Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bayer Việt Nam đồng hành nâng cao nhận thức về sức khoẻ sinh sản

Sức khoẻ 29/09/2022 - 05:32

Bayer Việt Nam tăng cường hợp tác cùng Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa Gia đình (DS-KHHGĐ) trong việc triển khai các hoạt động hỗ trợ nâng cao nhận thức về ngừa thai và kiến thức sức khỏe sinh sản cho phụ nữ.

Tại hội nghị chủ đề "Thực hiện kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe, hạnh phúc của mỗi gia đình và sự phát triển bền vững của đất nước" được tổ chức nhân Ngày Tránh thai Thế giới 2022 tại Trung tâm hội nghị quốc tế ICC, Bayer Việt Nam vinh dự được nhận bằng khen từ Tổng cục DS-KHHGĐ cho những đóng góp không ngừng trong các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho phụ nữ về các biện pháp tránh thai hiện đại, an toàn và phù hợp.

Hội nghị được tổ chức với mong muốn nâng cao nhận thức về lợi ích của việc tránh thai chủ động, đồng thời khuyến khích giới trẻ tìm hiểu các kiến thức chính thống về sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn, chủ động trao đổi một cách cởi mở về các vấn đề này cùng đối tác và nhân viên y tế khi cần.

Bayer Việt Nam đồng hành nâng cao nhận thức về sức khoẻ sinh sản - ảnh 1

Hội nghị được tổ chức với mong muốn nâng cao nhận thức về việc tránh thai chủ động, tìm hiểu các kiến thức chính thống về sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn.

Theo thống kê hiện nay, số ca mang thai ngoài ý muốn được ghi nhận trên thế giới vẫn ở mức cao, chiếm gần một nửa số trường hợp mang thai hàng năm. Hai năm đại dịch COVID-19 vừa qua cũng tạo ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ và trẻ em gái. Bên cạnh đó, nhu cầu về kế hoạch hóa gia đình của khoảng 218 triệu phụ nữ tại các nước có thu nhập thấp và trung bình vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ – họ không được tiếp cận bất kỳ biện pháp tránh thai nào hoặc sử dụng các phương pháp truyền thống kém hiệu quả.

Ngoài ra, những quan niệm sai lầm và thông tin không chính xác về các biện pháp tránh thai cũng là rào cản trong việc bảo vệ sức khỏe và kiểm soát mang thai ở phụ nữ.

Trong 6 năm qua, Bayer đã đồng hành cùng Tổng cục DS-KHHGĐ để mang đến nhiều chương trình truyền thông hiệu quả, cung cấp kiến thức khoa học đã được kiểm chứng về ưu và nhược điểm của các phương pháp tránh thai hiện đại, xóa bỏ những quan niệm sai lầm cho phụ nữ, đặc biệt là trẻ em gái vị thành niên, đồng thời khuyến khích họ chủ động kiểm soát vấn đề sức khỏe sinh sản và tình dục của mình.

Bayer Việt Nam đồng hành nâng cao nhận thức về sức khoẻ sinh sản - ảnh 2

Ông Ingo Brandenburg – Tổng giám đốc Bayer Việt Nam chia sẻ tiếp tục đồng hành cùng Tổng cục DS-KHHGĐ triển khai thêm nhiều chương trình và dự án ý nghĩa.

Tiếp nối các thành công này, trong giai đoạn hai của chương trình hợp tác "Truyền thông KHHGĐ vì sức khỏe cộng đồng" (2021-2025), Bayer sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để tăng cường tính hiệu quả trong việc tuyên truyền và phổ biến quyền và lợi ích của cá nhân khi thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình chủ động, cũng như tiếp tục đồng hành để cải thiện kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ trong các chiến lược và chương trình quốc gia.

Ông Ingo Brandenburg, Tổng giám đốc Bayer Việt Nam chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao nhận thức về tránh thai chủ động và đảm bảo khả năng tiếp cận các biện pháp phù hợp cho từng nhu cầu khác nhau ở phụ nữ. Với lịch sử 160 năm nghiên cứu sáng tạo, và là công ty đi đầu trong lĩnh vực Chăm sóc Sức khỏe Phụ nữ, Bayer không ngừng phát triển nhiều giải pháp y tế giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, bao gồm các giải pháp ngừa thai hiệu quả trong ngắn hạn và dài hạn, phương pháp điều trị các bệnh phụ khoa ở phụ nữ, bao gồm lạc nội mạc tử cung, cũng như liệu pháp kiểm soát giai đoạn mãn kinh. Trong thời gian tới, chúng tôi cam kết tiếp tục đồng hành cùng Tổng Cục DS-KHHGĐ hỗ trợ phụ nữ Việt Nam theo đuổi lối sống chủ động và có thể phát huy hết tiềm năng của mình".

Bayer Việt Nam đồng hành nâng cao nhận thức về sức khoẻ sinh sản - ảnh 3

Các chương trình hợp tác giữa Bayer và Tổng cục DS-KHHGĐ đã giúp hơn 25 triệu phụ nữ trên cả nước nhận được sự tư vấn và hỗ trợ trực tiếp từ các cán bộ dân số về lựa chọn biện pháp ngừa thai an toàn, phù hợp.

Thông qua các chiến dịch hỗ trợ phụ nữ trên toàn cầu, Bayer cam kết đến năm 2030 sẽ hỗ trợ hơn 100 triệu phụ nữ tại các nước có thu nhập vừa và thấp tiếp cận các kiến thức và biện pháp kế hoạch hóa gia đình phù hợp, thông qua việc triển khai nhiều chương trình và dự án ý nghĩa cùng các đối tác chiến lược, đồng thời đảm bảo mang đến các giải pháp tránh thai hiện đại, hiệu quả với chi phí trong tầm tay cho mọi phụ nữ. Đây là một phần trong cam kết phát triển bền vững của Bayer kể từ năm 2020, phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc.

Việc mang thai ngoài ý muốn khi chưa có sự chuẩn bị đầy đủ không chỉ dẫn đến tăng nguy cơ biến chứng sức khỏe ở bà mẹ và trẻ em mà còn để lại tác động tiêu cực kéo dài đối với đời sống kinh tế xã hội. Chủ động kế hoạch hóa gia đình, tìm hiểu về các biện pháp tránh thai phù hợp và biết cách bảo vệ bản thân khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục là rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe và tương lai tốt đẹp hơn cho phụ nữ nói riêng cũng như toàn cộng đồng nói chung.