Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bệnh viện Quốc tế Mỹ tối ưu hóa quy trình chăm sóc từ Johns Hopkins

Sức khoẻ 05/12/2022 - 08:30

Johns Hopkins Medicine International sẽ tiếp tục hỗ trợ và tư vấn cho Bệnh viện Quốc tế Mỹ các lĩnh vực chính bao gồm tối ưu hoá quy trình chăm sóc bệnh nhân, cung cấp kiến thức và kỹ thuật tiên tiến.

Bệnh viện Quốc tế Mỹ tối ưu hóa quy trình chăm sóc từ Johns Hopkins - ảnh 1 Ông Laurent Moreau - Phó Chủ tịch của Johns Hopkins Medicine International phát biểu tại buổi họp báo ngày 4/12/2022. (Ảnh: Thụy Dương/Vietnam+)

Ngày 4/12, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) cho biết bệnh viện tiếp tục ký kết hợp tác với Johns Hopkins Medicine International - một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe uy tín tại Mỹ. Đây cũng là bệnh viện duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại được Johns Hopkins lựa chọn hợp tác.

Trong giai đoạn hợp tác này, Johns Hopkins sẽ tiếp tục hỗ trợ và tư vấn cho Bệnh viện Quốc tế Mỹ các lĩnh vực chính: tối ưu hoá quy trình chăm sóc bệnh nhân, cung cấp kiến thức và kỹ thuật tiên tiến từ hệ thống y tế Mỹ.

Hiện nội dung hợp tác sẽ được triển khai trước hết cho các chuyên khoa mũi nhọn của Bệnh viện Quốc tế Mỹ như Sản Phụ Khoa, Nhi-Sơ sinh, Ngoại Tổng quát, Tiêu hoá-Gan mật… thông qua những chuyến viếng thăm và làm việc của nhóm chuyên gia hàng đầu từ Mỹ.

Ông Laurent Moreau, Phó Chủ tịch của Johns Hopkins Medicine International, cho biết việc hệ thống y tế này tiếp tục chọn Bệnh viện Quốc tế Mỹ để hợp tác để tiếp tục cho mục tiêu mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất theo tiêu chuẩn Mỹ cho người dân Việt Nam và khu vực.

[Ngành y tế cần chính sách tài chính kịp thời với thay đổi của xã hội]

Trước đó, sau thoả thuận hợp tác đầu tiên vào tháng 7/2018, dưới sự hỗ trợ tư vấn của đối tác, Bệnh viện Quốc tế Mỹ đã cải tiến chất lượng dịch vụ y tế và đào tạo lâm sàng thông qua 5 lĩnh vực chính: chất lượng và an toàn bệnh nhân, chăm sóc lâm sàng, hoạt động lâm sàng, kiểm soát nhiễm khuẩn.

Đồng thời, Bệnh viện Quốc tế Mỹ giới thiệu chuyển viện đến hệ thống y tế Johns Hopkins tại Mỹ đối với những ca bệnh phức tạp không thể điều trị trong nước.

Cũng trong dịp này, Bệnh viện Quốc tế Mỹ cho biết sau bốn năm hoạt động, tháng 11/2022 vừa qua, Bệnh viện Quốc tế Mỹ đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn JCI (Joint Commission International) thông qua các tiêu chí đánh giá khắt khe về an toàn chăm sóc người bệnh và quản lý vận hành bệnh viện ngay trong đợt thẩm định đầu tiên.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Mỹ cho biết, cùng với việc nỗ lực để đạt được chứng nhận JCI và tiếp tục ký kết hợp tác cùng Johns Hopkins Medicine International là minh chứng cho sự nỗ lực của toàn hệ thống Bệnh viện Quốc tế Mỹ trong cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn và khẳng định sứ mệnh mang chất lượng dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn Mỹ đến bệnh nhân và gia đình tại Việt Nam./.

Thụy Dương (Vietnam+)