Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Benzema ra mắt đội bóng mới

Chuyện lạ 07/06/2023 - 05:12

Rạng sáng 7/6 (giờ Hà Nội), Al Ittihad thông báo chiêu mộ thành công Karim Benzema theo dạng chuyển nhượng tự do.

Benzema ra mắt đội bóng mới - ảnh 1

Benzema trong màu áo CLB mới. Ảnh: Al Ittihad

"Benzema, chào mừng đến với Al Ittihad", nhà tân vô địch Saudi Pro League thông báo ngắn gọn. Al Ittihad dự kiến sẽ tổ chức lễ ra mắt đội bóng mới cho Benzema trước đám đông người hâm mộ vào ngày 8/6.

Đương kim Quả bóng vàng chia sẻ: "Rất vui khi gặp các bạn. Saudi Pro League là một giải đấu hay và có nhiều cầu thủ giỏi. Cristiano Ronaldo ở đây cho thấy Saudi Arabia bắt đầu tiến bộ hơn nữa. Tôi ở đây để giành chiến thắng, giống như đã làm ở châu Âu. Tôi rất hào hứng khi được trải nghiệm một giải bóng đá mới ở một quốc gia khác biệt".

Theo truyền thông châu Âu, Benzema ký vào bản hợp đồng có thời hạn hai năm kèm điều khoản cho phép gia hạn thêm một năm. Sang Saudi Arabia, tuyển thủ Pháp kiếm được gần 200 triệu euro mỗi mùa, bao gồm cả các hoạt động quảng bá thương mại. Tại đây, Benzema sẽ đối đầu đồng đội cũ Ronaldo đang khoác áo Al Nassr.

Trước đó, Benzema được cho sẽ gia hạn thêm một năm với Real. Tuy nhiên, anh thay đổi ý định vào phút chót khi thừa nhận: "Tôi tưởng như đã đặt bút ký hợp đồng với Real và muốn giải nghệ ở đây. Nhưng mọi chuyện lại không xảy ra theo cách đó".

Benzema gia nhập Real Madrid từ năm 2009, cùng thời điểm với Cristiano Ronaldo và sớm trở thành trụ cột của đội chủ sân Bernabeu. Trong 14 mùa giải, Benzema chơi 647 trận, ghi 353 bàn, đi kèm với đó là 25 danh hiệu, một kỷ lục tại Real Madrid, nổi bật là 5 chức vô địch Champions League, 4 lần đăng quang La Liga...

Sau Benzema, Chính phủ Saudi Arabia tham vọng lôi kéo thêm nhiều ngôi sao tên tuổi khác của làng túc cầu trong mùa hè năm nay như Lionel Messi, Alexis Sanchez, Sergio Busquets, Sergio Ramos hay N'Golo Kante.

Tham vọng của người Saudi Arabia rất rõ ràng. Đó là tạo ra một giải đấu chất lượng với sự góp mặt từ những ngôi sao hàng đầu. Bên cạnh đó, quốc gia này cũng muốn tăng tầm ảnh hưởng ở môn thể thao vua và tăng khả năng cạnh tranh quyền đăng cai World Cup 2030.

Karim Benzema được vinh danh trong buổi lễ chia tay Real Madrid Chiều 6/6 (giờ Hà Nội), Real Madrid tổ chức lễ chia tay cho đội trưởng Karim Benzema sau 14 năm gắn bó.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...