Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bé 2 tuổi ở Đồng Nai bị đinh đâm xuyên xương sọ

Sức khoẻ 03/06/2023 - 22:50

Trong lúc đùa giỡn, bé không may bị ngã vào cây đinh dài khoảng 3 cm. Tai nạn khiến bé bị tổn thương não.

Ngày 31/5, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cho bé P.Đ.K. (2 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) bị đinh găm vào đầu.

Theo người nhà kể lại, bé được gia đình cho lên nhà ngoại ở Lâm Đồng chơi. Trong lúc đùa giỡn, không may bé bị té vào cây đinh ở cạnh giường. Gia đình nhanh chóng đưa bé vào bệnh viện gần đó để sơ cứu, sau đó chuyển bé về Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để cấp cứu và điều trị.

Các bác sĩ nhận định, cây đinh dài khoảng 3 cm găm qua xương sọ của bé, có nguy cơ làm rách màng cứng, gây tổn thương não, cần phải phẫu thuật để xử lý sớm.

Bé 2 tuổi ở Đồng Nai bị đinh đâm xuyên xương sọ - ảnh 1

Chiếc đinh dài khoảng 3 cm đâm xuyên xương sọ của bé. Ảnh: BVCC.

Lúc này, các bác sĩ đã tiến hành thực hiện các kỹ thuật để rút cây đinh ra khỏi đầu bé, rửa vết thương, cầm máu, đóng vết mổ. Chỉ trong 45 phút, các bác sĩ thực hiện thành công ca phẫu thuật.

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Văn Toàn, khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, cho biết rất may, cây đinh chưa làm rách hoàn toàn màng cứng sọ não. Nếu không tiến hành phẫu thuật kịp thời, nguy cơ nhiễm trùng não rất cao và còn ảnh hưởng đến sự phát triển não của bé sau này.

Hiện bệnh nhi qua cơn nguy kịch, sức khỏe của bé ổn định. Dự kiến, bệnh nhi có thể xuất viện trong 7 ngày tới.

Bạn đã từng cảm thấy muốn ăn uống gì đó khi buồn bực, tức giận? Hay thậm chí vui vẻ cũng làm bạn ngon miệng và ăn nhiều hơn? Đặc biệt là thèm ăn rất nhiều thực phẩm không lành mạnh? Đây thực sự là tâm lý của rất nhiều người nhưng thực tế, nó không tốt cho sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần của bạn.

Cuốn sách Ăn gì cho khỏi thần kinh của tác giả Uma Naidoo sẽ cho bạn thấy tác hại của việc ăn uống theo tâm trạng. Cuốn sách cũng là cẩm nang về cách lựa chọn, sử dụng và chế biến thực phẩm để hỗ trợ sức khỏe tâm thần.