh tính nghệ sĩ 3 lần bị tống tiền gây tò mò - ảnh 6

Bà Nguyễn Phương Hằng vừa bị bắt, quý tử đã bị lợi dụng với hành động nguy hiểm, gây bức xức dư luận

Mới đây thông tin bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt giam gây xôn xao dư luận. Trong thời điểm này, nhiều thành phần đã lợi dụng hình ảnh con trai bà Nguyễn Phương Hằng để câu view, Đáng chú ý, nhiều đoạn clip "tái sử dụng" thu hút hàng trăm thậm chí hàng triệu lượt xem.

Vào tối ngày 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng - CEO công ty Đại Nam chính thức bị khởi tố với tội danh "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

ADVERTISEMENT

Bắt thanh niên lập nhóm anti đe dọa người nổi tiếng: Danh tính nghệ sĩ 3 lần bị tống tiền gây tò mò - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Điều tra vụ án bà Phương Hằng, nhiều Youtuber cũng bị cho là có liên quan đến việc sử dụng nền tảng livestream trực tuyến để xúc phạm đến nhân phẩm và danh dự của người khác. Hiện tại đang có nhiều luồng ý kiến khác nhau xung quanh vấn đề này và vụ án vẫn đang là đề tài được bàn tán sôi nổi trên khắp các diễn đàn

Bắt thanh niên lập nhóm anti đe dọa người nổi tiếng: Danh tính nghệ sĩ 3 lần bị tống tiền gây tò mò - ảnh 8

Lợi dụng sức nóng của vụ án, hiện tại một số thành phần "ăn theo" đã sử dụng trái phép hình ảnh con trai bà Phương Hằng nhằm câu view trục lợi với mục đích cá nhân.

Cụ thể cư dân mạng phát hiện nhiều tài khoản TikTok và Youtube mới lập ra và đăng tải lại những video livestream của con trai bà Phương Hằng trong quá khứ.

Những video này thực chất được cắt ra từ những video livestream mà con trai và Phương Hằng đã đăng tải từ nhiều tháng trước.

Thậm chí các tài khoản này còn đặt tiêu đề gây sốc như "Trời mưa không có mẹ bên cạnh cô chú ơi", "Nhớ mẹ quá cô chú ơi", "Con trai cô Phương Hằng nói gì khi không có mẹ"... với mục đích kích thích sự tò mò của khán giả.

Thế nhưng không ít khán giả "thất vọng" khi click vào xem nhưng thực chất nội dung những video này không hề đề cập bất kỳ điều gì liên quan đến vụ án của bà Phương Hằng hiện tại mà chỉ là những lời chia sẻ vô tư của cậu bé 10 tuổi.

ADVERTISEMENT

Bắt thanh niên lập nhóm anti đe dọa người nổi tiếng: Danh tính nghệ sĩ 3 lần bị tống tiền gây tò mò - ảnh 9

Thực chất đây là những clip được cắt ra từ các video được đăng tải trước đó

Nhiều cư dân mạng đang vô cùng bức xúc trước việc ngày càng có nhiều clip lợi dụng hình ảnh con trai bà Phương Hằng, thậm chí lợi dụng tình cảm của 2 mẹ con để câu tương tác.

Bắt thanh niên lập nhóm anti đe dọa người nổi tiếng: Danh tính nghệ sĩ 3 lần bị tống tiền gây tò mò - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Bà Nguyễn Phương Hằng nổi lên từ năm 2021 với nhiều video livestream "bóc phốt" giới nghệ sĩ cực kì thẳng thắn trên mạng xã hội thu hút trung bình hàng triệu lượt xem trên mỗi video. Tuy nhiên việc liên tục livestream với những lời lẽ xúc phạm nhiều người mà không có bằng chứng, bà Hằng đã gây ra không ít bức xúc cho dư luận.

Nam Em và loạt nghệ sĩ vướng lùm xùm "hát chùa" bị CĐM chỉ trích gay gắt "Lùm xùm" nghệ sĩ "hát chùa" gần đây nhất gọi tên Nam Em. Sáng ngày 2/4, nhạc sĩ Kai Đinh viết trên trang cá nhân bày tỏ sự bức xúc đối với Nam Em. Nguyên nhân là do nàng Hoa hậu sử dụng ca khúc Mình Yêu Đến...

Chia sẻ